HỘI CHỢ DU LỊCH QUỐC TẾ ITE TPHCM, LẦN THỨ VII, NĂM 2011 “BỐN QUỐC GIA – MỘT ĐIỂM ĐẾN”

    ITE_1

      
     Từ phải sang : Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM; Ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam; Ông Hồ Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Tấn – Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ VHTTDL tại TPHCM

    Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE TP. Hồ Chí Minh, năm 2011 là sự kiện du lịch quốc gia lớn nhất Việt Nam về du lịch, sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn (SECC) – Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM từ ngày 14/9 đến ngày 17/9/2011, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ủy ban Nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh chỉ đạo; do Tổng cục Du lịch, Sở VH-TT-DL TP.HCM tổ chức với chủ đề “Bốn Quốc gia – Một điểm đến”. Hội chợ, với nhiều chương trình, hoạt động quảng bá phong phú: “Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch 4 Quốc gia Campuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam; Giải Thưởng Du lịch 4 nước, năm 2011; Hội thảo “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm….”

    Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC, năm 2011 là mô hình tiêu biểu đánh dấu sự lớn mạnh của Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất về lĩnh vực Dịch vụDu lịch đến với thế giới. Đồng thời, qua đó củng cố quá trình xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các Quốc gia láng giềng trong Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar. ITE HCMC 2011 là lần thứ VII, với chủ đề mới “Bốn Quốc gia – Một điểm đến”, phù hợp với mục tiêu chương trình chung hợp tác, xúc tiến, quảng bá các nước thành viên ASEAN như một điểm đến duy nhất trong toàn khu vực, đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của Ngành Du lịch ASEAN vào năm 2015 với các mục tiêu:

    – Quảng bá 4 Quốc gia gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như một điểm đến du lịch duy nhất. Tăng cường sự hợp tác phát triển của 4 Quốc gia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông.

    – Giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm và tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có điều kiện tiếp cận, trao đổi, hợp tác kinh doanh với đối tác nước ngoài đến từ các thị trường khách trọng điểm và tiềm năng của khu vực

    – Đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài thông qua các hoạt động hấp dẫn của “Chợ Du lịch” dành cho người tiêu dùng du lịch.

    Đặc biệt, nhằm đáp ứng nhu cầu của người bán thông qua khảo sát, ITE HCMC 2011 sẽ được kéo dài 4 ngày, thay vì chỉ tổ chức 3 ngày như những năm trước đây. Hai ngày đầu tiên của sự kiện từ ngày 14 – 15/09 được dành riêng cho các doanh nghiệp thương mại và “Người mua-Hãng lữ hành Quốc tế” đến từ các quốc gia và khu vực. Hai ngày còn lại từ 16 – 17/09, Hội chợ sẽ mở cửa chào đón khách công chúng vào tham quan, tìm hiểu và mua các sản phẩm dịch vụ du lịch được giới thiệu, quảng bá, với mong muốn Hội chợ ITE-HCMC trở thành một điểm đến cho người tiêu dùng du lịch tìm kiếm các kỳ nghỉ thú vị, tour du lịch trọn gói trong và ngoài nước với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các doanh nghiệp chào bán trong dịp này.

    Điểm chính của Hội chợ ITE HCMC 2011 là chương trình “Người mua” được tổ chức chặt chẽ và hiệu quả để chào đón và giới thiệu “Người mua – các Hãng lữ hành quốc tế khách mời” với chủ đề Bốn Quốc gia – Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam – như một điểm đến duy nhất. Tại ITE HCMC 2011, “Người mua” có cơ hội giao lưu trực tiếp với các cơ quan xúc tiến du lịch, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để thảo luận mục đích thương mại du lịch, sản phẩm du lịch. Mục tiêu của chương trình năm nay nhằm thu hút hơn 170 người mua – là các Doanh nghiệp Du lịch, Hãng Lữ hành Quốc tế (wholesaler) hàng đầu trên thế giới đến từ các thị trường lớn như Bắc Mỹ, Bắc Âu, Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước ASEAN…. Tất cả các Hãng Lữ hành khách mời được yêu cầu thực hiện tổng cộng 30 cuộc hẹn làm việc với các “Người bán” trong 2 ngày Hội chợ (14-15/9/2011).

    ITE_3

    Toàn cảnh buổi họp báo

    Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2011 dự kiến tham gia của hơn 10 nhóm gian hàng Quốc gia, 20 nhóm gian hàng các Tỉnh thành, 210 đơn vị tham gia hội chợ, thu hút khoảng hơn 15.000 du khách tham quan. Hiện tại, Ban Tổ Chức đã nhận được đăng ký của các đơn vị, cơ quan và tổ chức xúc tiến du lịch trong và ngoài nước . Các cơ quan, tổ chức du lịch nước ngoài gồm: Ấn Độ, Campuchia, Đài Loan, Lào, Hàn Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Úc. Trong nước, có hơn 15 cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương: An Giang, Bình Định, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Gia Lai, Khánh Hòa, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Ninh, Tây Ninh…và các doanh nghiệp du lịch lữ hành hàng đầu như Bến Thành Tourist, Chợ Lớn Tourist, Hội An City, Hòn Tầm Resort, Hội An Express, Sài Gòn Tourist, Sinh Café, Vido Tour, Vietravel, Windsor Plaza…

    Hội nghị Quốc tế Đầu tư Du lịch “Bốn Quốc gia – Một điểm đến” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, Ủy ban Nhân dân Thành Phố Hồ Chí Minh tổ chức. Hội nghị diễn ra từ 8h30 đến 16h, ngày 13/9/2011 tại Khách Sạn Rex TPHCM, với sự tham gia của Lãnh đạo Bộ Du lịch 4 quốc gia nhằm giới thiệu các chính sách Đầu tư trong Du lịch, các nhóm Dự án Du lịch đến từ 4 Quốc gia Campuchia, Lào, Việt Nam và Myanmar như là một khu vực đầu tư du lịch năng động nhiều tiềm năng. Hội nghị cũng là nơi để các Nhà đầu tư cũng như chủ dự án cập nhật thông tin về các chương trình quy hoạch, cùng những định hướng phát triển của Ngành Du lịch tại 04 Quốc gia trong thời gian tới. Chương trình năm nay có sự tham gia phối hợp tổ chức của Báo Tuổi Trẻ, Trung tâm Nghiên cứu đầu tư nước ngoài – Đại học Quốc gia Hà Nội, Công ty TNHH Truyền thông sự kiện Hải Dương, cùng sự bảo trợ thông tin của các cơ quan truyền thông báo chí, trong số đó có Tạp Chí Du lịch TPHCM cùng trang www.tcdulichtphcm.vn. Dự kiến, Hội nghị thu hút hơn 100 nhà đầu tư tham dự.

    Chương trình “Giải thưởng Du lịch 4 nước” năm 2011

    Giải Thưởng Du Lịch 4 nước” đây là lần thứ III, được tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến cho Ngành Du lịch của các doanh nghiệp đến từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

    Hội thảo “Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm” lần đầu tiên được tổ chức, nhằm nâng cao kỹ năng tiếp thị đến một số thị trường trọng điểm cho các doanh nghiệp du lịch tham gia sự kiện.

    Đặc biệt năm nay, Hội chợ diễn ra trong 4 ngày, Ban Tổ chức có tổ chức các chuyến xe buýt đưa đón du khách từ Trung tâm Thành phố đến Trung tâm Hội nghị Triển lãm Sài Gòn (SECC). Ban Tổ chức còn chuẩn bị hẳn các chương trình phục vụ Người tiêu dùng du lịch đến dự Hội chợ với các hoạt động khuyến mãi, khuyến thưởng, xổ số từ các gian hàng của các doanh nghiệp rất hấp dẫn.

     

    Ông NGUYỄN VĂN TUẤN – Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam:

    ITE TPHCM 2011 lần thứ VII, năm 2011 được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sài Gòn (SECC) – Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh. TPHCM là một Trung tâm kinh tế, du lịch rất năng động và sáng tạo, là đầu tàu kéo con tàu Du lịch Việt Nam về phía trước. Chính cái năng động và sáng tạo của Ngành Du lịch TPHCM đã góp phần cho Ngành Du lịch Việt Nam phát triển. Trong 6 tháng đầu năm Ngành Du lịch tăng 35% so với cùng kỳ, thu hút được 2966 khách Quốc tế tăng gần 20%, khách nội địa đạt gần 16 triệu lượt khách, mặc dù vừa qua đã có nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

     

    Ông LÃ QUỐC KHÁNH – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, Phó Trưởng Ban Tổ chức ITE –HCMC 2011:

    ITE_2

    Ông Lã Quốc Khánh – PGĐ Sở VHTTDL TPHCM trả lời phỏng vấn của các Phóng viên báo đài

    ITE HCMC 2011 diễn ra từ ngày 14 – 17/09/2011 với sự đồng thuận của Bộ trưởng Du lịch 4 nước: Việt Nam, Campuchia, Lào, Myanmar thông qua chủ đề “Bốn quốc gia –Một điểm đến”. Đây là một sự kiện du lịch cấp quốc gia thường niên do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trực tiếp chỉ đạo và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch làm Trưởng Ban Tổ chức, với quy mô và các hoạt động phong phú, đa dạng nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong nước tiếp cận, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm và tiềm năng. Mục tiêu cụ thể của ITE – HCMC 2011 là thu hút hơn 170 người mua là đại diện các Hãng lữ hành từ các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Nga, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đan mạch, Thụy Điển, Phần Lan, Ấn Độ, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines…; sự tham gia của các cơ quan truyền thông đại chúng trong đó có đại diện báo chí quốc tế từ Mỹ, Châu Âu, ASEAN và Úc… cũng như thu hút khoảng 300 người bán trong và ngoài nước có gian hàng tại hội chợ.

    LT

     

    Dưới đây là chùm ảnh chụp tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2010

    ITE_4       ITE_5
    ITE_6 ITE_7

    (Ảnh: CLB Nhiếp ảnh Du lịch TP.HCM)