Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà"

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Với tour du lịch mới tới huyện Hóc Môn, doanh nghiệp cho rằng TP.HCM vẫn còn rất nhiều địa điểm có thể xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn để đón khách.

Sở Du lịch TP.HCM vừa phối hợp Công ty Du lịch VianTravel tổ chức chuyến khảo sát các địa điểm du lịch đặc trưng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM. Tour tham quan Sài Gòn - Hóc Môn với tên gọi "Sức sống mới vùng ngoại thành" sẽ đưa du khách tới di tích lịch sử Ngã ba Giồng; lên tàu du lịch trải nghiệm hành trình "trên bến, dưới thuyền" ngắm sông Sài Gòn; tham quan Cánh đồng hoa và Làng gốm Lái Thiêu.

Điểm đến đầu tiên của đoàn khảo sát là Khu di tích lịch sử quốc gia Ngã Ba Giòng tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn. Nơi đây từng chứng kiến sự kiện người dân Hóc Môn - 18 thôn Vườn trầu và Chợ Lớn, Gia Ðịnh, Sài Gòn vùng dậy vào đêm 22 rạng sáng 23/11/1940 trong cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ lịch sử. Ngã Ba Giồng cũng là nơi thực dân Pháp xử bắn bí mật các đồng chí: Nguyễn Văn Cừ, Phan Đăng Lưu và nhiều đồng bào, chiến sĩ cách mạng kiên trung tham gia cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ.

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 1

Đoàn khảo sát TP.HCM đến di tích Ngã Ba Giòng

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 2

Nghe thuyết trình về lịch sử Cách mạng hào hùng của khu di tích

Ông Nguyễn Văn Mười - Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Hóc Môn, cho biết, trước đây khu di tích lịch sử Ngã Ba Giòng chỉ đón tiếp các đoàn khách tham quan là đơn vị hành chính sự nghiệp hoặc trường học. Thời gian sắp tới, chính quyền địa phương sẽ phối hợp cùng với TP để đưa địa điểm có ý nghĩa này trở thành một điểm đến đón khách trong tour của công ty lữ hành.

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 3

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 4

Hiện vật trưng bày bên trong khu tưởng niệm

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 5

Tượng đồng các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh 

Tiếp theo, đoàn khảo sát đã đến tham quan Cánh Đồng Hoa nằm dọc ven sông Sài Gòn trên đường Bùi Công Trừng (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn). Tuy vẫn còn đang trong giai đoạn tôn tạo, phục hồi sau thời gian giãn cách xã hội nhưng đây vẫn là điểm đến ngoại ô lý tưởng, hòa mình vào thiên nhiên, tránh xa nhịp sống đô thị ồn ào, khói bụi.

Chị Võ Hà Anh Tú - Chủ vườn Cánh Đồng Hoa chia sẻ, ý tưởng xây dựng khu vườn xuất phát từ đam mê trồng hoa với mong muốn lan tỏa tình yêu thiên nhiên đến mọi người. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, mỗi ngày Cánh Đồng Hoa có thể đón hơn 500 lượt khách đến tham quan chụp ảnh. 

“Điểm đến này có thể kết hợp với những địa điểm khác ở địa phương như mô hình trồng rau, làng nghề làm bánh tráng. Tôi mong muốn được liên kết nhiều hơn với các công ty du lịch lữ hành, đẩy mạnh quảng bá để có thể đón tiếp các đoàn khách với số lượng lớn”, chị Tú nói. 

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 6

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 7

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 8

Tổng quan vườn sinh thái Cánh Đồng Hoa

Giáp ranh huyện Hóc Môn, làng gốm Lái Thiêu thuộc địa phận tỉnh Bình Dương là điểm đến tiếp theo của đoàn khảo sát. Hầu hết các sản phẩm ở đây chủ yếu là vật dụng gia đình như chén, bát, bình, vại, chậu cảnh... Tất cả các sản phẩm đều được làm bằng tay và nung nóng bằng lò củi truyền thống. Khách tham quan còn được trải nghiệm tự tay tạo hình gốm trên bàn xoay. 

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 9

Đoàn nghe giới thiệu về làng gốm 

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 10

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 11

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 12

Các sản phẩm gốm trưng bày

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 13

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 14

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 15

Các công đoạn hình thành sản phẩm gốm thủ công

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 16

Khách du lịch trải nghiệm tạo hình gốm

Điểm đến cuối cùng của đoàn khảo sát là khu nghỉ dưỡng Villa H2O tại xã Đông Thạnh với diện tích rộng gần 2.5 ha, là nơi rất lý tưởng để họp mặt, chiêu đãi bạn bè. Bên cạnh đó, Villa H2O còn là nơi để các công ty, cơ quan tổ chức hội nghị khách hàng, tiệc chiêu đãi, tập huấn nhân viên, dã ngoại picnic, tổ chức team building, giới thiệu sản phẩm…

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 17

Đoàn check-in tại khu nghỉ dưỡng Villa H2O

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 18

Nghệ sĩ Thành Danh biểu diễn kịch câm

Mở tour "sức sống ngoại thành", doanh nghiệp kì vọng hút khách trên "sân nhà" - 19

Tìm hiểu nghề đan lát thủ công

Ông Trương Gia Khánh - Giám đốc điều hành Vian Travel chia sẻ, trước đây công ty chuyên đón khách quốc tế tới Việt Nam nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên đã chuyển hướng khai thác những điểm đến trước đây đón khách quốc tế thành phục vụ khách nội địa. Hóc Môn là một trong những điểm đến được công ty đưa vào đón khách quốc tế, nay sẽ chuyển sang đón thêm khách nội địa trong tình hình mới, tạo sản phẩm mới cho khách nội địa có nhu cầu trải nghiệm sinh hoạt cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển làng nghề thủ công…

"TP.HCM vẫn còn rất nhiều điểm, nhiều nơi khách du lịch chưa tìm hiểu, nhiều làng nghề dân gian đưa vào sản phẩm du lịch hấp dẫn để đón khách. Thị trường nội địa, trong đó TP.HCM với hơn 10 triệu dân nếu được khai thác tốt sẽ giúp doanh nghiệp bớt khó khăn giai đoạn này", ông Khánh khẳng định.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết hoạt động khảo sát các chương trình du lịch đặc trưng của TP.HCM nhằm hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ du lịch để quảng bá, xúc tiến và khai thác du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với COVID-19.

“Sau chuyến khảo sát, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tiến hành tổng hợp những ý kiến đánh giá và đóng góp của các doanh nghiệp du lịch, gửi đến huyện Hóc Môn để địa phương xây dựng hoàn thiện các sản phẩm du lịch, khôi phục và phát triển kinh tế”, ông Hòa cho hay.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT