Tài xế taxi bị phạt 9 triệu đồng vì 'chặt chém' khách Tây

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Nam tài xế bị phạt hành chính sau khi bị du khách tố đi lòng vòng, thu 200.000 đồng với quãng đường 2,5 km.


Quyết định xử phạt được Đội Thanh tra cơ động (Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội) đưa ra trong buổi làm việc ngày 13/5, sau khi nhận được phản ánh của một du khách Đức.

Theo đó, vào 14h30 ngày 2/5/2021, du khách J. D. H. đi trên một chiếc ôtô có gắn mào taxi từ di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (số 58, đường Quốc Tử Giám) tới Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, đường Lý Thường Kiệt). Khoảng cách giữa hai điểm thực tế là 2,5 km, do đó cuốc taxi thông thường có giá khoảng 40.000 đồng. Nhưng tài xế đi đường vòng và thu 200.000 đồng, theo hiển thị của đồng hồ trên xe.

Du khách Đức sau đó chụp ảnh, quay video chiếc xe và gửi phản ánh trên ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn. Trung tâm Thông tin Du lịch (TITC) của Tổng cục Du lịch (TCDL) tiếp nhận, chuyển thông tin tới cơ quan chức năng. Trong 24 giờ, lực lượng chức năng đã xác định danh tính tài xế cùng phương tiện. Người này bị lập biên bản và xử phạt hành chính với các hành vi vi phạm, trong đó bao gồm kinh doanh vận tải bằng xe ôtô mà không có giấy phép.

Tài xế taxi bị phạt 9 triệu đồng vì 'chặt chém' khách Tây - 1

Cơ quan chức năng kiểm tra vi phạm của tài xế. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, tài xế thừa nhận vi phạm, xin lỗi và trả lại tiền thừa cho du khách, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm. Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc TITC đại diện cho du khách Đức nhận số tiền do lái xe trả lại. TITC đã thông báo kết quả xử phạt và trả lại tiền thừa cho vị khách.

Trong buổi làm việc, ông Hòa đề nghị tài xế nói riêng và đội ngũ kinh doanh vận tải du lịch cần rút kinh nghiệm, không để tái diễn các sự việc tương tự, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện.

Tài xế taxi bị phạt 9 triệu đồng vì 'chặt chém' khách Tây - 2

Tài xế trả lại tiền thừa cho lực lượng chức năng trong buổi làm việc. Ảnh: TITC.

Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn được TCDL xây dựng và đưa vào hoạt động, nhằm cung cấp thông tin cho khách du lịch về các điểm đến an toàn trong bối cảnh dịch bệnh. Ngoài ra, ứng dụng góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của du khách, thông qua quá trình tiếp nhận, xử lý phản hồi về những vấn đề phát sinh. Thông tin phản ánh sẽ được chuyển tới các cơ quan chức năng liên quan để phối hợp xử lý.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V (Theo Báo VnExpress)

CLIP HOT