Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ

Với tổng chi phí hơn 7 triệu đồng cho hai người, đôi bạn trẻ ở Thủ đô Hà Nội vừa có chuyến du lịch nhiều kỉ niệm ở mảnh đất Cố đô Huế.

Sau khi kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm, bạn Đặng Thị Hồng Huế (20 tuổi, quê ở Hà Nam, sinh sống ở Hà Nội) cùng người yêu của mình cảm thấy tuyệt vời khi nhớ lại những phút giây thư thái trên đất Huế.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 1

Hai bạn trẻ tham quan xứ Huế

Chia sẻ về lí do chọn Huế để tham quan, Huế nói: “Hồi còn đi học đội tuyển Văn ở cấp 3, mình rất ấn tượng với nét Huế trong thơ Hàn Mặc Tử, tưởng tượng mãi “màu xanh lá ngọc” với “lá trúc che ngang”, rồi tự hỏi “Ai đã đặt tên cho dòng sông” với dòng Hương mang vẻ đẹp hoang dại và phóng khoáng, có những nét văn hóa Phú Xuân riêng biệt.

Đầu xuân 2022, bọn mình lên kế hoạch đi khám phá các vùng miền của đất nước nên không ngần ngại đặt Huế là điểm đến đầu danh sách. Và thật sự, Huế - nàng thơ đỏng đảnh, với dòng Hương chỉ thuộc về một thành phố duy nhất đã để lại cho chúng mình biết bao thương nhớ khi đặt chân về Hà Nội”.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 2

Ghé chân đến Hoàng Cung Huế

Theo bạn Huế, xứ Huế nhẹ nhàng, duyên dáng và nên thơ, không ồn ào xô bồ mặc dù thành phố đón lượng khách du lịch rất đông. Nữ du khách này luôn có cảm giác thân thuộc, gắn bó ở nơi này có lẽ cũng một phần xuất phát từ cái tên thân thương của mình. Huế ngọt ngào, đậm đà như vị bún bò, sôi động như các buổi trình diễn đêm hội, trầm tư như các cung tẩm cổ kính, thanh thanh như món chè bảy màu lấp lửng giữa làn nước bánh trôi.

Huế kể, hai bạn xuất phát từ TP Hà Nội bằng việc book taxi ra sân bay Nội Bài. Khoảng 5h chiều, đôi bạn đáp xuống sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) và book xe về homestay ở đường Trần Quang Khải.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 3

Lưu lại những khoảnh khắc đẹp trên đất Cố đô

Ấn tượng đầu tiên của Huế là anh tài xế rất nhiệt tình với giọng bản xứ thực sự rất dễ nghe. Về homestay, nơi này kết hợp phòng nghỉ và quán café nên view, decor khá xinh, điểm cộng là có nhiều cây cối nên không khí rất trong lành.

“Phòng mình đẹp, có cửa sáng và một chút sân vườn, nhân viên lễ tân lễ phép, nhiệt tình. Vì để tiện cho việc di chuyển tại đây, chúng mình quyết định thuê xe máy cho chủ động đi lại, giá thuê xe tại khách sạn là 120.000 đồng/ngày, 60.000 đồng/nửa ngày, mình thấy cao hơn so với một số gợi ý trên mạng nhưng vẫn chấp nhận được. Việc đầu tiên sau khi check-in và nghỉ ngơi là chúng mình đi ăn những món đặc sản tại Huế”, Huế chia sẻ.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 4

Trang phục áo dài hài hòa với khung cảnh cổ kính

Nhớ lại trải nghiệm tối hôm đó, Huế nói: “Tối mình đi ăn nem lụi, bánh cuốn heo quay, giá bình dân, ngon cực. Mình gọi một đĩa nem lụi cho hai người, lon coca, một đĩa bánh cuốn heo quay. Ấm bụng rồi, mình bắt đầu đi dạo sông Hương, ga Huế, check-in trường Quốc học Huế buổi tối, sau đó đi thuyền sông Hương. Ngày hôm đó thời tiết đẹp, tối không mưa, vote 10/10 lãng mạn cho du khách thăm Huế. Cuối buổi, mình đi bộ ra bảng check-in “ Huế ơi, anh yêu em” và dạo phố Tây, sau đó về homestay nghỉ ngơi".

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 5

Những góc ảnh đẹp

Sáng hôm sau, họ đến đường Bạch Đằng ăn bún bò Huế. Do chủ quan đến muộn nên quán hết bún. May thay, người dân địa phương giới thiệu đi thẳng xuống một đoạn còn một quán khác để ăn. Bún bò Huế ngon, bò mềm, nước dùng đậm đà, có chân giò to chà bá.

Tiếp đó, họ vòng về chợ Đông Ba. Sau khi gửi xe, du khách này đã mua nón kỷ niệm Huế có in hình và một vài trang sức kỉ niệm. Đi sâu vào chợ, có rất nhiều quán bán đặc sản Huế, mắm chấm, nón, túi đan mây... ra sau cùng là chợ rau quả.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 6

Huế chọn xứ Huế làm điểm đến đầu tiên trong năm 2022

Tiếp tục hành trình, các bạn đã đến làng Hương Thủy Xuân. “Ở đây chụp ảnh không mất phí, các chị hướng dẫn rất nhiệt tình và sẵn sàng chụp giúp chúng mình, mình chụp xong và có mua ủng hộ túi cói rất to và đẹp, có thể đựng được nhiều đồ. Đến trưa, chúng mình về ăn cơm ở quán Chạn. Ăn xong nhân viên còn mang bánh tráng miệng ra phục vụ, mình ăn cảm thấy khá ngon, lần sau có dịp sẽ ghé tiếp và thưởng thức thêm nhiều món nữa. Trưa đó, vì mình đã hẹn makeup nên nhanh chóng di chuyển về homestay, chuẩn bị làm tóc, makeup và trang phục cho buổi chiều chụp hình ở Đại Nội. Thời tiết thật ủng hộ nên mình có bộ ảnh ưng ý, may mắn là chụp hình xong thì trời mới nổi cơn mưa”, Huế kể lại.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 7

Sau khi di chuyển về homestay, hai bạn đi ăn cơm Huế ở đầu đường Phan Đăng Lưu. Ở đây có canh rất ngọt, tóp mỡ siêu giòn, ăn thêm nem chua rất ngon, hợp khẩu vị... Sau đó, qua cầu Đập Đá ăn chè thập cẩm. Tiếp đó, đôi bạn trẻ đi ăn quán Sò Huế. Họ gọi ốc hương trứng muối, ốc móng tay sốt me, hàu nướng mỡ hành... mọi thứ đều rất ngon. “Cuối ngày, mình về lại phòng vì trời mưa, hơi tiếc một chút”, Huế chia sẻ.

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 8

Xa xa là Ngọ Môn

Sang ngày thứ 3, trời se lạnh và mưa nhẹ. Hai bạn đã ăn sáng ở quán bánh bột lọc O Lé đường Kim Long. “Mình đến sớm đúng lúc anh chủ đang gói bánh nên được trực tiếp xem quy trình hấp gói. Bánh ướt cũng ngon, nhưng ở đây mình ưng bánh bột lọc nhất, ăn siêu siêu ngon nên chúng mình mua về Hà Nội làm quà. Sau đó, chúng mình về đường Nguyễn Công Trứ ăn bún bò cô Tuyết rồi vòng ra ăn chè nhưng không được do quán chỉ mở ban đêm. Mình về phòng, dọn đồ và check-out. Chúng mình book taxi ra sân bay Phú Bài. Đến 3h thì đáp về Hà Nội rồi book xe về nhà".

Lịch trình khám phá Huế 3 ngày 2 đêm của đôi bạn trẻ - 9

Chốn cung đình xưa

Huế chia sẻ thêm, tổng cộng chi phí cho chuyến đi Huế này hết 7,6 triệu đồng cho hai người. “Mọi thứ ở Huế thật tuyệt, tháng 12 này chúng mình sẽ quay trở lại Huế một lần nữa. Tạm biệt và hẹn gặp lại...”, Huế bày tỏ.