Sau 2 năm “ngồi yên”, khách Việt háo hức đi Mỹ, Dubai trong tháng 2

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Các tour du lịch đi nước ngoài khá phong phú, đa dạng và là các điểm đến yêu thích của du khách Việt Nam. Nhiều tour nhận khách và khởi hành ngay trong tháng 2 này.

Tour outbound “tăng nhiệt”

Sau 2 năm ngồi nhà vì ảnh hưởng dịch bệnh, nhu cầu du lịch nước ngoài người dân tăng cao. Ngay thời điểm này, các công ty du lịch lữ hành đã chào bán tour du lịch đi nước ngoài. Nhiều tour nhận khách và khởi hành ngay trong tháng 2 này.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Vietravel, cho biết những ngày gần đây lượng khách tham khảo và đăng ký tour nước ngoài tại các văn phòng có dấu hiệu “tăng nhiệt” rõ rệt.

Dựa vào tình hình mở cửa đón khách du lịch trở lại của các nước, Vietravel đang dần hoàn thiện bộ sản phẩm tour du lịch nước ngoài (outbound), đưa người Việt đến Campuchia, Thái Lan, Dubai, Maldives, Úc, Mỹ, châu Âu... 

“Ngay cuối tháng 2 này, Vietravel sẽ có đoàn charter 180 khách đi hành hương Ấn Độ, khởi hành từ Hà Nội vào ngày 26/2 và đoàn khoảng 45 khách đi Dubai khởi hành từ TP.HCM vào ngày 4/3. Đây là 2 đoàn khách outbound khởi hành đầu tiên của Vietravel trong năm 2022, đặt nền móng cho kỳ vọng du lịch outbound sẽ khởi sắc vào giai đoạn cao điểm hè”, bà Khanh cho biết.

Việc Chính phủ chấp thuận phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ giữa tháng 3 cũng đã tạo động lực cho các doanh nghiệp du lịch tự tin khởi động trở lại. Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, các tour nước ngoài đang nhận được sự quan tâm lớn sau 2 năm đóng băng, đặc biệt ở phân khúc doanh nghiệp, tổ chức. Nhiều đoàn khách đã chọn tour nước ngoài để thay đổi không khí cho nhân viên, người lao động.

Hiện tại, tour Maldives 5 ngày 3 đêm khởi hành từ TP.HCM ngày 24/2 sẽ mở đầu chuỗi sản phẩm outbound của Lữ hành Saigontourist sau dịch. Ngày 26/2, tour TP.HCM - San Francisco - Los Angeles của doanh nghiệp này cũng sẽ tái xuất sau một thời gian dài ngành du lịch bất động.

Sau 2 năm “ngồi yên”, khách Việt háo hức đi Mỹ, Dubai trong tháng 2 - 1

Cung điện Hoàng gia Thái Lan tại Bangkok.

“Nhằm tạo sự thoải mái cho du khách, quan điểm của doanh nghiệp là nơi nào mở, thị trường nào sẵn sàng đón khách Việt Nam là sẽ đưa khách đến, nhất là ở những thị trường không yêu cầu quá chặt về phòng chống dịch”, ông Nguyễn Hữu Y Yên, Tổng giám đốc Lữ hành Saigontourist thông tin.

Với tín hiệu thị trường hiện nay và tiếp tục kết nối với các nước cởi mở về đón khách quốc tế, các công ty du lịch lữ hành kỳ vọng từng bước khôi phục lại thị trường du lịch nước ngoài và mảng outbound sẽ khởi sắc vào giai đoạn hè 2022.

Sau 2 năm “ngồi yên”, khách Việt háo hức đi Mỹ, Dubai trong tháng 2 - 2

Las Vegas là điểm đến trong tour nước Mỹ của Saigontourist

Một số điểm đến mà du khách Việt có thể cân nhắc là Thái Lan, Campuchia, Dubai, Ấn Độ, Mỹ… Nhiều tour du lịch nước ngoài trong tháng 3, tháng 4 đã kín chỗ. Công ty cổ phần Phát triển Golden Smile (Golden Smile Travel), đã bán tour Dubai, Thái Lan hằng tuần và đang mở rộng thêm một số thị trường khác. Dự kiến, hệ thống tour Đông Nam Á sẽ được Golden Smile Travel mở cửa hầu hết trong tháng 3/2022 và tour đi Australia, Mỹ cũng mở bán từ cuối tháng 2/2022.

BenThanh Tourist cũng cho hay, công ty nhận được rất nhiều sự quan tâm đến các chương trình tour nước ngoài, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ.

Sau 2 năm “ngồi yên”, khách Việt háo hức đi Mỹ, Dubai trong tháng 2 - 3

Thiên đường giải trí Las Vegas nước Mỹ

Công ty kỳ vọng rằng Covid-19 sẽ hoàn toàn được kiểm soát trong năm 2022 và dự kiến sẽ phục hồi hoàn toàn các đường tour nước ngoài. Bên cạnh việc tiếp tục phát triển các thị trường đang được khách hàng quan tâm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Mỹ…, công ty sẽ mở thêm các thị trường xa và kén khách như Israel, châu Phi hay Nam Mỹ, mang tới sự lựa chọn đa dạng, hấp dẫn cho du khách, bù đắp cho nhiều tháng phải bất động vì đại dịch.

Xây dựng các giải pháp an toàn cho du khách

Đây là cơ hội đầu tiên sau hai năm dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu, nên hầu hết các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch đều nắm bắt cơ hội khai thác tour quốc tế trở lại. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đánh giá khách có nhu cầu đi tour quốc tế nhưng vì giá tour và chính sách đón khách của nhiều quốc gia chưa rõ ràng nên du khách còn dè dặt.

Theo chia sẻ của đại diện một doanh nghiệp, vấn đề lo ngại nhất là trong hành trình du lịch, trường hợp không may khách nhiễm virus thì các thủ tục cách ly, chữa trị ra sao, chi phí như thế nào? Chính vì thế, các công ty lữ hành cần xây dựng các giải pháp an toàn cho du khách khi tham gia tour, cả về thị thực, quy định xuất nhập cảnh, chính sách bảo hiểm du lịch toàn cầu, bảo hiểm Covid-19 và các phương án nếu xảy ra rủi ro.

Bên cạnh đó, hiện giá tour du lịch nước ngoài trên mặt bằng chung hiện nay có cao hơn so với trước khi bùng phát đại dịch Covid-19 do giá vé máy bay còn cao, tần suất bay thấp, hầu hết các quốc gia chưa kích hoạt chương trình hỗ trợ giá từ các điểm mua sắm, kích cầu du lịch.

Theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Travel, để phát triển du lịch outbound trở lại, Tổng cục Du lịch, Bộ Ngoại giao cần là "ông mai, bà mối" tích cực trong hoạt động liên kết du lịch tại nhiều quốc gia. Hiện nay, phần lớn việc mở lại du lịch vẫn là tự phát và tự chủ động dựa theo mối quan hệ doanh nghiệp. Chưa có nhiều đoàn khảo sát hay chương trình liên quốc gia hay hội chợ quốc tế trong thời gian này. Vì vậy, cần có sự kết nối giữa doanh nghiệp và cơ quan nhà nước về du lịch nhằm giảm rủi ro, tăng cơ hội phát triển trong giai đoạn đầu phục hồi. Cùng với đó cũng cần kiểm soát chất lượng các tour quốc tế sao để đảm bảo an toàn tối đa cho du khách. 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Linh Linh

CLIP HOT