Tổ chức Du lịch Thế giới: Cần tư duy lại, không thể quay lại với cách trước đây
Theo Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới Zurab Pololikashvili, sau đại dịch COVD-19, ngành du lịch nhận ra rằng không thể quay lại với cách làm việc như trước đây mà cần phải tư duy lại.
Bắc Mỹ được đánh giá là thị trường du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới vào năm 2021. Ảnh: Reuters
Ngày Du lịch Thế giới năm nay sẽ diễn ra tại Bali (Indonesia) vào ngày 27/9/2022. Thông điệp của Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) Zurab Pololikashvili về Ngày Du lịch Thế giới 2022 có chủ đề "Tư duy lại về du lịch - Rethinking Tourism".
Ngày Du lịch Thế giới là dịp để tôn vinh những thành tựu đa dạng và phong phú, sự phát triển vượt bậc của du lịch cả về quy mô, phạm vi và tầm quan trọng.
Năm 2022, du lịch toàn cầu một lần nữa ghi nhận những cơ hội mà du lịch đã và đang mang đến cho mọi người trên toàn thế giới. Nhưng trong năm nay, mọi người cũng nhận ra rằng không thể quay lại với cách làm việc như trước đây mà phải tư duy lại về du lịch.
Theo ông Zurab Pololikashvili, khi thế giới mở cửa trở lại, những người làm du lịch rút ra được nhiều bài học từ đại dịch COVID và việc tạm ngừng hoạt động du lịch quốc tế trên toàn cầu. Những yếu điểm đã bộc lộ, cuộc khủng hoảng đã cho người làm du lịch thấy đâu là nơi có thể nâng cao khả năng phục hồi…
Chương trình "Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững" cùng với 17 mục tiêu phát triển bền vững là mục đích mà du lịch toàn cầu phải hướng tới, và phải tư duy lại để đạt được mục tiêu đề ra. Điều này phụ thuộc vào sự chủ động, dẫn đường của những người tạo nên nền tảng du lịch là người lao động, các doanh nghiệp nhỏ và điểm đến du lịch. Đồng thời, các tổ chức quốc tế, bao gồm Tổ chức Du lịch thế giới, Chính phủ và chính quyền địa phương cũng cần phải hỗ trợ du lịch tích cực. Cần những tiếng nói và ý tưởng mới nếu muốn chuyển đổi, xây dựng một ngành du lịch tốt hơn cho tất cả mọi người.
Ông Zurab Pololikashvili cho rằng, tư duy lại về du lịch - một trong những ngành kinh tế lớn nhất của thế giới không dễ. Nhưng khủng hoảng đã truyền cảm hứng, xúc tác cho sự sáng tạo. Đại dịch COVID-19 cũng thúc đẩy quá trình chuyển đổi công việc, mang lại cả thách thức, cơ hội to lớn để đảm bảo nhiều người được hưởng lợi hơn từ việc khởi động lại du lịch.
Du lịch châu Âu đang dần phục hồi nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức. Ảnh: The Travel
Thế giới cũng đạt được tiến bộ đáng kể trong việc đưa du lịch trở thành động lực trung tâm của nền kinh tế xanh, kinh tế số, bảo đảm việc tăng trưởng không gây tổn hại cho con người, hành tinh.
Nhân dịp Ngày Du lịch thế giới 2022, Tổ chức Du lịch thế giới kêu gọi những người lao động và khách du lịch, các doanh nghiệp nhỏ, tập đoàn lớn và chính phủ cùng suy ngẫm, tư duy lại cách thức, phương thức làm du lịch… để đảm bảo ngành kinh tế này phát triển hài hòa, bền vững, mang lại lợi ích nhiều hơn nữa cho con người.
JAXA và Mitsui Sumitomo cho biết bảo hiểm du lịch không gian có thể sẽ chi trả cho những thiệt hại về tài sản tương tự...