TP.HCM chào đón du khách trở lại với cả tấm lòng

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Du lịch TP.HCM sẵn sàng tâm thế phục vụ du khách, với chất lượng dịch vụ, với cả tấm lòng, thiện chí, sự cởi mở của điểm đến TPHCM trong sự trở lại lần này.

Du lịch TP.HCM cần nỗ lực gấp đôi, gấp 3

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch Thành phố đã và đang xây dựng, làm mới nhiều chương trình tham quan, đảm bảo an toàn đón khách quốc tế trở lại thành phố sau 2 năm đóng cửa phòng dịch. Tuy nhiên, Thành phố vẫn đang chờ quyết định thống nhất từ Bộ, ngành và Chính phủ để có thể đón khách trở lại.

“Sắp đến ngày 15/3, nếu trường hợp xấu nhất chúng ta chưa sẵn sàng, các địa phương chưa chuẩn bị kịp để đón khách quốc tế theo kế hoạch, thì Thành phố vẫn có các phương án khác, chuẩn bị tốt về y tế, nhân sự, sao cho đến khi chính thức đón khách chúng ta sẽ có chính sách thoáng mở, thành phố sẽ đi đầu trong việc đón khách quốc tế”, bà Hoa nhấn mạnh.

TP.HCM chào đón du khách trở lại với cả tấm lòng - 1

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM

Cũng theo bà Hoa, thành phố sẽ có một tổ công tác liên ngành, gồm Sở Du lịch và các sở, ban, ngành khác, để cùng nhau khảo sát, xây dựng bộ chính sách hiệu quả, bám sát thực tế. Kế hoạch cũng sẽ bao gồm phương án liên kết với các điểm đến của các địa phương khác; sẽ huy động lãnh đạo, viên chức các sở, ban, ngành khác cùng vào cuộc với ngành du lịch, sử dụng hiệu quả các điểm đến để khai thác tiềm năng du lịch.

“Sở Du lịch cũng thực hiện nhiều chương trình, chính sách để đón đầu mở cửa du lịch. Trước mắt, cuối tuần này, chúng tôi sẽ tổ chức Lễ hội Áo dài và mời gọi các đại sứ, lãnh sự, nhân viên ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài cùng tham gia, làm đại sứ để quảng bá, lan tỏa văn hóa, du lịch của VN, TP.HCM ra quốc tế”, bà Hoa cho biết.

Hiện ngành du lịch TP cũng đang làm việc với CNN, các báo đài lớn quốc tế, có thị trường lớn ở nước ngoài để đẩy mạnh quảng bá.

“Trong năm 2022, thành phố nhấn mạnh tôn vinh ẩm thực TPHCM, xem đây là một thế mạnh quảng bá du lịch của TP với các địa điểm trong khu vực và thế giới. Tháng 12, chúng tôi tổ chức giải chạy marathon, lễ hội khinh khí cầu và lễ hội ẩm thực, giúp du khách đến có thể tham gia được nhiều sự kiện cùng lúc. Chúng tôi cũng tìm kiếm sự đồng hành từ các doanh nghiệp, để tăng cao trải nghiệm ở các hoạt động du lịch đã có, bên cạnh đó sáng tạo thêm nhiều trải nghiệm du lịch mới”.

TP.HCM chào đón du khách trở lại với cả tấm lòng - 2

Tọa đàm “Giải pháp thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM năm 2022” được tổ chức ngày 3/3

Ngành du lịch thành phố sẵn sàng tâm thế phục vụ du lịch trở lại, kể cả khách du lịch trong nước và khách nước ngoài, phục vụ với chất lượng dịch vụ, bằng cả tấm lòng, thiện chí, sự cởi mở của điểm đến TPHCM trong sự trở lại lần này. "Chúng tôi cần các doanh nghiệp cùng đồng hành, lan tỏa tinh thần này đến từng nhân viên trong công ty để cả chiến dịch quảng bá của chúng ta được thành công", bà Hoa nói.

Với mục tiêu đến năm 2030, TP.HCM trở thành một đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á thì du lịch thành phố cần phải nỗ lực gấp đôi, gấp 3 những gì đang làm để sớm đạt được mục tiêu đề ra.

"Trước mắt, bên cạnh các cạnh tranh về an toàn, y tế, chính sách thì chúng ta có thể làm được ngay là cạnh tranh về giá. Không phải giá rẻ, nhưng chúng ta sẽ đẩy mạnh bán hàng theo combo, các doanh nghiệp hãy chủ động liên kết với nhau, trở thành đối tác của nhau để giá dịch vụ được giảm, bán theo trọn gói. Chúng tôi sẽ tổ chức nhiều sự kiện để các doanh nghiệp có cơ hội gặp mặt, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác", bà Hoa cho biết.

TP.HCM chủ động, sẵn sàng đón khách

Theo bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ngành du lịch thành phố luôn nêu cao tinh thần chủ động, nếu khó khăn thì mình càng nỗ lực hơn. Hiện tại, trong khi chờ đợi các quy định, chính sách từ Chính phủ thì chính TP.HCM phải chủ động để chuẩn bị trước, lập các kế hoạch sẵn sàng.

“Chúng tôi thường xuyên tổ chức các sự kiện gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác giao thương để các công ty du lịch tìm kiếm được đối tác, nguồn cung cấp dịch vụ.

Về nguồn nhân lực, Sở Du lịch sẽ có các chương trình đào tạo ngắn hạn, dài hạn và nâng cao, để lực lượng nhân sự, dịch vụ du lịch có chất lượng, chiều sâu, từ đó cạnh tranh được với các nơi khác.

"Các đối tác đào tạo của chúng tôi có rất nhiều và rất mạnh, có nhiều trường đào tạo như Saigontourist đây là một lợi thế mà chúng tôi sẽ khai thác, thậm chí chúng ta có thể đào tạo cho người dân địa phương ở các địa điểm, điểm đến", bà Khánh nói.

Về chính sách visa, thành phố có kiến nghị với Chính phủ sẽ khôi phục chính sách như trước dịch. “Trong tình hình hiện nay, các khó khăn, kiến nghị đều dồn nặng về phía cơ quan lập chính sách nhà nước, do đó tôi cũng mong muốn các cơ quan, sở, ban, ngành chủ động hơn để đưa ra các kiến nghị lên Tổng cục Du lịch hay Chính phủ”, bà Khánh đề xuất.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tuấn Anh

CLIP HOT