Lượng khách nước ngoài đặt tour du lịch Việt Nam tăng mạnh
Chuẩn bị cho mùa cao điểm du lịch quốc tế từ tháng 5 đến cuối năm nay, các doanh nghiệp lữ hành đang ghi nhận lượng khách nước ngoài đặt tour hồi phục mạnh.
Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, đến hết tháng 5/2022, dù chỉ mới mở cửa du lịch quốc tế khoảng 1 tháng rưỡi, Việt Nam đã đón khoảng 230.000 khách quốc tế.
Theo Tổng cục Thống kê, lượng khách đến từ châu Úc và châu Mỹ là tăng mạnh nhất, lần lượt với các mức tăng là hơn 2.900% và trên 2.100%. Tiếp sau đó là khách đến từ châu Âu.
"Tôi rất vui khi đến đây, đã lâu rồi mới được đi du lịch. Ẩm thực và phong cảnh ở đây rất hấp dẫn", chị Sonia, du khách Pháp, bày tỏ.
"Con người ở đây năng động và hạnh phúc. Có một ngày tôi sẽ quay trở lại nơi này", anh Gruga, du khách Pháp, chia sẻ.
Niềm vui của khách du lịch nước ngoài khi được trải nghiệm chuyến tham quan Hà Nội bằng xe bus 2 tầng. (Ảnh: TTXVN)
Khách đặt tour du lịch Việt Nam từ Tây Âu, Australia, Mỹ và Đông Nam Á là lượng khách chủ yếu của một số doanh nghiệp lữ hành.
Theo Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành hội viên cho biết lượng khách đặt tour từ nay đến cuối năm tăng trưởng mỗi tháng từ 20 - 50%. Một số doanh nghiệp kinh doanh tốt dự báo số lượng khách 2022 sẽ đạt 50% so với 2019.
Tuy nhiên, có thể đến cuối năm 2022, những thị trường du lịch hàng đầu của Việt Nam gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... vẫn chưa mở cửa do dịch COVID-19 và thị trường Nga chưa có thể mở lại do ảnh hưởng của chiến tranh.
"Có một số thị trường chúng ta sẽ không đón được trong năm 2022. Chúng ta phải xoay sang thị trường khác, dễ dàng nhất đó là ASEAN và những thị trường châu Âu như Anh, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan và đẩy mạnh khai thác thị trường Mỹ, Australia. Đó là những thị trường có thể giúp chúng ta đẩy nhanh số lượng vào cuối năm nay", ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Liên chi hội Lữ hành Việt Nam, cho biết.
Đón tập khách hàng mới, đồng nghĩa với doanh nghiệp Việt phải chuyển mình để tạo ra những tour mới phù hợp với nhu cầu, sở thích của khách hàng từng quốc gia. Cả ngành du lịch đang nỗ lực để tiến tới mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.
Theo SCMP, món chả rươi của Việt Nam có độ ngon tương xứng với trứng cá tầm.