KHÁCH SẠN GRAND ĐƯỢC CÔNG NHẬN TIÊU CHUẨN 5 SAO

    Ngày 22/4/2015, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đã ký quyết định công nhận tiêu chuẩn 5 sao cho khách sạn Grand (TP.HCM). Đây là khách sạn 5 sao thứ ba do chính Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) trực tiếp quản lý và điều hành.

     

    Grand Saigon ra đời năm 1930, là một trong những khách sạn cổ nhất tại Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Khách sạn nằm ngay vị trí trung tâm thành phố, với ba mặt tiền đường Đồng Khởi, Hồ Huấn Nghiệp và Ngô Đức Kế. Hiện khách sạn gồm 230 phòng ngủ, có cửa sổ nhìn ra sông Sài Gòn. Hệ thống nhà hàng là thế mạnh, mang lại giá trị khác biệt của khách sạn, với các nhà hàng Saigon Palace sức chứa 200 khách, nhà hàng Grand Hall sức chứa 450 khách, nhà hàng Chavigny 100 khách… Nhà hàng Grand Cafe tầng 20 sức chứa khoảng 250 khách, thiết kế vừa không gian sân vườn, nhà hàng máy lạnh với cửa kính nhìn ra không gian xung quanh, và có phòng VIP riêng cũng được thiết kế thoáng đãng nhìn hướng sông Sài Gòn thơ mộng. Grand Cafe hoạt động đa năng, vừa là nhà hàng, vừa là bar, cafe. Dịch vụ spa của khách sạn được đầu tư đồng bộ, mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn thú vị.

     

    Khách sạn được đầu tư mở rộng và đưa vào khai thác phần mở rộng tiêu chuẩn 5 sao từ cuối năm 2011. Đây cũng là giai đoạn đơn vị đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Từ 2010-2014 tổng doanh thu tăng trưởng từ 87,029 tỷ đồng năm 2010 đến năm 2014 đạt 183,860 tỷ đồng, tăng 111,2%;  lãi gộp (GOP) tăng trưởng từ 35,442 tỷ đồng năm 2010 đến năm 2014 đạt 72,145 tỷ đồng, tăng 103,5%; nộp ngân sách tăng trưởng từ 17,639 tỷ đồng năm 2010 đến năm 2014 đạt 30,206 tỷ đồng, tăng 71,2%. Đặc biệt, tình hình khách lưu trú của khách sạn tăng trưởng rất cao, nếu năm 2010 đón 24.464 khách thì năm 2014 vừa qua đón tiếp và phục vụ đạt 45.871 khách.

    Để đạt được kết quả như trên, khách sạn đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chương trình, với mục đích đáp ứng các nhu cầu đa dạng và cao cấp của khách hàng. Khách sạn không ngừng ứng dụng công nghệ thông tin vào việc quản lý cơ sở vật chất và quản lý con người phù hợp xu thế mới. Công tác nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ được kiểm tra giám sát chặt chẽ, đánh giá chính xác tình hình chất lượng sản phẩm và dịch vụ, là biện pháp hữu hiệu nhất để dần nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo được uy tín cho đối với khách hàng.

    Xây dựng chính sách giá linh hoạt, phù hợp từng thời điểm và tình hình nguồn khách trên thị trường. Chính sách phân phối chuyển dần sang tìm kiếm các đối tác có nguồn khách hàng cao cấp, ký kết mở rộng các kênh phân phối với các đối tác nước ngoài, các kênh bán phòng trực tuyến và đặc biệt là website của khách sạn. Phát triển chính sách khuyến mãi kích cầu hấp dẫn để giới thiệu chào mời khách cùng tham gia…

    Theo đại diện Ban Giám đốc khách sạn, sự kiện khách sạn được Tổng cục Du lịch công nhận tiêu chuẩn 5 sao sẽ tạo nhiều thuận lợi trong công tác kinh doanh của đơn vị. Đây là cơ hội để khách sạn mở rộng thị trường, tăng thị phần, gia tăng năng lực cạnh tranh, cùng góp phần vào việc phát triển thương hiệu Saigontourist và ngành kinh doanh khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh.

    * Khách sạn Grand: 8 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM, ĐT: 08.35218483, email: banquetsales@grandhotel.vn

    QUỲNH ANH