Giải golf ngành du lịch sẽ diễn ra vào cuối tháng 11
Sản phẩm du lịch golf của TP.HCM còn mới mẻ nhưng được kỳ vọng là một trong những sản phẩm mới trong chiến lược phát triển du lịch sắp tới của Thành phố.
Đó là nhận định của ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Trưởng ban tổ chức Giải Golf du lịch TP.HCM lần I - 2023 chia sẻ tại buổi họp báo công bố Giải thi đấu golf ngành du lịch TP.HCM vào trưa ngày 15/11/2023.
Việt Nam 6 lần liên tiếp được công nhận là Điểm đến Golf tốt nhất châu Á (2017 - 2022) tại Lễ trao giải thưởng Golf thế giới lần thứ IX - 2022 (World Golf Award - WGA).
Theo thống kê, hiện nay khách du lịch golf chính đến TP.HCM gồm có: Hàn Quốc, tiếp đến là Nhật Bản và một số nước Đông Nam Á. Vừa qua, sản phẩm du lịch golf cũng đã đáp ứng được nhu cầu của du khách ở phân khúc trung, cao cấp đến thành phố tham dự sự kiện, hội nghị, hội thảo kết hợp nghỉ dưỡng.
Đây là phân khúc khách có nhu cầu chi tiêu cao nên sẽ đem lại doanh thu lớn cho ngành du lịch. Chưa kể, hiện nay, TP.HCM đang phát triển du lịch golf hướng đến thu hút khách quốc tế từ thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc…
“Giải thi đấu golf chuyên nghành du lịch lần đầu tiên dự kiến diễn ra vào ngày 24/11 tại sân golf Tân Sơn Nhất với gần 100 golfers trên toàn quốc cùng tham gia”, ông Dũng thông tin.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Chủ tịch Chi hội golf du lịch Sài Gòn - Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Trưởng ban tổ chức Giải Golf du lịch TP.HCM lần I – 2023 cho biết, để phát triển du lịch golf tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung thì vai trò của các công ty lữ hành đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây chính là những đơn vị này có vai trò kết nối với hàng không, sân golf, các địa điểm đến, nhà hàng, khách sạn...
Vì vậy, ban tổ chức cũng sẽ huy động các công ty lữ hành cùng tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch mới này đến với các thị trường, đối tác chuyên về du lịch golf.
Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ mời những đối tác nước ngoài chuyên khai thác tour du lịch inbound (khách quốc tế) như: Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Á, Mỹ La tinh, Trung Đông và Đông Âu cùng tham gia.
Trong bối cảnh du lịch TP.HCM đang phục hồi, việc đa dạng sản phẩm để thu hút thêm nhiều phân khúc khách, dòng khách đến là cần thiết và du lịch golf đang rất tiềm năng để tạo nên một sản phẩm du lịch mới cho TP.HCM, ông Việt Anh khẳng định.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam nói chung và chiến lược phát triển du lịch của TP.HCM đều đề cập du lịch golf với nhiều triển vọng, có thể khai thác và phát triển.
Đặc biệt, du lịch MICE vốn là thế mạnh của thành phố, nay nếu kết hợp thêm sản phẩm du lịch golf sẽ tạo sự đa dạng, hấp dẫn cho khách trong nước và quốc tế tới.
Toàn cảnh buổi họp báo Giải đấu golf du lịch TP.HCM vào trưa ngày 15/11/2023.
“Vì vậy, để phát triển du lịch golf hiệu quả cần có chiến lược lâu dài và mang tính tổng thể chung cho tất cả các doanh nghiệp. Trong đó, các doanh nghiệp golf sẽ cần bàn bạc với nhau cụ thể, chi tiết, đồng thời cần có sự liên kết để tạo thành một hệ thống, trên cơ sở luôn coi golf là một thế mạnh của du lịch để phát triển.
Song song đó, cần nghiên cứu thị trường và xu hướng du lịch golf hiện nay, tùy vào năng lực, định hướng của từng doanh nghiệp để phát triển các loại hình khách khác nhau như: nhóm khách ưu tiên và nhóm khách du lịch thông thường gắn với chơi golf; tiếp tục gia tăng thêm những dịch vụ đi kèm theo golf…", ông Việt Anh nhấn mạnh.