800.000 lượt khách tới Khánh Hòa dịp nghỉ lễ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngày 3/5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5.

Theo đó, tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 5 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 29/4/2023 - 03/5/2023 đạt 798.100 lượt khách, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú khoảng 87,8% - tập trung tại các cơ sở lưu trú du lịch có quy mô từ 4 sao trở lên và tương đương. Lượt khách lưu trú 199.600 lượt, khách quốc tế 18.480 lượt. Khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất khoảng trên 90%.

800.000 lượt khách tới Khánh Hòa dịp nghỉ lễ - 1

Biển Nha Trang

Tỉnh Khánh Hòa đã khởi động với hàng loạt các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang - Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”. Theo đánh giá của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, thời tiết nắng đẹp trong 5 ngày nghỉ lễ đã thu hút rất đông du khách khắp nơi đổ về Khánh Hòa tham quan, nghỉ dưỡng.

Báo cáo từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh cho hay, từ 29/4 đến ngày 3/5, bình quân mỗi ngày có khoảng 38 chuyến bay nội địa và 23 chuyến bay quốc tế đến Sân bay Quốc tế Cam Ranh, các chuyến bay nội địa được khai thác trên các chuyến bay có sức chứa lớn từ 350 - 400 khách.

Với ngành đường sắt, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 1 đôi tàu chạy thường ngày, ngành Đường sắt phía Nam đã tăng cường thêm 4 - 6 đôi tàu mỗi ngày chạy tuyến Nha Trang - TP.HCM và ngược lại, bình quân mỗi ngày có khoảng 20 chuyến đến. Tại các bến xe, tuyến TP.HCM - Nha Trang, vé về gần như không còn. Ngày 30/4, Nút giao thông Ngọc Hội (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hỏa) chính thức thông xe một phần nhánh N1 kết nối nhánh N2 và N3 đã giúp cho việc lưu thông qua nút giao này tương đối thuận lợi cho người dân và khách du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực phục vụ du khách, nhiều điểm tham quan, vui chơi giải trí mở cửa trở lại, đưa ra nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi, phục vụ tối đa nhu cầu của du khách, các chương trình du lịch cũng được làm mới, khai thác đa dạng, hứa hẹn đem lại nhiều trải nghiệm cho khách du lịch

800.000 lượt khách tới Khánh Hòa dịp nghỉ lễ - 2

Nhà hát Đó

Các điểm tham quan như Nhà hát Đó mở cửa tự do thu hút khách, Tháp Trầm Hương tại Quảng trường 2/4 đã được đại trùng tu và chỉnh trang cùng với các buổi biểu diễn nghệ thuật hàng đêm thu hút khách du lịch đến vui chơi, thưởng lãm.

Nhằm tăng cường quản lý và kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch, ngăn chặn tình trạng tăng giá, ép giá khách du lịch, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã thanh tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đối với 12 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Ngoài ra, Sở Du lịch tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành tinh do Sở Tài chính làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú du lịch trong việc chấp hành việc kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

800.000 lượt khách tới Khánh Hòa dịp nghỉ lễ - 3

Tháp Trầm Hương thu hút khách du lịch

Trong vài thời điểm, cầu Trần Phú và đường Trần Phú có kẹt xe cục bộ, nhưng đều được Lực lượng Cảnh sát giao thông điều tiết, giải quyết nhanh. Bãi biển Nha Trang có thời điểm lên tới cả chúc ngàn người tắm biển.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Bài và ảnh: Khuê Việt Trường

CLIP HOT