Xe điện chở du khách được hoạt động tại một số tuyến đường ở Đà Lạt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Xe điện chở du khách tham quan tiếp tục được hoạt động từ 6h-23h, tốc độ tối đa cho phép 30km/h, hoạt động trên 3 tuyến đường Trần Quốc Toản, Đinh Tiên Hoàng và Trần Nhân Tông, TP Đà Lạt.

Ngày 12/3, lãnh đạo UBND TP Đà Lạt cho biết, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản về việc thống nhất ngừng hoạt động thí điểm sử dụng xe bốn bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng để chở khách tham quan, du lịch trên địa bàn TP Đà Lạt. Việc ngừng hoạt động thực hiện theo quy định của Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật đường bộ bắt đầu từ ngày 15/2/2025.

Tuy nhiên, đến ngày 5/3, Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng (Sở GTVT cũ) có tờ trình gửi UBND tỉnh về việc ban hành quyết định thời gian, phạm vi hoạt động vận chuyển hành khách bằng xe bốn bánh có gắn động cơ tại Đà Lạt.

Xe điện chở du khách được hoạt động tại một số tuyến đường ở Đà Lạt - 1

Xe điện được hoạt động chở du khách trên 1 số tuyến đường ở Đà Lạt.

Theo đó thống nhất, xe điện tiếp tục được chở khách từ 6h-23h, tốc độ tối đa cho phép 30km/h, hoạt động ở trên 3 tuyến đường Trần Quốc Toản, Đinh Tiên Hoàng và Trần Nhân Tông.

Cụ thể, đoạn từ ngã 3 Trần Quốc Toản - Yersin đến ngã 3 Trần Quốc Toản - Trần Nhân Tông và đoạn từ ngã 3 Trần Quốc Toản - Đinh Tiên Hoàng đến ngã 3 Đinh Tiên Hoàng - Trần Nhân Tông, xe điện chỉ được phép đi làn phía trong bên phải (dành cho xe máy và xe thô sơ).

Hiện nay trên địa bàn TP Đà Lạt có 2 doanh nghiệp hoạt động thí điểm xe điện du lịch với khoảng 75 xe gồm Công ty TNHH Dalat City Tour (50 xe, từ năm 2018) và Công ty TNHH đầu tư phát triển DVDL Tĩnh An (25 xe, từ tháng 2/2024).

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bảo Hân

CLIP HOT

Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây
Dòng người, xe ùn ứ ngiêm trọng tại cửa ngõ miền Tây

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là tết, nhu cầu đi lại, mua sắm của người dân tăng cao, việc vận chuyển hàng hóa mùa tết gia tăng làm cho các tuyến đường, nhất là tại các giao lộ, trục đường chính kết nối các tỉnh, thành ra vào trung tâm thành phố quá tải và xãy tình trạng giao thông ùn ứ kéo dài.