Sở Du lịch hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công TP.HCM
Sở Du lịch TP.HCM dự kiến hoàn thiện 26 thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công quốc gia vào cuối tháng 6/2023, đồng thời phối hợp với Sở TT&TT cung cấp chữ ký số cho người dân, hướng tới chính quyền số với dịch vụ công trực tuyến.
Triển khai hệ thống dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử gắn với đánh giá hài lòng việc giải quyết Thủ tục hành chính (Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính), đến nay Sở Du lịch đã thực hiện 10/26 thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh https://motcua.tphcm.gov.vn/.
Đó là các thủ tục:
1. Công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
2. Công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch: hạng 1 sao, 2 sao, 3 sao đối với khách sạn, biệt thự du lịch, căn hộ du lịch, tàu thủy lưu trú du lịch
3. Cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch
4. Thu hồi giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa trong trường hợp doanh nghiệp chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành
5. Cấp đổi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế, thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa
6. Cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch nội địa
7. Cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa
8. Cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế
9. Công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch
10. Cấp Giấy chứng nhận khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch nội địa và hướng dẫn viên du lịch quốc tế.
Qua quá trình triển khai từ tháng 11/2022 đến nay, Sở đã tiếp nhận hơn 750 hồ sơ thủ tục hành chính. Việc tích hợp thực hiện thủ tục hành chính tại cổng dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh theo cơ chế 1 cửa liên thông các thủ tục hành chính của Thành phố đã tạo điều kiện thuận lợi truy cập dễ dàng, tiết kiệm thời gian cho người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính.
Dự kiến cuối tháng 6 năm 2023, Sở Du lịch sẽ tích hợp 16 thủ tục còn lại trên hệ thống dịch vụ công quốc gia, đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông hướng dẫn thực hiện cung cấp chữ ký số cho người dân, tiến tới xây dựng chính quyền số với triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Nhằm hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên hệ thống cổng dịch vụ công Thành phố Hồ Chí Minh đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh xin thông tin các thao tác thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến như sau:
Bước 1: Truy cấp hệ thống dịch vụ công Thành phố Hồ chí Minh: dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.
Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại di động (Số điện thoại chính chủ) hoặc mã số định danh, hoặc mã bảo hiểm xã hội:
Bước 3: Chọn Thủ tục hành chính cần đăng ký:
Bước 4: thực hiện nộp hồ sơ
4.1. Bấm vào mã số hồ sơ để tiến hành nộp hồ sơ
4.2. Người dân/ Doanh nghiệp kéo xuống chọn tải mẫu đơn.
4.3. Điền thông tin hồ sơ
*Lưu ý: những ô có dấu * là bắt buộc nhâp thông tin.
Bấm “tiếp tục” để đến bước tiếp theo
4.4. Đính kèm file:
Bấm “tiếp tục” để đến bước tiếp theo
4.5. Nộp hồ sơ:
5. Thực hiện thanh toán phí thẩm định:
- Sau khi hoàn thiện và nộp hồ sơ thành công. Người dân và doanh nghiệp sẽ nhận được tin nhắn đề nghị thanh toán.
- Bước 1: Bấm vào tài khoản trên dịch vụ công
- Bước 2: Chọn “Quản lý tài khoản”.
- Bước 3: Chọn “thanh toán”
6. Liên hệ hướng dẫn thực hiện: Các thông tin liên quan đến việc nộp hồ sơ trực tuyến vui lòng liên hệ số Hotline: 028.38242904 bấm số nội bộ 101 để được hướng dẫn.
Các mô hình kinh tế tập thể phát triển ổn định và hiệu quả đã góp phần tích cực giúp cho huyện Bình Chánh (TP.HCM) hoàn...