“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM: “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 1Được thành lập từ 1.8.1975, Công ty Du lịch Sài Gòn Saigontourist đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và đã trở thành một đơn vị “anh cả đỏ” của Ngành Du lịch TP.HCM. Sau 35 năm hoạt động xây dựng và phát triển, Saigontourist đã gặt hái nhiều thành tựu trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành, khách sạn, nhà hàng, Khu du lịch… tại TP.HCM và trên cả nước. Nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35, phóng viên Tạp Chí Du lịch TP.HCM đã có cuộc phỏng vấn Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:

Ảnh: Ông Nguyễn Hữu Thọ - Tổng Giám đốc Saigontourist


  • Phóng viên: Nhìn lại chặng đường 35 năm qua, điều gây ấn tượng nhất đối với ông trong hoạt động của Saigontourist là gì?

- Ông Nguyễn Hữu ThọTổng Giám đốc SaiGon Tourist: Thương hiệu là vấn đề ấn tượng nhất đối với chúng tôi! Đây là vấn đề mang tính cốt lõi trong tình hình kinh doanh ngày càng cạnh tranh quyết liệt. Quá trình xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu Saigontourist được xác định mang tính lâu dài, xuyên suốt, không chỉ là trách nhiệm của Ban lãnh đạo Tổng Công ty, mà còn gắn với trách nhiệm của từng tập thể, đơn vị, và của từng anh chị em CBNV- Người lao động trong hệ thống. Cho đến thời điểm hiện nay, thương hiệu Saigontourist đã đạt được những thành tựu to lớn, khẳng định được vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và từng bước hội nhập khu vực và thế giới. Thành quả này gắn với nhiều công sức của các thế hệ đi trước, và sự cố gắng vượt bậc của đội ngũ hiện tại.

  • Đơn vị được xem là ngọn cờ đầu của Ngành Du lịch VN, Ngành Du lịch TPHCM trong 35 năm qua. Nhưng với khu vực ASEAN, thế giới- theo ông, thương hiệu Saigontourist phải làm gì, làm như thế nào để đạt thành tích cao trên thương trường du lịch quốc tế?

- Khách quan nhìn nhận, tính nhận diện của thương hiệu Saigontourist tại thị trường quốc tế chưa thực sự nổi bật. Đây là trăn trở lớn của tất cả chúng tôi. Để thương hiệu Saigontourist khẳng định tại thị trường khu vực và thế giới, chúng tôi đặt biệt quan tâm đến hai vấn đề là công nghệnguồn nhân lực.

Công nghệ là một trong những nền tảng hữu hiệu giúp Saigontourist vượt qua được những khó khăn, khủng hoảng kinh tế, tài chính, thiên tai dịch bệnh trong thời gian qua. Chính vì thế, công tác này luôn được đặt biệt chú trọng, theo chiến lược xây dựng hoàn chỉnh chuỗi khách sạn - khu nghỉ dưỡng Saigontourist rộng khắp cả nước và bắt đầu tiến trình đầu tư ra các nước. Đặc biệt, đã xây dựng và đưa vào ứng dụng Quy trình quản lý khách sạn 5 sao theo tiêu chuẩn Saigontourist. Trong thời gian sắp tới, xây dựng công nghệ sẽ trở thành một trong những trọng tâm của Tổng Công ty. Chúng tôi sẽ áp dụng hệ phương pháp luận cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ đi kèm đầu tư công tác nghiên cứu và phát triển nhằm giành vị trí dẫn đầu công nghệ trong khu vực. Chú trọng việc ứng dụng công nghệ quản lý, quản trị tiên tiến, công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, vào các quy trình tạo ra sản phẩm dịch vụ, công nghệ phục vụ; tập trung vào việc xây dựng thành công chuỗi thương hiệu khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao đặc trưng Saigontourist, đặc thù công nghệ quản lý du lịch Việt Nam.

Thành quả gia tăng lợi thế cạnh tranh và phát triển thương hiệu Saigontourist chính là bài toán nguồn nhân lực, thể hiện qua các công tác tuyển dụng, đào tạo - tái đào tạo, bổ nhiệm và tái bổ nhiệm, chế độ thưởng – phạt kịp thời, phát động phong trào thi đua sản xuất. Tổng Công ty đã mạnh dạn bồi dưỡng và bổ nhiệm chức danh quản lý cho đội ngũ trẻ có phẩm chức, năng lực nhằm bổ sung lực lượng kế thừa, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập. Chúng tôi tiếp tục triển khai chiến lược nguồn nhân lực, trong đó chú trọng việc xây dựng đội ngũ vừa hồng vừa chuyên, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đảm bảo yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt chú trọng bổ nhiệm các chức danh quản lý cho nguồn cán bộ trẻ, nguồn cán bộ hội nhập khu vực và quốc tế.

  • Với tư cách chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, ông có những trăn trở gì để Hiệp hội thực sự là người bạn đồng hành của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM?

- Hiệp hội Du lịch TP.HCM đã và đang thực thi những nhiệm vụ và sứ mệnh của mình. Nhưng để Hiệp hội thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần của các thành viên nói riêng và cho hoạt động của toàn Ngành Du lịch Thành phố, cũng như khẳng định được tiếng nói trong cộng đồng du lịch Việt Nam và các tổ chức du lịch tại các nước trên thế giới, chúng ta còn nhiều việc cần phải làm, cần phải có sự hợp lực, quyết tâm nhiều hơn nữa của ban lãnh đạo Hiệp hội Du lịch TP.HCM cũng như của từng Hội viên.

  • Được biết, ông rất tâm đắc với tour du lịch đường sông, những dự án phát triển Câu lạc bộ Du thuyền Sài Gòn. Theo ông, để thực hiện thành công dự án này, cần có những điều kiện gì về cơ sở vật chất, đầu tư?

- Du lịch đường sông là thế mạnh của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh. Để sản phẩm du lịch đường sông hình thành và phát triển bền vững, cần chú trọng bảy yếu tố, gồm: xây dựng bến bãi - cầu cảng phục vụ tàu thuyền và đưa đón khách; đầu tư phương tiện vận chuyển (tàu, thuyền, du thuyền…); hình thành các tuyến điểm tham quan; công tác phục vụ hậu cần; tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp; hình thành hiệp hội các công ty, cá nhân hoạt động trong ngành, trước mắt là Hội Du thuyền Sài Gòn. Công tác quan trọng khác là xây dựng những gói sản phẩm độc đáo, mang nhiều khác biệt, đáp ứng nhu cầu cao và đa dạng của du khách trong nước và quốc tế. Việc trước mắt và quan trọng mà chúng ta có thể bắt tay thực hiện được ngay là chỉnh trang, xây dựng các bến bãi, cầu cảng cùng các dịch vụ đi kèm, đặc biệt tại ba khu vực bến Bạch Đằng, Thanh Đa và Nhà Bè. Nhà nước thực hiện công tác quy hoạch, doanh nghiệp đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 2Ảnh: Bà Nguyễn Thị Hồng- Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao bằng khen cho Ông Lê Văn An (trái) -  Chủ tịch HĐQT và Ông Nguyễn Hữu Thọ (phải) - Tổng Giám đốc Saigontourist tại Hội nghị Điển hình Tiên tiến Saigontourist 2005 - 2009 tổ chức tháng 5-2010.

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 3

Ảnh: Ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ trưởng Bộ VH – TT – DL (bìa phải) và Bà Nguyễn Thị Hồng- Phó chủ tịch UBND TP.HCM trao Huân chương Lao động cho các đơn vị thuộc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 4

Ảnh: Ông Võ Anh Tài – Giám đốc Công ty lữ hành Saigontourist đón nhận danh hiệu “Thương hiệu Quốc Gia

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 5

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 6

“Ông Nguyễn Hữu Thọ – Tổng Giám đốc Saigontourist, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM:  “SaigonTourist Khẳng định thương hiệu tại thị trường Du lịch Khu vực và thế giới”! - 7

  • Xin cảm ơn ông, nhân Kỷ niệm 35 năm Thành lập Saigon Tourist, kính chúc ông cùng đơn vị luôn gặt hái những thành tựu mới cho Thương hiệu SaiGon Tourist.

             Hoàng Thái Sơn   (Thực hiện)    

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.