Thương hiệu Du lịch ITE-HCMC!

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

 Thương hiệu Du lịch ITE-HCMC! - 1Những người làm du lịch nói với nhau rằng “chú bé” ITE-HCMC mới 6 tuổi mà đã lớn nhanh quá! “Chiếc áo” du lịch TPHCM dường như không còn phủ kín chú nữa. Phải chăng đó là chuyện vui?

Nhìn lại quá trình tổ chức ITE HCMC, từ buổi ban đầu là một sự kiện mang tính quốc tế của Ngành Du lịch TPHCM chớp mắt đã thành sự kiện quốc tế cụ thể “3 Quốc gia 1 điểm đến”. Trải qua 5 lần tổ chức, ITE HCMC có lúc “gặp khó khăn”, lại có lúc thiếu hoàn thiện đồng bộ, vì kinh tế, Du lịch TP.HCM bị ảnh hưởng kinh tế toàn cầu và một số lý do khác. Ngay trong lần tổ chức lần thứ 5, năm 2009, lãnh đạo Ngành Du lịch TPHCM còn thừa nhận “chưa tổ chức như ý”. Song ở lần tổ chức này, lần tổ chức thứ 6, ITE HCMC 2010 đã được hội tụ nhiều yếu tố khiến “trưởng thành” nhanh chóng.

Đầu tiên, là sự kiện ITE HCMC đã chính thức được “nâng cấp” ở tầm quốc gia với sự vào cuộc của Bộ VH-TT-DL, Tổng Cục Du lịch Việt Nam, Thành Ủy, Ủy ban Nhân dân TP.HCM. Kế đến là quá trình tích lũy kinh nghiệm của Ban Tổ chức, tham dự của 5 lần tổ chức trước đã được phát huy tại dịp ITE HCMC 2010: cả người tổ chức lẫn người tham dự đều thấm đẫm tính chuyên nghiệp. Không chỉ những hoạt động xoay quanh ITE HCMC được thiết kế chu đáo, mà những gian hàng, một biểu hiện đầy tính bề ngoài, cũng được chăm chút thật kỹ lưỡng, từ ngoài nước lẫn trong nước. Thứ nữa, là hiệu ứng cộng hưởng rõ rệt của hạ tầng cơ sở, cụ thể là địa điểm tổ chức và không gian xung quanh. Hệ thống giao thông đến Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn, (Q.7, TP.HCM) hầu như đạt chuẩn, không còn cảnh chen chúc nhau đến ITE trong những con đường chật chội, kẹt xe...

Bất kỳ sự thành công nào cũng đòi hỏi quá trình đầu tư và chăm chút. Đến giờ phút này, có thể nói thương hiệu ITE HCMC đã được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng. Minh chứng sống động cho thành công của ITE-HCMC  là “4 Quốc gia - 1 Điểm đến” vào kỳ ITE HCMC 2011 với sự tham dự của Myanmar.

ITE HCMC 2010 khai mạc tưng bừng và trọng thể sáng 30.9.2010. Thành công của thương hiệu “3 Quốc gia - 1 điểm đến” đã khởi động. Và dĩ nhiên, đây chính là niềm vui, hạnh phúc của Ngành Du lịch TPHCM dành kính tặng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội!

 

Thanh Giang

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT