Khuyến mãi kích cầu hiệu quả

    Tối 4/4/2013, đại diện gian hàng du lịch Liên Bang cho hay đã có du khách đặt cọc mua tour khuyến mãi du lịch đến Nhật Bản. “Giá tour khuyến mãi áp dụng tại sự kiện này giảm gần 7 triệu đồng/tour so với giá thông thường đã trở thành động lực giúp du khách mạnh dạn đặt cọc mua tour”-chị Hoàng Linh thuộc gian hàng du lịch Liên Bang cho biết.

    Buổi tối luôn là thời điểm tập trung đông đảo du khách TPHCM đến Ngày hội Du lịch tham quan, khảo sát tìm hiểu sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mại. “Vì các con chưa có thời gian mà ông nhà lại yếu chân nên tôi đi taxi đến đây một mình. Tôi đang tìm đơn vị tổ chức tour đến Sihanoukville (Campuchia) cho chuyến du lịch năm nay của cả gia đình”-Bà Nguyễn Thị Phương (Q.4, TPHCM) mỉm cười cho biết. Bà Phương không bỏ sót bất kỳ gian hàng du lịch nào, dù nay đã ngoài 70 tuổi. Cụ bà yêu du lịch cũng cho biết thêm, đây là dịp tiếp cận thông tin du lịch đầy đủ và được tư vấn dễ dàng nên khó thể bỏ qua.

    Đại diện nhiều gian hàng du lịch hiện diện tại Ngày hội cũng phấn khởi vào đêm khai mạc bởi lượng du khách đến tìm hiểu thông tin sản phẩm gia tăng nhanh chóng. “Họ hỏi khá kỹ lưỡng và chi tiết nên tin rằng nhu cầu du lịch đã hiện hữu. Vấn đề còn lại là họ quyết định sản phẩm nào và do ai tổ chức, có thể không tại thời điểm này nhưng sẽ vào thời điểm gần đây nhất sau khi có đầy đủ thông tin qua sự kiện này”-đại diện Trung tâm dịch vụ lữ hành thuộc Du lịch Bến Thành nhận xét.

    Tuy nhiên, chỉ trong đêm đầu tiên, điều đáng phấn khởi là cách mà đông đảo du khách tiếp cận thông tin sản phẩm du lịch, càng cặn kẽ thì khả năng xuất hiện nhu cầu càng lớn. Phấn khởi hơn nữa là điều này đang diễn ra, nói cách khác là mục tiêu kích cầu du lịch đã có dấu hiệu đạt được qua sự kiện này.

    Nguyễn Mimosa