Cách tránh bị đối tượng giả mạo fanpage khách sạn lừa tiền đặt cọc

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trước thủ đoạn giả mạo fanpage khách sạn để lừa tiền đặt cọc, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ tên hiển thị của fanpage, liên hệ trực tiếp khách sạn qua hotline/email chính thức...

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh TP Huế vừa phát cảnh báo về thủ đoạn giả mạo fanpage khách sạn để chiếm đoạt tiền đặt cọc.

Cụ thể, hiện nay, lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân gia tăng, các đối tượng xấu đang tìm cách lừa đảo thông qua thủ đoạn sử dụng các fanpage “mạo danh” khách sạn, nhà nghỉ để chiếm đoạt tiền đặt cọc của người dân.

Để thực hiện được thủ đoạn này, các đối tượng sẽ lập trang Facebook mạo danh khách sạn, resort, homestay với giao diện gần giống trang thật, thậm chí có dấu tích xanh để tạo sự tin tưởng.

Cách tránh bị đối tượng giả mạo fanpage khách sạn lừa tiền đặt cọc - 1

Bật mí cách tránh bị đối tượng giả mạo fanpage khách sạn lừa tiền đặt cọc. Ảnh minh họa: AI.

Sau đó, đối tượng sẽ cho chạy quảng cáo, tăng hàng chục nghìn lượt theo dõi, đồng thời đăng các chương trình “khuyến mãi” giá rẻ, tạo bình luận ảo khen ngợi.

Chúng còn cung cấp số hotline giả để tư vấn và yêu cầu khách hàng chuyển khoản đặt cọc. Sau khi nhận tiền, chúng viện cớ “chuyển sai nội dung”, yêu cầu khách chuyển thêm để “kế toán” xác nhận và hoàn lại. Khi nạn nhân chuyển nhiều lần, đối tượng sẽ chặn liên lạc và chiếm đoạt tiền.

Theo Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh TP Huế, fanpage giả mạo thường có tên gần như giống, hoặc chỉ khác 1 chi tiết nhỏ so với tên khách sạn thật nên rất khó phân biệt. Nội dung, hình ảnh lấy từ các trang khách sạn thật nhưng không khớp thông tin liên hệ.

Các trang này đăng tải mức giá phòng rẻ bất thường, khuyến mãi "khủng" và yêu cầu khách chuyển khoản ngay. Ngoài ra, chúng còn sử dụng lý do như “sai cú pháp”, “treo tiền” để yêu cầu chuyển tiền nhiều lần.

Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh TP Huế khuyến cáo, để phòng tránh thủ đoạn này, người dân cần kiểm tra kỹ tên hiển thị trên fanpage, tham khảo đánh giá từ khách đã từng lưu trú. Liên hệ trực tiếp khách sạn qua hotline/email chính thức hoặc nhờ bạn bè, người thân xác minh. Tuyệt đối không chuyển tiền theo hướng dẫn của người lạ vì bất kỳ lý do nào.

Bên cạnh đó, không tải ứng dụng, nhấp link lạ từ bên thứ 3. Ưu tiên phương thức thanh toán có bảo vệ giao dịch và chính sách hoàn tiền...

Trước đó, Sở Du lịch TP Huế cũng đã ban hành công văn gửi các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn về việc phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trong lĩnh vực du lịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hải Vân

CLIP HOT