Chợ Bến Thành rầm rộ livestream bán hàng đến đêm
Livestream bán hàng tại chợ Bến Thành diễn ra trong 3 ngày từ 14-16/12, đây là hoạt động nằm trong sự kiện "Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyếnTPHCM 2023 - Khám phá, trải nghiệm và mua sắm tại chợ di sản Bến Thành".
Tiktoker giúp tiểu thương bán hàng.
Các tiktoker đào tạo người bán hàng livestream, hỗ trợ tiểu thương bày biện hàng hóa, trao đổi kịch bản, quy trình chuẩn bị một buổi livestream bán hàng sao cho thuận tiện và hiệu quả nhất.
Tiktoker livestream cả ngày tại đây, công việc chuẩn bị ít nhất từ 2 tiếng trước. Về khâu kỹ thuật, quan trọng nhất là phải trình bày đẹp, lên hình đẹp bắt mắt thì sẽ hỗ trợ host được nhiều.
Các phiên live trong ngày 15/12 sẽ kéo dài liên tục từ sáng đến đêm, tập trung giới thiệu các mặt hàng áo dài, đồ lưu niệm, nông sản. Các TikToker nổi tiếng sẽ phối hợp cùng tiểu thương livestream trực tiếp tại chợ.
Nhiều tiểu thương đã thay đổi trang phục thường ngày sang áo dài hoặc áo bà ba dài tay dù gặp khó trong di chuyển, bán hàng.
Đây là lần đầu tiên tổ chức livestream bán hàng trên TikTok cho các tiểu thương tại Chợ Bến Thành nên chưa đo được hiệu quả thực tế, nhưng mục tiêu vẫn là giới thiệu điểm đến chợ Bến Thành - chợ di sản, du lịch và mua sắm và hỗ trợ người bán hàng mở rộng kênh tiếp cận đến người mua và du khách.
Chỉ trong hai ngày, ghi nhận sơ bộ đã thấy đã có hơn 100 triệu lượt view liên quan đến hastag chợ Bến Thành, điều đấy cho thấy sự quan tâm của người tiêu dùng và cả tiêu thương về hàng hóa và điểm đến này.
Ban tổ chức sự kiện cho biết, mục đính chủ yếu của lần này là giới thiệu điểm đến và giúp các tiểu thương chợ truyền thống chuyển đổi số, tiếp cận thương mại điện tử hiệu quả hơn.