ÔNG NGUYỄN TUẤN QUYỀN – GIÁM ĐỐC CÔNG TY DU LỊCH TNXP – VYC: ĐỔI MỚI HỆ THỐNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU VYC VỚI DU KHÁCH!

nguyen_tuan_quyen  

 

 

—  Phóng viên: Ông có thể giới thiệu đôi nét về hoạt động mới của đơn vị trong năm 2011?

Trong năm 2011, công ty dự kiến sẽ gặp những khó khăn như sau: sẽ có thêm nhiều công ty tham gia vào Ngành Du lịch, nghĩa là cạnh tranh sẽ nhiều hơn; do trước đây Công ty chưa chú trọng đúng mức đến hoạt động quảng bá, nên thương hiệu VYC chưa phát huy hết tiềm lực. Để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trong năm 2011, Công ty dự kiến sẽ thực hiện một số biện pháp đổi mới về tổ chức và kinh doanh như sau:

 

 

 

Ảnh: Ông Nguyễn Tuấn Quyền – Giám đốc Công ty Du lịch Thanh Niên Xung phong và Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.HCM

 

– Công ty đang xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và sẽ đưa vào hoạt động ngay sau Tết Âm lịch. Khách hàng sẽ tiếp xúc và cảm nhận rõ rệt về hình ảnh một VYC hoàn toàn mới so với trước đây. Theo đó, triết lý kinh doanh Công ty sẽ kết hợp cả hai yếu tố: dịch vụ chuyên nghiệp và thái độ phục vụ hết lòng. Các dịch vụ, các quy trình như tiếp khách, hướng dẫn, hồ sơ,… sẽ được chuẩn hóa để tạo dấu ấn với khách hàng. Tất nhiên, để giới thiệu và quảng bá rộng rải hệ thống nhận diện thương hiệu mới, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm phục vụ cho mục tiêu quảng bá.

– Trong năm 2011, chúng tôi cũng sẽ đưa website mới (www.vyctour.com) vào hoạt động. Website mới của VYC sẽ có các đặc điểm: giao diện thân thiện, bố cục rõ ràng, trong sáng, có tính tương tác cao, tốc độ truy cập nhanh và có nhiều tiện ích phục vụ cho khách hàng.

Cũng nhân dịp này, Công ty sẽ thực hiện các chính sách khuyến mãi rộng rãi đến khách hàng đại chúng và khách hàng thân thiết.

– Năm 2011, Công ty sẽ giới thiệu đến khách hàng một số đường tour mới cả trong nước và ở nước ngoài. Theo đó, Công ty sẽ đưa vào những điểm tham quan mới cho các đường tour hiện có và sẽ đưa ra thị trường một số điểm đến mới đối với tour du lịch nước ngoài.

nguyen_tuan_quyen_1

Ảnh: Gian hàng VYC tại Paris – tham gia Chương trình Xúc tiến Du lịch tại Tây Âu

— Năm 2010, Ngành Du lịch TPHCM đã đạt kế hoạch doanh thu 40.000 tỉ đồng, kết quả này phản ánh nét tích cực của Ngành Du lịch TP.HCM, trong đó có sự đóng góp của VYC. Trong năm 2011, VYC có kiến nghị gì với các cấp lãnh đạo để Ngành Du lịch TPHCM có thể đạt những thành tích cao hơn, bền vững hơn?

– Theo tôi, không thể phủ nhận vai trò và sự đóng góp hết sức quan trọng của Ngành Du lịch TP.HCM vào thành tích chung của du lịch cả nước trong năm 2010. Chẳng những thế, Ngành Du lịch TP.HCM còn làm rất tốt vai trò là đầu mối liên kết các vùng ở miền Đông Nam bộ, miền Tây Nam bộ và Tây Nguyên.

Nhưng vẫn còn khá nhiều vấn đề mà theo tôi, lãnh đạo Thành phố cần phải quan tâm tháo gỡ để Ngành Du lịch phát triển. Chẳng hạn như: giao thông trong nội thành đang là điểm nóng; hay như hiện nay Thành phố còn quá ít sản phẩm du lịch hấp dẫn, không có nhiều điểm vui chơi giải trí về đêm, du khách quốc tế chi tiêu không nhiều và thời gian lưu trú của du khách vẫn còn quá ngắn.

nguyen_tuan_quyen_2

Ảnh: Gian hàng VYC tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2010

Một điểm nữa theo tôi là kinh phí dành cho quảng bá xúc tiến còn quá ít. Anh có sản phẩm nhưng không quảng bá, thì du khách quốc tế làm sao biết được. Tôi không rõ phần ngân sách mà Chính phủ dành cho quảng bá xúc tiến du lịch là chỉ dành cho Tổng Cục Du lịch, hay có phân bổ phần nào về cho các Sở chuyên ngành. Nhưng như ông bà ta đã nói: “có bột mới gột nên hồ”, còn nói vui thì Ngành Du lịch TP.HCM dù giỏi đến mức nào cũng không thể “tay không bắt giặc”.

Tôi nghĩ rằng, giải quyết tốt những vấn đề trên thì sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của Ngành du lịch TP.HCM trong năm tới.

— Trước thềm năm mới Tân Mão 2011, ông có điều gì tâm sự với khách hàng? Và có ý kiến để đóng góp cho sự phát triển của Tạp Chí Du lịch TPHCM cho năm 2011?

– Tôi muốn trích dẫn câu nói của Sam-Walton, người sáng lập Tập đoàn bán lẻ số 1 thế giới Wal-Mart: “Trong công ty, chỉ có một ông chủ duy nhất đó là khách hàng. Khách hàng có thể đuổi việc từ giám đốc cho đến nhân viên, chỉ với một hành động duy nhất đó là mua hàng của công ty khác.” Qua đây, tôi xin thay mặt cho toàn thể cán bộ, nhân viên công ty chân thành cảm ơn quý khách hàng đã ủng hộ du lịch VYC trong những năm qua. Xin được gửi lời chúc “sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt” đến quý khách hàng trong năm mới Tân Mão.

Về ý kiến đóng góp cho Tạp Chí Du lịch TP.HCM trong năm 2011, tôi thấy rằng Tạp Chí Du lịch TP.HCM đã rất chuyên nghiệp rồi, cả về hình thức và nội dung. Nếu góp ý thì có lẽ chỉ có một góp ý nhỏ thôi. Đó là Tạp chí nên dành nhiều bài viết về du lịch hơn, đặc biệt là những bài viết chuyên đề du lịch mang tính nghiên cứu, hoặc đề cập đến những vấn đề thời sự du lịch của Thành phố. Cuối cùng xin chúc Ban Biên tập, Phóng viên Tạp Chí Du lịch TP.HCM ngày càng phát triển và có nhiều độc giả hơn nữa trong năm 2011.

— Xin cảm ơn, chúc Ông và đơn vị gặt hái nhiều thành tích trong năm 2011 !

P.V