Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất đất nước, thành phố New York thu hút gần 1/3 tổng số khách du lịch quốc tế đến Mỹ. Và nơi đây được đánh giá là “phép thử” thành công hứa hẹn du lịch cuối năm tấp nập.

Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 1

NYC & Company khởi động chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất "It’s Time for New York City" (Đã tới lúc đến thành phố New York), trị giá 30 triệu USD hồi tháng 6/2021. (Ảnh: traveldailymedia)

Chiến dịch quảng bá du lịch trị giá 30 triệu USD

Để bắt đầu tăng tốc nỗ lực phục hồi du lịch trước thềm Mỹ mở cửa trở lại với du lịch quốc tế từ ngày 8/11, NYC & Company (Cơ quan du lịch thành phố New York) đã khởi động chiến dịch quảng bá du lịch lớn nhất "It’s Time for New York City" (Đã tới lúc đến thành phố New York) trị giá 30 triệu USD.

Với 6 triệu USD dành riêng cho các thị trường quốc tế quan trọng, bao gồm Vương quốc Anh, Canada, Mexico, Brazil và Hàn Quốc.

Thành phố New York đã đón 66,6 triệu lượt khách vào năm 2019 (khoảng 25% trong tổng số 265,5 triệu lượt khách của Bang), kỷ lục hàng năm lần thứ 10 liên tiếp. Vào năm 2020, con số này giảm xuống còn 22,3 triệu du khách, tức là giảm 67%,

Ban đầu, chiến dịch sẽ nhắm mục tiêu đến khách du lịch trên 23 thị trường Mỹ và Canada, cũng như ở Mexico hay Mỹ Latinh, nơi khẩu hiệu tiếng Tây Ban Nha sẽ là “New York City, El Momento es Ahora”.

“Đó là một nỗ lực tiếp thị chưa từng có cho ngành du lịch NYC và sẽ đảm bảo rằng chúng tôi có vị trí tốt cho tương lai,” Chris Heywood, phó chủ tịch điều hành truyền thông toàn cầu của NYC & Company, Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 2

(Quang cảnh tấp nập tại sân bay quốc tế J.F. Kennedy hôm 8/11 - ngày đầu tiên Mỹ mở cửa trở lại với du lịch quốc tế. (Ảnh: republicworld)

"“Mục tiêu của chúng tôi thực sự là tạo ra sự cấp thiết để đặt chỗ ngay bây giờ và đảm bảo rằng New York nằm ở đầu danh sách ưu tiên cho các chuyến du lịch quốc tế” - ông Chris Heywood nêu rõ.

Vijay Dandapani, giám đốc điều hành của Hiệp hội Khách sạn của Thành phố New York, coi thành phố đông dân nhất của Mỹ như một phép thử cho ngành du lịch ở phần còn lại của đất nước.

Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 3

Trước khi Mỹ chính thức mở cửa trở lại với du lịch quốc tế, các màn trình diễn hấp dẫn đã tái xuất hiện tại Broadway (trung tâm ngành "công nghiệp" sân khấu thương mại của Mỹ) ở Manhattan, New York. (Ảnh: AP)

Trước hết là sân bay quốc tế J.F Kennedy lại tấp nập khách du lịch nước ngoài đổ tới. Tiếp đó là cảnh tấp nập trở lại trên các đường phố, điểm đến du lịch, nhà hàng, cửa hiệu… của New York - thành phố có biệt danh là "Big Apple" (Quả Táo lớn) với dân số hơn 18,8 triệu người.

Ngành du lịch New York dự tính 5 năm để trở lại thời đỉnh cao

New York đang dần trở lại nhịp sống quen thuộc trước đây với cảnh Broadway tràn ngập người và các màn biểu diễn, các nhà hàng, quán bar đều bận rộn đón khách… dù nhiều nhân viên vẫn chưa quay lại làm việc tại văn phòng và các trung tâm thương mại vẫn chưa quá đông đúc.

Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 4

Khách du lịch nước ngoài dạo chơi ngày 15/11 tại Times Square (Quảng trường Thời đại), New York. (Ảnh: AP)

Đặc biệt "cường quốc kinh tế và văn hóa" Manhattan - quận có mật độ dân đông nhất và cũng là trung tâm kinh tế và thương mại của thành phố New York - đã thoát khỏi tình trạng vắng lặng như trong bộ phim khoa học viễn tưởng và tâm lý kinh dị "Vanilla Sky" (Khung trời ảo mộng) năm 2001 của Mỹ.

Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 5

Không khí tấp nập tại một trong những quán bar trên sân thượng ở New York. (Ảnh: loving-newyork)

Ngay sau khi Mỹ chính thức mở cửa trở lại với du lịch quốc tế từ ngày 8/11, nhiều người chủ yếu là khách châu Âu đã tới Mỹ ngay trên các chuyến bay đầu tiên. Khách du lịch quốc tế theo đánh giá của giới chức du lịch New York, mang lại sự khác biệt so với khách nội địa do thường lưu lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn, tạo nên sự kết hợp đa dạng và phong phú giữa các nền văn hóa…

Ông Chris Heywood cũng cho biết, thành phố New York đã đón gần 67 triệu lượt khách du lịch nước ngoài năm 2019, mang lại 70 tỷ USD và hơn 400.000 việc làm. Còn năm 2021, có thông tin nói tổng chi tiêu của khách du lịch khoảng 24 tỷ USD, với số khách du lịch nước ngoài đến thành phố New York khoảng 2,8 triệu người.Chiến dịch quảng bá du lịch “siêu to - khổng lồ” trị giá 30 triệu USD hút khách du lịch - 6

Cảnh sắc tháng 11 tuyệt đẹp tại Công viên Trung tâm Manhattan, New York. (Ảnh: loving-newyork)

Du khách quốc tế ghé thăm thành phố New York có thể tăng gấp 3 lần lên 8,5 triệu vào năm 2022. Nhưng sự phục hồi lên mức năm 2019 có thể phải đến năm 2025, hai năm sau khi ngành du lịch được kỳ vọng sẽ phục hồi.

Một ví dụ để so sánh là sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, phải mất 5 năm du lịch quốc tế của New York mới có thể hồi phục hoàn toàn.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.