TP.HCM có 3.001 điểm bán hàng bình ổn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo Sở Công thương TP.HCM, hiện nay có 3.001 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi được phân bổ rộng khắp địa bàn các quận huyện, Thành phố Thủ Đức.

TP.HCM có 3.001 điểm bán hàng bình ổn - 1

Xe bán hàng lưu động đầu tiên của AEON Việt Nam xuất phát tới điểm bán tại Quận 3. Ảnh: VTC

Bên cạnh đó, để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa cho người dân Thành phố, giúp người dân được tiếp cận nhiều hơn các điểm bán phục vụ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày, Sở Công Thương đã tổ chức huy động nhiều nguồn lực, kết nối các hệ thống phân phối, các doanh nghiệp lĩnh vực thương mại, logistics có đủ năng lực và điều kiện cùng tham gia vào chuỗi cung ứng.

Thông qua việc tổ chức các điểm bán hàng bình ổn lưu động, nhằm giúp người dân nghèo, khó khăn, người dân tại các khu cách ly, vùng phong tỏa được tiếp cận nguồn hàng hóa, lương thực thực phẩm thiết yếu với giá bình ổn.

Tính đến ngày 17/7, trên toàn TP đã tổ chức được 388 điểm bán. Trong đó, Sở Công Thương tổ chức 130 điểm bán, Viettel Post và VN Post tổ chức 258 điểm bán.

Để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch khi các chợ truyền thống hoạt động trở lại, Sở Công Thương đã triển khai hướng dẫn cụ thể cho các quận huyện, Thành phố Thủ Đức thực hiện các giải pháp phù hợp, vừa khôi phục hoạt động các chợ truyền thống, vừa bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch. Theo đó, đã đề nghị Ủy ban nhân dân các quận - huyện, Thành phố Thủ Đức:

+ Chỉ đạo, quán triệt các đơn vị quản lý chợ trên địa bàn tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế; kiểm soát số lượng người vào chợ thông qua việc phát phiếu, quét mã QR đến và đi bằng ứng dụng “Vietnam Health Declaration” và các ứng dụng khác phù hợp theo khuyến cáo của cơ quan y tế; áp dụng phương án phân chia tần suất đi chợ của người dân trong khu vực với việc áp dụng “Thẻ ra vào chợ”…

+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hoạt động của chợ truyền thống. Hiện nay, Sở Công Thương đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoạt động các chợ truyền thống. Cụ thể, đã triển khai thí điểm mô hình “App đặt lịch đi chợ dành cho người dân” (thí điểm tại chợ Tân Chánh Hiệp – Quận 12); mô hình “Tổng đài đặt lịch đi chợ” (thí điểm tại chợ Bình Thới – Quận 11). Trên cơ sở đánh giá hiệu quả tại các chợ thực hiện thí điểm, sẽ triển khai nhân rộng đến các chợ truyền thống trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, còn nhiều lý do khách quan khó khôi phục lại hệ thống chợ truyền thống, Sở cũng đã đề xuất một số mô hình như lập các điểm bán quy mô nhỏ (2 đến 10 thương nhân), ưu tiên kinh doanh các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, thịt, cá… trong sân chợ hoặc các điểm bán nhỏ phù hợp trong các khu dân cư, để hỗ trợ cung ứng hàng hóa theo hướng dẫn của Sở Công Thương về quy định phòng, chống dịch; hoặc vận dụng các lực lượng tại địa phương để hỗ trợ kết nối giao hàng trực tiếp từ các thương lái chợ đầu mối, nhà vườn đến trực tiếp cho người dân.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT