Thông điệp “Liên kết – hợp tác – phát triển” trong Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần I – năm 2019

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch lớn của cả nước; là cửa ngõ giao thương thuận lợi với các nước trong khu vực và tỉnh, thành trong nước, trong đó có 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Với lợi thế về tự nhiên, lịch sử, văn hóa và quy hoạch, chiến lược phát triển du lịch của quốc gia, vùng và địa phương, tất cả những yếu tố đó đã tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Thông điệp “Liên kết – hợp tác – phát triển” trong Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần I – năm 2019 - 1

Nhằm khẳng định sự gắn kết của 14 tỉnh, thành đối với xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng cao chất lượng trong các hoạt động hợp tác, diễn đàn liên kết du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần thứ nhất được tổ chức trong khuôn khổ ITE HCMC 2019. Diễn đàn là dịp gặp gỡ của các cơ quan Quản lý nhà nước về du lịch, quản lý điểm đến của 14 tỉnh, thành; các nhà đầu tư, doanh nghiệp hoạt động du lịch trong và ngoài nước, Hiệp hội du lịch.

Thông điệp “Liên kết – hợp tác – phát triển” trong Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần I – năm 2019 - 2

Diễn ra cả ngày 04/9 và sáng ngày 05/9/2019, diễn đàn thảo luận về thực trạng và các giải pháp xoay quanh các nội dung: xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, sản phẩm liên kết và công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch vùng. Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội nghị cấp cao về liên kết phát triển du lịch và Hội nghị xúc tiến, mời gọi đầu tư hạ tầng văn hóa – thể thao, du lịch – giải trí Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL được tổ chức.

“Sản phẩm du lịch chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh là du lịch MICE, du lịch mua sắm, ẩm thực, thể thao, vui chơi giải trí và văn hóa cộng đồng đô thị. Trong khi, thế mạnh của ĐBSCL là du lịch sinh thái, miệt vườn, sông nước và biển đảo. Vì vậy, nếu khai thác đúng lợi thế của mỗi điểm đến thì sự liên kết du lịch của 14 tỉnh, thành không những không làm giảm đi lợi thế cạnh tranh của từng điểm đến, mà ngược lại còn phát huy lợi thế của nhau, giúp nhau mở rộng thị trường, thị phần khách một cách dễ dàng hơn.” - Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch Thành phố phát biểu tại khai mạc diễn đàn.

Thông điệp “Liên kết – hợp tác – phát triển” trong Diễn đàn kết nối du lịch TP. HCM & 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long lần I – năm 2019 - 3

Với vai trò là trung tâm liên kết trong phát triển du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường liên kết, hợp tác với các địa phương trong từng vùng trọng điểm, thúc đẩy liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh với 13 tỉnh, thành ĐBSCL theo hướng bền vững. Những giải pháp được đưa ra trong diễn đàn có vai trò quan trọng thúc đẩy tăng cường liên kết, hợp tác phát triển kinh tế 14 tỉnh, thành, mở ra một hướng đi mới, mang lại những thuận lợi, góp phần tháo gỡ những “điểm nghẽn” cho hành trình phát triển cả vùng Nam Bộ trong thời gian tới.

Tin: Hồ Điệp | Ảnh: Lê Tân

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch

CLIP HOT