SAIGONTOURIST CÔNG BỐ HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

    Tháng 6 năm nay, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist) chính thức công bố Hệ thống nhận diện Thương hiệu mới, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển Thương hiệu Saigontourist, đơn vị Anh hùng Lao Động

    Logo Saigontourist mới lần này kế thừa hình ảnh bông Mai vàng bao quanh quả địa cầu trước đây cũng của chính Saigontourist. Slogan “Tận hưởng bản sắc Việt” (tiếng Anh: “Savour Vietnam”), chuyển tải thông điệp Saigontourist là nơi hội tụ sắc màu văn hóa truyền thống Việt Nam tinh tế được chắt lọc đưa vào trong các dòng sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp của Saigontourist, nhằm mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho khách hàng.

    Cũng trong dịp này, Saigontourist ra mắt nhiều ấn phẩm mới bằng nhiều ngôn ngữ, với màu sắc và thông điệp theo quy tắc định chuẩn Hệ thống nhận diện Thương hiệu mới. Bên cạnh đó, Saigontourist đã lên kế hoạch quảng bá rộng rãi hình ảnh nhận diện Thương hiệu mới của Saigontourist tại thị trường trong và ngoài nước, thông qua các sự kiện, cuộc thi, lễ hội, hội nghị hội thảo, hội chợ, các chương trình hợp tác, quảng bá trên các kênh truyền thông…

    Hệ thống nhận diện Thương hiệu mới của Saigontourist sẽ được ứng dụng trong toàn hệ thống Saigontourist, tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty lữ hành, khu vui chơi giải trí…

    Theo Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Saigontourist, đây là giai đoạn thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi Saigontourist một diện mạo và nội lực mới. Do vậy, việc thay đổi hệ thống nhận diện Thương hiệu của Saigontouist không nằm ngoài mục đích tạo lập hình ảnh mới, hiện đại, xứng tầm, chuyên nghiệp hơn.

    Ý NGHĨA BIỂU TƯỢNG BÔNG MAI & QUẢ ĐỊA CẦU

    Tiếp nối màu vàng chanh ở biểu tượng cũ, màu vàng ánh kim ở biểu tượng mới thể hiện sự đột phá, hiện đại và trưởng thành mạnh mẽ của Thương hiệu, gợi mở những sản phẩm, dịch vụ sang trọng, đẳng cấp, chuyên nghiệp.

    Biểu tượng Saigontourist mới kế thừa trọn vẹn hình ảnh bông Mai vàng bao quanh quả địa cầu. Bông Mai được thể hiện với đường nét mạnh mẽ và trẻ trung hơn. Quả địa cầu được chuyển thành màu vàng ánh kim sang trọng hài hòa tinh tế với bông Mai tạo nên một tổng thể hòa quyện.

    Bông Mai là biểu tượng của phương Nam, hàm ý gợi mở về nguồn gốc Thương hiệu Saigontourist. Đồng thời, bông Mai còn là hình ảnh của mùa xuân, tượng trưng cho sức sống, những điều tốt lành và tươi mới. Năm cánh hoa, theo triết lý Á Đông là một con số đẹp thể hiện sự cân bằng, sinh sôi, trường tồn với sức sống mãnh liệt. Cùng với hình ảnh quả địa cầu, biểu tượng mới của Saigontourist chuyển tải sự đa dạng của sản phẩm, dịch vụ, cũng như phạm vi hoạt động quốc tế rộng khắp năm châu của Thương hiệu.

    Ý NGHĨA LOGO CHỮ SAIGONTOURIST

    Nhìn tổng thể, biểu tượng chữ “Saigontourist” được giữ nguyên nhằm duy trì cảm giác thân thuộc, gần gũi với khách hàng. Điểm khác biệt rõ nét nhất ở biểu tượng chữ chính là màu sắc. Nếu trước đây “Saigontourist” màu xanh da trời thì nay, ở biểu tượng mới, màu xanh dương đậm được sử dụng cho ấn tượng thị giác mạnh mẽ, khẳng định tầm vóc và sự phát triển vững chắc của Thương hiệu; như một cam kết chắc chắn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Saigontourist.

    Ý NGHĨA SLOGAN “TẬN HƯỞNG BẢN SẮC VIỆT”  

    Tận hưởng bản sắc Việt là tận hưởng những nét văn hóa tinh túy độc đáo của Việt Nam, gồm những giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc, ẩm thực… là hơi thở cội nguồn và tinh hoa 360° cuộc sống. Đến với Saigontourist, là đến với cơ hội hưởng thụ trọn vẹn tinh hoa bản sắc Việt được tích lũy sau hơn 4.000 năm văn hiến, hứa hẹn vô vàn điều thú vị hấp dẫn.

    Với khẩu hiệu “Tận hưởng bản sắc Việt”, Saigontourist chính là nơi sắc màu văn hóa truyền thống tinh tế nhất được chắt lọc kỹ lưỡng và đưa vào trong các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đẳng cấp của Saigontourist, nhằm mang đến sự tận hưởng trọn vẹn và tuyệt vời cho khách hàng.

    Tiếng Anh: Savour Vietnam

    Savour là một động từ gây ấn tượng, dễ nhớ và gợi mở, cho cảm giác được thả mình tận hưởng. Vietnam là tên riêng của Quốc gia, với trọn vẹn tính độc đáo riêng biệt. Vietnam – ngắn gọn, nhưng súc tích và bao hàm đầy đủ tất cả về đất nước, từ địa lý, phong cảnh, khí hậu…cho tới con người, phong tục tập quán, văn hóa. “Savour Vietnam” toát lên vẻ quyến rũ ngay từ lời nói đầu tiên, như một lời mời gọi du khách hãy trải nghiệm và thưởng thức trọn vẹn hương vị cuộc sống của Việt Nam.

    LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU SAIGONTOURIST

    Thành lập và đi vào hoạt động tháng 8 năm 1975, trải qua chặng đường dài phát triển bền vững, đến nay Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã trở thành thương hiệu dẫn đầu du lịch Việt Nam, với hệ thống hơn 100 đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực chính: Khách sạn – Khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ Lữ hành và Vui chơi giải trí.

    Hàng năm, Saigontourist đón tiếp và phục vụ khoảng 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 14.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp 4.000 tỉ đồng và tổng nộp ngân sách trên 2.100 tỉ đồng, góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.

    TẦM NHÌN: Trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực Đông Nam Á, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam. Phát triển theo xu hướng hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng.

    SỨ MỆNH: Tối đa hóa hiệu quả kinh doanh. Mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thông qua các dòng sản phẩm, chuỗi dịch vụ độc đáo, khác biệt, chứa đựng giá trị văn hóa tinh thần với chất lượng quốc tế. Quảng bá hình ảnh, tinh hoa truyền thống và bản sắc Việt. Khai thác tối đa sức mạnh tổng hợp từ các lĩnh vực hoạt động chính, góp phần phát triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới.

    GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Uy tín của thương hiệu du lịch, khách sạn hàng đầu Việt Nam và khu vực. Nền tảng văn hóa lâu đời đậm đà bản sắc dân tộc. Hệ thống sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đạt chuẩn, đẳng cấp. Truyền thống hiếu khách và tính chuyên nghiệp, trách nhiệm, tận tâm, đáp ứng các nhu cầu đa dạng, cao cấp của khách hàng.

    ÔNG TRẦN HÙNG VIỆT – TỔNG GIÁM ĐỐC SAIGONTOURIST (ảnh trên): SAIGONTOURIST GÓP PHẦN QUẢNG BÁ DU LỊCH VIỆT NAM

    Ông Trần Hùng Việt – Tổng Giám đốc Saigontourist, phát biểu: “Trải qua từng thời kỳ phát triển, Saigontourist luôn đưa ra chiến lược xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu. Với mục tiêu theo đuổi tầm nhìn trở thành một trong những thương hiệu du lịch hàng đầu khu vực, nâng cao vị thế hình ảnh của Việt Nam; phát triển theo xu thế hội nhập, bền vững, hiệu quả doanh nghiệp gắn với các giá trị văn hóa bản địa, lợi ích cộng đồng; nhu cầu tự làm mới, xác lập sự khác biệt hình ảnh doanh nghiệp, là tổng hòa nguyên nhân Saigontourist thay đổi hệ thống nhận diện Thương hiệu”.

    Theo Ông Trần Hùng Việt, quá trình xây dựng, phát triển thương hiệu Saigontourist luôn gắn với tiềm năng, thế mạnh thiên nhiên phong cảnh, bản sắc truyền thống văn hóa – lịch sử Việt Nam. Triết lý kinh doanh của Saigontourist, sự thành công của thương hiệu Saigontourist luôn gắn kết mật thiết với thương hiệu du lịch địa phương, thương hiệu du lịch vùng, rộng hơn là quốc gia, và ngược lại.

    “Slogan “Tận hưởng bản sắc Việt” nhằm mang đến cho khách hàng chiều sâu giá trị Việt Nam, thông qua các dòng sản phẩm, dịch vụ của Saigontourist, khởi nguồn từ vẻ đẹp đất nước, lịch sử văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc. Cũng thông qua thông điệp này chúng tôi mong muốn tiếp tục góp phần quảng bá hình ảnh, tinh hoa truyền thống, bản sắc Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam lên tầm cao mới”, Ông Trần Hùng Việt, khẳng định.

    * Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist): 23 Lê Lợi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh,

    ĐT: (84.8) 38292291, Fax: (84.8) 38243239, Email: saigontourist@sgtourist.com.vn, Website: www.saigon-tourist.com