ÔNG NGUYỄN HỮU THỌ - CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TP.HCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN: SÀI GÒN TOURIST TẬP TRUNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC “THƯƠNG HIỆU – HỘI NHẬP – PHÁT TRIỂN”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

— 

ÔNG NGUYỄN HỮU THỌ - CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TP.HCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN:  SÀI GÒN TOURIST TẬP TRUNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC “THƯƠNG HIỆU – HỘI NHẬP – PHÁT TRIỂN” - 1
Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Thọ

Phóng viên: Ông có thể giới thiệu đôi nét về hoạt động mới của đơn vị trong năm 2011?

- Ông Nguyễn Hữu Thọ: Năm 2011, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đặt chỉ tiêu đón tiếp và phục vụ 1.580.000 lượt khách, tổng doanh thu 10.500  tỉ đồng, tổng lãi gộp 3.270 tỉ đồng và tổng nộp ngân sách 1.260 tỉ đồng. Để đạt được kết quả này, Saigontourist sẽ tập trung thực hiện chiến lược tổng quát: "Thương hiệu - Hội nhập - Phát triển”, đẩy mạnh xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá tiếp thị; tăng cường mở rộng sự hợp tác, liên kết với các thành phần kinh tế trong và ngoài nước; tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư trọng điểm; mở rộng đầu tư ra khu vực và quốc tế; chú trọng công nghệ quản lý; phát triển nguồn nhân lực đạt tiêu chuẩn ngang tầm quốc tế nhằm tạo ra sự phát triển ổn định, bền vững trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Cụ thể, Tổng Công ty tập trung thực hiện tốt 8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, 8 chương trình trọng tâm và 5 biện pháp kiểm soát.

8 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, gồm: đẩy mạnh công tác thương hiệu và quảng bá tiếp thị; củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm, thái độ phong cách phục vụ; sản phẩm mới; liên kết đẩy mạnh các dự án đầu tư; đầu tư ra nước ngoài; xây dựng phát triển Đảng gắn với quy hoạch, đào tạo và sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ có trình độ cao, nghiệp vụ, ngoại ngữ; thực hiện chỉ thị 09/NĐCP; nghiên cứu chính sách tiền lương và chế độ khen thưởng phúc lợi.

8 chương trình trọng tâm, gồm:  xây dựng - phát triển thương hiệu và quảng bá tiếp thị; thực hiện danh mục dự án đầu tư; phần mềm quản lý thống nhất toàn hệ thống; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phục vụ an sinh xã hội và cộng đồng;

5 biện pháp kiểm soát tập trung trên các lĩnh vực, gồm: đầu tư - mua sắm trang thiết bị; tài chính, vốn; chất lượng, sản phẩm; nguồn nhân lực.

ÔNG NGUYỄN HỮU THỌ - CHỦ TỊCH HIỆP HỘI DU LỊCH TP.HCM, TỔNG GIÁM ĐỐC TỔNG CÔNG TY DU LỊCH SÀI GÒN:  SÀI GÒN TOURIST TẬP TRUNG THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC “THƯƠNG HIỆU – HỘI NHẬP – PHÁT TRIỂN” - 2

Ảnh: Saigontourist tổ chức Diễn đàn Xúc tiến đầu tư du lịch Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, tháng 11 năm 2010.

—  Năm 2010, Ngành Du lịch TPHCM đã đạt kế hoạch doanh thu 40.000 tỉ đồng, kết quả này phản ánh nét tích cực của ngành du lịch thành phố, trong đó có sự đóng góp của Saigontourist. Trong năm 2011, Saigontourist có kiến nghị gì với các cấp lãnh đạo để Ngành Du lịch TPHCM có thể đạt những thành tích cao hơn, bền vững hơn?

- Du lịch đường sông sẽ là sản phẩm tạo thêm thế mạnh của du lịch thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới, bên cạnh thế mạnh du lịch MICE. Để sản phẩm du lịch đường sông hình thành và phát triển bền vững, chúng tôi kiến nghị Thành phố cần chú trọng đến các yếu tố chính, như tập trung xây dựng bến bãi, cầu cảng; đầu tư phương tiện vận chuyển như tàu, thuyền, du thuyền…; hình thành các tuyến điểm tham quan; chú trọng công tác phục vụ hậu cần; xây dựng những gói sản phẩm độc đáo, khác biệt; tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp; hình thành Hiệp hội các Công ty, cá nhân hoạt động trong ngành, điển hình là Hội Du thuyền Sài Gòn.

Ngoài ra, một trong những vấn đề quan trọng mà Ngành Du lịch TP.HCM cần quan tâm là việc tính toán việc đầu tư xây dựng khách sạn quốc tế 4-5 sao, nhằm đón đầu nguồn khách du lịch tăng trưởng cao trong những năm tới. Nếu thời điểm hiện tại chúng ta không có chiến lược chủ động đón đầu nguồn khách, thì tương lai sẽ bị động, thiếu phòng khách sạn. Tất nhiên, công tác đầu tư xây dựng phải đi kèm với việc đào tạo nguồn nhân lực, chiến lược quảng bá tiếp thị mang tầm quốc tế.

— Trước thềm năm mới Tân Mão 2011, ông có điều gì tâm sự với khách hàng? Và có ý kiến để đóng góp cho sự phát triển của Tạp Chí Du lịch TPHCM cho năm 2011?

- Thương hiệu Saigontourist trong 36 năm qua đã xây dựng, phát triển ngày càng lớn mạnh và bền vững, cả về chất và lượng, tạo ra sự nhận biết cao của khách hàng trong và ngoài nước, cũng chính nhờ vào niềm tin và ủng hộ của khách hàng. Triết lý kinh doanh chủ đạo của Saigontourist  không nằm ngoài yếu tố mang lại trải nghiệm độc đáo, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Mọi quyết định kinh doanh của chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu. Thông qua nhiều biện pháp, cách thức chúng tôi mong muốn tạo ra những chuỗi giá trị cho khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ Saigontourist.

Tạp Chí Du lịch TP.HCM là ấn phẩm của Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, thời gian qua đã bắc được nhịp cầu thông tin hữu ích giữa cơ quan quản lý, doanh nghiệp và độc giả. Đây cũng là một trong những địa chỉ quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp du lịch. Cá nhân tôi đánh giá cao những nỗi lực vừa qua của Tạp chí và hy vọng trong thời gian tới tiếp tục đầu tư sâu rộng về hình thức và nội dung, nhằm mang lại thêm những thông tin bổ ích cho độc giả, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trong ngành.

Nhân dịp vui xuân đón Tết 2011, thay mặt ban lãnh đạo cùng toàn thể CB-NV Saigontourist, tôi xin gởi đến độc giả Tạp Chí Du lịch TP.HCM lời chúc an khang thịnh vượng, năm mới đạt nhiều thành công tốt đẹp!

— Xin cảm ơn, kính chúc Ông và đơn vị gặt hái nhiều thành tích trong năm 2011 !

P.V


Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng
'Chuẩn nghèo' của bà nội gây 'bão' mạng

Cư dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại cảnh người cháu đưa tiền bà nội, nhưng bà nhất quyết không nhận vì cho rằng cháu "còn nghèo", mà theo định nghĩa của bà: "còn nghèo" là ... chưa vợ!