Định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Khép lại năm 2013, Du lịch Bình Thuận tiếp tục là một điểm đến hấp dẫn với tốc độ tăng trưởng cao cả lượng khách đến và doanh thu. Để khẳng định thương hiệu trong năm mới 2014, du lịch Bình Thuận liên tiếp đón nhận nhiều tin vui:

Định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận - 1

Quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp

Công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến ngày càng chuyên nghiệp, đa dạng hình thức và hiệu quả hơn đã góp phần không nhỏ trong việc định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận.

Theo báo cáo của Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bình Thuận, thông qua việc tham gia các hoạt động tại các hội chợ, triển lãm du lịch trong nước và quốc tế, thương hiệu du lịch biển Mũi Né – Phan Thiết - Bình Thuận ngày càng gần gũi và thân quen hơn trong lòng du khách. Chỉ tính riêng thị trường nội địa, Ngành Du lịch đã tham gia các sự kiện du lịch lớn như: Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 9 năm 2013; Triển lãm Du lịch Biển Quốc tế Nha Trang 2013, Liên hoan Làng nghề truyền thống Hà Nội 2013, Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai và nhất là Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM – ITE HCMC 2013. Đối với thị trường quốc tế, bên cạnh tích cực gửi ấn phẩm du lịch để giới thiệu tại các Roadshow tổ chức tại các quốc gia châu Á, hình ảnh thân thiện và hấp dẫn của du lịch Bình Thuận còn được quảng bá tại thị trường khách tiềm năng Liên Bang Nga khi tham gia Hội chợ Leisure Moscow.

Định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận - 2

Theo Ông Lê Thân - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, phát huy những thành công trong việc quảng bá, xúc tiến năm 2014 Ngành Du lịch Bình Thuận còn có nhiều hoạt động sự kiện, lễ hội và triển lãm du lịch ở khắp Việt Nam và quốc tế. Cụ thể, với thị trường trong nước sẽ tham gia Ngày hội Du lịch TPHCM và Hội chợ Du lịch Quốc tế - ITE HCMC; các Hội chợ Du lịch Quốc tế tại Hà Nội, Nha Trang, Liên hoan Ẩm thực Đồng Nai, Lễ hội Trái cây Nam Bộ, Festival Hoa Đà Lạt và nhất là Hội chợ Triển lãm Công thương vùng Đông Nam bộ diễn ra tại Thành phố Phan Thiết.

Đối với thị trường thế giới, bên cạnh các hội chợ du lịch nổi tiếng diễn ra tại các quốc gia châu Âu, Ngành Du lịch Bình Thuận còn tập trung giới thiệu, quảng bá tại các sự kiện mang tầm quốc tế như: Hội chợ ASEAN – CAEXPO tại Trung Quốc, Tuần lễ Văn hóa – Du lịch tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Diễn đàn du lịch  ASEAN tại Thái Lan, hội chợ Thương mại – Du lịch tại Myanmar, Hội chợ ITB Asia tại Singapore, Hội chợ JATA tại Nhật Bản, Hội chợ Arabian Travel Mart tại khu vực Trung Đông.

Trung tâm Du lịch Quốc gia

 Một trong những cơ sở để Bình Thuận sẽ trở thành một trung tâm du lịch quốc gia chính là Đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt. Trong đó, thành phố Phan Thiết là đô thị du lịch quốc gia; Mũi Né là khu du lịch quốc gia trong không gian du lịch biển Nam Trung bộ; đảo Phú Quý là điểm du lịch quốc gia. Cùng với định hướng phát triển thị trường và tạo ra các sản phẩm du lịch biển mang tính liên kết, Bình Thuận sẽ được ưu tiên xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù và sản phẩm du lịch biển hấp dẫn. Trong tương lai gần Bình Thuận sẽ địa điểm xây dựng Trung tâm thể thao biển quốc gia, Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia…

Xác định là một trong những ngành kinh tế trọng điểm của địa phương, tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về du lịch giai đoạn 2013 – 2012. Một trong những nhiệm vụ chính là phát triển thương hiệu du lịch Bình Thuận ngang tầm quốc gia và khu vực Đông Nam Á. Sẽ tập trung nhiều nguồn lực để định vị ngày càng vững chắc thương hiệu du lịch Mũi Né – Phan Thiết ở các thị trường du lịch quốc tế và trong nước, giữ uy tín và đảm bảo chất lượng sản phẩm để bảo vệ thương hiệu. Đến năm 2020, Bình Thuận sẽ là trung tâm thể thao biển quốc gia và là điểm đến nổi bật với loại hình du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái rừng – biển – đảo kết hợp du lịch văn hóa.

Bên cạnh “chương trình hành động”, du lịch Bình Thuận tiếp tục được quan tâm đầu tư thông qua đề án quy hoạch tổng thể phát triển du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Theo đó, huy động cả nguồn vốn Nhà nước, đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp và nhân dân để phát triển du lịch. Tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực, giải pháp quy hoạch, đa dạng hóa sản phẩm, kiểm soát chất lượng hoạt động du lịch, bảo vệ môi trường và hợp tác phát triển du lịch. Ông Ngô Minh Chính – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết thêm: “Cơ hội để định vị thương hiệu du lịch Bình Thuận còn thể hiện rất rõ qua Nghị quyết phát triển du lịch Bình Thuận đến năm 2015  của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa 12 với nhiều nhiệm vụ và giải pháp thực hiện hướng đến một trung tâm du lịch quốc gia”.

Giữa không gian se lạnh của gió xuân đang về, hình ảnh những nụ cười rạng ngời của khách du lịch, những nụ cười thân thiện của người dân địa phương…như tiếp thêm cơ hội và niềm tin cho Ngành Du lịch Bình Thuận khẳng định thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.

Nguyên Vũ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

CLIP HOT