Du khách Nga tiếp tục đến Bình Thuận

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Kể từ cuối tháng 10/2013, mùa du lịch đón khách quốc tế đến nghỉ Đông  tại Phan Thiết - Bình Thuận bắt đầu, trong đó thị trường khách Nga vẫn là một thị trường quan trọng.

Du khách Nga tiếp tục đến Bình Thuận - 1

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tỉnh Bình Thuận, trong tổng số 291.000 du khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận trong 10 tháng đầu năm 2013 đã có khoảng 80.000 du khách Nga. Bà Hoàng Thị Phong Thu - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Du lịch Ánh Dương, cho biết: “Trong 6 tháng mùa du lịch cao điểm nghỉ Đông tới đây (từ tháng 11/2013 đến hết tháng 4/2014), dự kiến công ty sẽ đưa từ 140.000 - 150.000 khách Nga và một số nước lân cận trong khối Liên Xô cũ đến Việt Nam, trong đó riêng Bình Thuận chiếm 30 – 35%”. Hiện nay, có nhiều Hãng Lữ hành Quốc tế đưa khách Nga đến Việt Nam, riêng Công ty Du lịch Pegas Touristik (Nga) dù bắt đầu đưa khách Nga đến Việt Nam khoảng hai năm nay, nhưng đã có những bước phát triển, hiện đang dẫn đầu về số lượng khách Nga đưa đến Bình Thuận.

Du khách Nga tiếp tục đến Bình Thuận - 2

So với các trung tâm du lịch khác, Bình Thuận còn hạn chế về giao thông đối ngoại (không có Sân bay, không có Cảng biển, đường bộ từ TP HCM đến Bình Thuận mất quá nhiều thời gian) nhưng lượng du khách Nga và các nước nói tiếng Nga đến Bình Thuận vẫn tăng trưởng kể từ năm 2006 đến nay. Khách du lịch Nga đến Bình Thuận thường theo tour của các Hãng Lữ hành Quốc tế hoặc đi tour tự do, thời gian lưu trú của khách Nga tại Bình Thuận ngày càng dài hơn, bình quân lưu trú năm 2012 là 7 ngày, năm 2013 dự kiến tăng lên 12 ngày, chi tiêu bình quân khoảng 2.000.000 đồng/khách/ngày.

 Theo Ông Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Thuận, bên cạnh trên địa bàn tỉnh có nhiều đơn vị lữ hành quốc tế có uy tín đưa đón khách Nga như: Ánh Dương, Biblio Globus, Focus Asia, GSO Travel, Vietsea Tourist… Du khách Nga vẫn chọn điểm đến Mũi Né – Bình Thuận do địa phương tiếp tục đầu tư nâng chất lượng các sản phẩm du lịch, xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, tăng cường đào tạo tiếng Nga, liên kết quảng bá, xúc tiến tại thị trường Nga.

Nguyên Vũ

 

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT