Du lịch TP.HCM nâng chất sự kiện thường niên, tăng cường xúc tiến quốc tế

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở cũng xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn.

Không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa - lịch sử, TP.HCM còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm. 

Theo đại diện Sở Du lịch TP.HCM, năm 2024, nền kinh tế thế giới được dự báo sẽ tiếp tục suy thoái dẫn đến nhu cầu du lịch, vui chơi giải trí của khách du lịch quốc tế sẽ suy giảm. Song, với quyết tâm cao, ngành du lịch Thành phố kỳ vọng sẽ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch TP.HCM đến năm 2030, đưa du lịch Thành phố phát triển theo chiều sâu và bền vững, trong đó bao gồm nội dung chú trọng đầu tư, nâng chất các chương trình xúc tiến du lịch trong và ngoài nước.

"Năm 2024, ngành du lịch thành phố bước vào giai đoạn tăng tốc, bên cạnh nỗ lực nâng chất các sự kiện thường niên trong nước, Sở Du lịch xác định các hoạt động xúc tiến nước ngoài cần được đầu tư có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn. Các chương trình xúc tiến nước ngoài sẽ là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước" , đại diện Sở Du lịch thông tin.

Theo đó, đối với các chương trình xúc tiến du lịch trong nước, TP.HCM triển khai 8 chuỗi hoạt động, sự kiện lớn như Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP.HCM đầu năm 2024. Bên cạnh đó, các Lễ hội, sự kiện thường niên vẫn tiếp tục được tổ chức.

Du lịch TP.HCM nâng chất sự kiện thường niên, tăng cường xúc tiến quốc tế - 1

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2024

Trong đó, Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10 (7-17/3/2024) năm nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của tà áo dài Việt Nam, trang phục truyền thống của người Phụ nữ Việt Nam... thông qua các hoạt động văn hóa tinh thần phong phú, hấp dẫn.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 (4-7/4/2024) tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách trong và ngoài nước, kích cầu du lịch nội địa trong dịp Lễ 30/04 và hè 2024.

Lễ hội Sông nước lần thứ 2 (31/5-8/6) hướng đến quảng bá, giới thiệu loại hình du lịch đường thủy - là sản phẩm du lịch tiềm năng mà Thành phố Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư, quảng bá và kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 18 (5-7/9/2024) là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết năm quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.

Du lịch TP.HCM nâng chất sự kiện thường niên, tăng cường xúc tiến quốc tế - 2

Đại biểu và du khách tham quan các gian hàng tại Hội chợ ITE HCMC năm 2023

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 (1-18/12) được tổ chức với mong muốn quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, các dịch vụ du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố, qua đó lan tỏa niềm tự hào và tình yêu dành cho Thành phố Hồ Chí Minh đến với người dân và du khách.

Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2024 (6-8/12) góp phần lan tỏa giá trị sống tích cực, nâng cao sức khỏe người Việt, nâng tầm chất lượng cuộc sống đồng thời cùng trải nghiệm, chiêm ngưỡng và quảng bá vẻ đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh – một thành phố năng động, trung tâm kinh tế tài chính của đất nước.

Du lịch TP.HCM nâng chất sự kiện thường niên, tăng cường xúc tiến quốc tế - 3

Các chương trình xúc tiến nước ngoài của Sở Du lịch TP.HCM trong những năm gần đây được các doanh nghiệp đánh giá cao vì mang lại hiệu quả thiết thực, là cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp du lịch TP.HCM kết nối với các doanh nghiệp du lịch uy tín của các nước, đồng thời cũng là kênh truyền thông hiệu quả về du lịch TP.HCM đến người dân ở các nước sở tại thông qua các hoạt động đa dạng, phong phú.

Trong năm 2024, ngành du lịch TP.HCM sẽ xúc tiến quảng bá ở những thị trường trọng điểm như Anh, Đức, Mỹ, Singapore, Úc... Từ ngày 14 đến 16/5, Sở Du lịch sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam - TP.HCM, tổ chức chương trình kết nối giao thương B2B, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch thành phố tại gian hàng qua Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – TP HCM tại Hội chợ IMEX Frankfurt (CHLB Đức).

Đây sẽ là lần đầu tiên Sở Du lịch tham dự Hội chợ IMEX Frankfurt 2024 - một trong những hội chợ thương mại hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực ngành công nghiệp hội nghị, sự kiện và du lịch kinh doanh. Hội chợ đón khoảng 2.900 đơn vị triển lãm từ 150 quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 3.000 người mua đến từ 84 quốc gia và khoảng 180 đơn vị báo chí từ 20 quốc gia.

Ngoài ra, trong các hoạt động xúc tiến nước ngoài xuyên suốt năm 2024, Sở Du lịch TP.HCM cũng triển khai các hoạt động như:

Hợp tác với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức quốc tế như Eurocham, Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (TPO), Liên đoàn các Hiệp hội Hội nghị và Triển lãm Châu Á (AFECA).

Hợp tác với các hãng hàng không trong nước và quốc tế mời các doanh nghiệp du lịch lữ hành, du lịch MICE, các đoàn báo chí, KOL du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng tham gia các chương trình khảo sát điểm đến tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Hợp tác với các cơ quan truyền thông và các hãng thông tấn quốc tế như CNN, Discovery, BBC News, PR Newswire, VNPR, Tạp chí Heritage… để đẩy mạnh quảng bá du lịch TP.HCM trên các kênh truyền thông quốc tế.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hương

CLIP HOT