Du khách Việt lạc quan về tương lai của du lịch nội địa

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khảo sát do Agoda công bố cho thấy người Việt Nam mong chờ các combo, khuyến mãi tại điểm du lịch và chính sách đặt phòng linh hoạt sau thời gian giãn cách COVID-19

Theo khảo sát, 60% du khách Việt Nam cho biết rất lạc quan về việc du lịch nội địa sẽ hồi phục mạnh mẽ trở lại trong vòng 6 tháng tới. Tỷ lệ 2/5 người được khảo sát hy vọng rằng du lịch trong khu vực châu Á sẽ không bị hạn chế và 38% người dự đoán du lịch quốc tế cũng sẽ không bị hạn chế trong vòng 6 tháng tiếp theo. Đây là tín hiệu đáng mừng vì đa số những người được hỏi đều tin tưởng vào sự hồi phục của ngành du lịch.

Khi được hỏi về thời điểm du lịch trong châu Á trở lại, 40% du khách cho rằng điều này sẽ xảy ra trong vòng 6 tháng tới, trong đó có khoảng 52% du khách nhóm 45 – 54 tuổi và 38% du khách nhóm 25 – 34 tuổi. Ngoài ra, 62% người được khảo sát nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ vẫn còn nhiều hạn chế, với nhóm khách từ 55 tuổi trở lên không nghĩ rằng du lịch quốc tế sẽ được tự do trong vòng 6 tháng tới.

Du khách Việt lạc quan về tương lai của du lịch nội địa - 1

Du khách từ châu Á đi du lịch cùng gia đình nhiều gấp đôi phương Tây

Khi các quy định giãn cách xã hội được gỡ bỏ, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn những điểm đến biển và gần gũi với thiên nhiên làm nơi đầu tiên ghé thăm sau đại dịch. Lý giải sự lựa chọn này, du khách chia sẻ mong muốn có những phút giây thư giãn bên bãi biển và dành nhiều thời gian chất lượng cho gia đình là 2 lý do chính cho việc đi du lịch khi hết dịch. 

Có đến 37% người được hỏi trả lời rằng họ hứng thú với những ưu đãi đặc biệt liên quan đến dịch vụ ăn uống, spa hoặc tặng kèm chuyến tham quan tại điểm du lịch. Nhiều người cho biết họ hứng thú đi chơi khi có nhiều khuyến mãi tại các điểm du lịch với các chính sách đặt phòng linh hoạt. Có tới 42% phụ nữ quyết định đặt phòng khi có ưu đãi đặc biệt tại điểm lưu trú, như các dịch vụ ăn uống, spa và nâng cấp hạng phòng, so với chỉ có 33% ở nam giới.

Du khách Việt lạc quan về tương lai của du lịch nội địa - 2Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch vùng Đông Nam Á và châu Đại Dương của Agoda cho biết: “Du khách Việt Nam đang rất lạc quan về tương lai của du lịch nội địa khi có khoảng 41% người chia sẻ rằng sẽ thực hiện chuyến đi chơi đầu tiên trong vòng 4 tháng sau khi được cho phép, đồng thời sẽ nhờ vào những ứng dụng công nghệ để thực hiện chuyến đi dễ dàng hơn”.

Khi tất cả mọi dự định đều đã phải hoãn vì dịch COVID-19, 63% người được khảo sát mong muốn các nhà cung cấp dịch vụ du lịch sẽ đưa ra nhiều biện pháp phòng, chống sự lây lan của dịch bệnh hơn nữa trong tương lai. 57% cũng hy vọng rằng mọi du khách, kể cả chính bản thân họ, đều được tiêm ngừa ít nhất là 1 mũi vaccine ngừa dịch Covid-19 trước khi đặt chân đến bất kỳ khách sạn hay phương tiện di chuyển công cộng nào. 

Du khách Việt lạc quan về tương lai của du lịch nội địa - 3Ngoài ra, trên 33% du khách cho biết họ mong muốn nhà cung cấp dịch vụ du lịch mở rộng và linh động hơn nữa các chính sách hủy và hoãn đặt chỗ, với 30% chia sẻ rằng họ yêu thích phương thức thanh toán không chạm hơn và 25% ưu tiên các điểm du lịch gần nhà, hình thức staycation (du lịch tại chỗ) và những điểm đến có thể lái xe được hơn trong tương lai

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT