Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy du lịch xanh và chuyển đổi số hậu COVID-19

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trong thời gian tới ngành du lịch sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện, hoạt động nổi bật như Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC vào tháng 9/2022, Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 10/2022, Hội nghị toàn quốc về du lịch vào đầu năm 2023...

Trong bước đầu khôi phục ngành du lịch, Hàn Quốc đã quyết định tổ chức “Hội nghị Ngành Du lịch Thế giới 2022” và “Hội chợ Du lịch quốc tế KOTFA lần thứ 37” với hy vọng đem lại môi trường thuận lợi cho các quốc gia kết nối hợp tác, cùng chia sẻ kinh nghiệm phục hồi và phát triển du lịch bền vững, mạnh mẽ hơn sau đại dịch.

Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy du lịch xanh và chuyển đổi số hậu COVID-19 - 1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nhấn mạnh, du lịch là một nền tảng vững chắc để thắt chặt quan hệ hợp tác, giao lưu nhân dân giữa các quốc gia cũng như trao đổi văn hóa và hội nhập. Ông Park Bo Gyoon hy vọng thông qua sự kiện ngày hôm nay, các thị trường đối tác quan trọng và tiềm năng như Việt Nam, Iran, Tây Ban Nha, Indonesia, Malaysia, Campuchia, Nepal, Pakistan… sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong tương lai.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Harry Hwang, Giám đốc điều hành khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đã cập nhật về dữ liệu và xu hướng du lịch mới nhất.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2022, khách du lịch quốc tế tăng 182% so với năm 2021; trong đó thị trường châu Âu phục hồi mạnh nhất. Tất cả các thị trường đều có dấu hiệu phục hồi trong Quý I, tuy nhiên tốc độ của khu vực châu Á-Thái Bình Dương chậm hơn các khu vực khác do nhiều thị trường gửi khách quan trọng vẫn chưa mở cửa hoàn toàn.

Đến ngày 10/6/2022, mới chỉ có 49 quốc gia trên thế giới mở cửa hoàn toàn và không còn các quy định hạn chế liên quan đến Covid-19, trong đó có Việt Nam. Theo dự đoán của UNWTO, du lịch có thể phục hồi từ 50-70% trong năm 2022.

Cũng tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có những chia sẻ về xu hướng du lịch hậu Covid-19, ông cho biết Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy du lịch an toàn, du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, du lịch cộng đồng. Chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2022 được Việt Nam lựa chọn là “Điểm đến du lịch xanh".

Việt Nam sẽ tập trung thúc đẩy du lịch xanh và chuyển đổi số hậu COVID-19 - 2

Bên cạnh đó, Phó Tổng cục trưởng chỉ ra một xu hướng quan trọng là chuyển đổi số trong du lịch. Tổng cục Du lịch đã phát triển một ứng dụng thông minh thân thiện với người dùng là “Du lịch Việt Nam an toàn” và đưa vào hoạt động trong 2 năm qua. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp du lịch và các điểm du lịch ứng dụng công nghệ để phát triển du lịch “không chạm”.

Tổng cục Du lịch cũng đang phát triển các nền tảng giao dịch thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường.

Trong thời gian qua, ngành du lịch Việt Nam cũng đã đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam” nhằm mở rộng và đa dạng hóa thị trường nguồn.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, trong thời gian tới ngành du lịch Việt Nam sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện, hoạt động nổi bật như Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM - ITE HCMC vào tháng 9/2022, Diễn đàn du lịch Mekong vào tháng 10/2022, Hội nghị toàn quốc về du lịch vào đầu năm 2023...
 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT