Tạp chí Du lịch TP.HCM hợp tác nhiều địa phương quảng bá văn hóa bản địa

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nhận thức được tầm quan trọng của yếu tố văn hóa trong phát triển du lịch ở mỗi địa phương, Tạp chí Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu ký kết phát triển toàn diện về văn hóa - du lịch với các tỉnh trọng điểm trong thời gian tới.

Tạp chí Du lịch TP.HCM là cơ quan báo chí trực thuộc UBND TP.HCM, mang sứ mệnh của một “đại sứ du lịch”, quảng bá vẻ đẹp, con người của thành phố mang tên Bác và du lịch cả nước đến thế giới và ngược lại.

Tạp chí Du lịch TP.HCM hợp tác nhiều địa phương quảng bá văn hóa bản địa - 1

Bà Nguyễn Thị Thu Hà – Tổng biên tập Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh (áo nâu ở giữa) tham gia ký kết phát triển văn hóa – du lịch với lãnh đạo Sở Du lịch Bình Định, năm 2023.

Trong thời gian qua, ban biên tập Tạp chí luôn nhận thức được tầm quan trọng ngày càng lớn của văn hóa trong phát triển du lịch, là chỉ dấu riêng của từng vùng đất, mang tới trải nghiệm khác biệt cho du khách. Vì thế, ngay sau Covid-19, Tạp chí đã tiến hành làm việc tại với nhiều địa phương, triển khai ký kết hợp tác toàn diện và quảng bá văn hóa - du lịch với Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Bình, Bình Thuận, Bến Tre, Khánh Hòa ... 

Tạp chí đẩy mạnh tuyên truyền chương trình hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước theo hướng hợp tác đa phương nhằm phát huy tối đa tiềm năng lợi thế quốc gia và thế mạnh đặc trưng của từng vùng, miền trong cả nước. Hiện ban lãnh đạo Tạp chí vẫn đang tiếp tục làm việc và có những kế hoạch cụ thể trong việc triển khai tiếp định hướng tôn vinh giá trị văn hóa địa phương và ủng hộ phát triển xanh, bền vững. 

Tạp chí Du lịch TP.HCM hợp tác nhiều địa phương quảng bá văn hóa bản địa - 2

Lô Lô Chải - một bản làng heo hút ở tỉnh Hà Giang vẫn hấp dẫn du khách với nhiều nét văn hoá bản địa đặc sắc.

Trong 3 năm liên tiếp từ 2018 - 2020, Việt Nam liên tiếp nhận danh hiệu “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á"; “Điểm đến văn hoá hàng đầu châu Á". Hai năm 2022 - 2023, Việt Nam được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Award) bình chọn là “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”. Điều đó cho thấy, văn hoá bản địa là một chỉ dấu quan trọng với khách du lịch lựa chọn điểm đến nước ta.

Mong muốn trải nghiệm văn hoá cũng là  nhu cầu khi đi du lịch của nhiều người Việt Nam. Theo khảo sát gần đây của Công ty Du lịch Klook, thực hiện trên phạm vi 12 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, 71% các bạn gen Z Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch văn hóa. 

Nhu cầu trải nghiệm văn hóa trong thăm quan du lịch ngày càng tăng, là một xu hướng tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững và bảo tồn bản sắc văn hóa địa phương.

Tạp chí Du lịch TP.HCM hợp tác nhiều địa phương quảng bá văn hóa bản địa - 3

Khám phá những đặc trưng văn hoá bản địa cũng là nhu cầu của nhiều khu khách người Việt Nam.

Đầu tháng 5, Tạp chí Du lịch TP.HCM ký kết hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Halotimes nhằm thúc đẩy quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Theo đó, trong 6 tháng còn lại trong năm 2024 và năm 2025, Tạp chí Du lịch TP.HCM đặt mục tiêu ký kết và phát triển toàn diện về văn hóa - du lịch thêm với ít nhất 16 tỉnh thành trọng điểm du lịch. Tạp chí có đội ngũ phóng viên thường trú và mạng lưới cộng tác viên trên khắp cả nước, đều nắm rõ tinh thần phục vụ hướng đi chung mà Tạp chí theo đuổi. 

Bên cạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, Tạp chí Du lịch TP.HCM sẽ kết hợp với các địa phương, các chuyên gia văn hóa và phát triển bền vững tổ chức những hoạt động, hội thảo để cùng các đơn vị kinh doanh, khai thác du lịch, những người dân và chính quyền địa phương tìm ra các giải pháp phát triển du lịch có trách nhiệm. 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mai Khôi

CLIP HOT