TP.HCM phát triển du lịch "không chạm", đưa tour lên sàn
Ngành Du lịch TP.HCM sẽ phát triển du lịch "không chạm" và xây dựng các gian hàng ảo, quảng bá sản phẩm dịch vụ qua các kênh thương mại điện tử.
Trong khuôn khổ Hội nghị triển khai kế hoạch phục hồi du lịch TP.HCM trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch Covid-19 giai đoạn cuối năm 2021 và năm 2022, Sở Du lịch TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên địa bàn Thành phố.
Theo đó, Traveloka Việt Nam sẽ đồng hành cùng ngành du lịch Thành phố trong chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025. Cụ thể, sẽ phối hợp thúc đẩy phát triển du lịch 'không chạm' và các chiến dịch giới thiệu sản phẩm du lịch đến với khách du lịch trong và ngoài nước; thực hiện các chiến dịch marketing, sản xuất clips và ấn phẩm quảng bá du lịch các điểm đến tại Thành phố và các tỉnh Đông Nam Bộ.
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch và các điểm đến trên địa bàn Thành phố.
Shopee Việt Nam đồng hành cùng ngành du lịch Thành phố triển khai sàn thương mại điện tử về du lịch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng gian hàng ảo, giới thiệu quảng bá sản phẩm dịch vụ và tiếp cận người dùng; đào tạo hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng online. Shopee còn mang đến chương trình lần này ưu đãi kích cầu du lịch với 10.000 phiếu giảm giá với tổng trị giá 500 triệu đồng dành cho người dùng tham gia mua sắm các dịch vụ du lịch từ tháng 11/2021 đến tháng 02/2022.
Việc kí kết hợp tác là chìa khóa thúc đẩy ngành du lịch phục hồi
Bên cạnh sự liên kết công tư còn có sự liên kết, hợp tác giữa 30 doanh nghiệp lữ hành và điểm đến trên địa bàn Thành phố, đây chính là chìa khoá thúc đẩy ngành du lịch phục hồi.
Dịp này, ngành Du lịch TP.HCM cũng đã công bố bộ tài nguyên du lịch TP.HCM, gồm 366 tài nguyên đã được hoàn thiện và cập nhật trên nền tảng định vị trực tuyến Google Map, Google Earth. Đồng thời, công bố phiên bản mới của trang thông tin điện tử xúc tiến du lịch TP.HCM www.visithcmc.vn.
Dù mới phát động, chương trình đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp với tổng giá trị đợt 1 gần 40...