CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hội nghị “Giới thiệu sản phẩm du lịch y tế TP.HCM” đã giới thiệu đến đông đảo khách tham quan Ngày hội Du lịch nhiều gói sản phẩm du lịch mới kết hợp khám chữa bệnh và chăm sóc thẩm mỹ.

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 1

Hội nghị diễn ra vào sáng ngày 17/7/2020, tại sân khấu chính Ngày hội Du lịch TP.HCM, do Sở Du lịch phối hợp cùng Sở Y tế TP.HCM tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, mô hình điều trị, chăm sóc sức khỏe dành cho du khách từ sự kết hợp giữa du lịch và các lĩnh vực thế mạnh của y tế TP.HCM. Đặc biệt, lần đầu tiên, Hội nghị giới thiệu các chương trình tour kết hợp giữa du lịch và nha khoa, du lịch và y học dân tộc cổ truyền do các doanh nghiệp lữ hành thành phố xây dựng đến với công chúng.

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 2

Thông qua các tham luận được trình bày tại Hội nghị, nhiều gói dịch vụ và chương trình tour du lịch kết hợp y tế đã được giới thiệu đến người tiêu dùng. Cụ thể, Bệnh viện Da liễu TP.HCM mang đến gói dịch vụ du lịch kết hợp chăm sóc da thẩm mỹ với các phương pháp làm đẹp như: trẻ hóa da, xóa nếp nhăn; tạo hình khuôn mặt; điều trị mụn, nám da, sẹo lõm; giảm tiết mồ hôi; giúp thon gọn cơ thể…

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 3

Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist mang đến chương trình du lịch nha khoa với các gói điều trị chuyên sâu có thời lượng từ 1 đến 5 ngày, cùng các hình thức ưu đãi đi kèm như mua tour du lịch được tặng kèm phiếu khám chữa răng. Công ty du lịch Vietravel ra mắt chương trình du lịch sức khỏe, đưa du khách trải nghiệm nền y học cổ truyền dân tộc, các liệu trình chăm sóc da, detox thải độc cơ thể, giảm căng thẳng bằng phương pháp trị liệu âm thanh… kết hợp với các chương trình tham quan và dịch vụ tiện ích chất lượng.

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 4

Được biết, trong thời gian tới, nhiều mô hình kết hợp giữa du lịch và y tế tiếp tục được các doanh nghiệp lữ hành liên kết cùng hệ thống cơ sở y tế thành phố xây dựng, hình thành sản phẩm để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe người dân và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến TP.HCM, góp phần phục vụ và phát triển ngành du lịch thành phố. Tất cả những sản phẩm này đều sẽ được công bố trên trang thông tin điện tử Du lịch Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tại địa chỉ www.dulichytetphcm.com.

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 5

Trong những năm qua, ngành du lịch TP.HCM đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả nhất định. Bên cạnh một số sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách như du lịch đường thủy nội đô, du lịch sinh thái, nông nghiệp… thì sản phẩm du lịch y tế là một trong những sản phẩm du lịch mới đầy tiềm năng của Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng. Theo số liệu thống kê, lượng khách nước ngoài đến Việt Nam chữa bệnh kết hợp du lịch tăng dần qua các năm, với doanh thu khoảng 2 tỷ USD. Riêng năm 2018, đã có khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám nội trú và 57.000 người được điều trị nội trú tại Việt Nam. Trong đó, TP.HCM chiếm khoảng 40%. Những con số trên cho thấy tiềm năng rất lớn của việc phát triển loại hình du lịch y tế trong tương lai, đặc biệt là trong bối cảnh ngành y tế Việt Nam vừa có những thành tựu được quốc tế công nhận trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

CÔNG BỐ SẢN PHẨM DU LỊCH Y TẾ TP.HCM - 6

Theo dự báo của tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), du lịch y tế là một trong sáu xu hướng phát triển tất yếu của du lịch thế giới. Chính vì vậy, việc du lịch y tế được chú trọng đầu tư vừa phù hợp xu hướng phát triển chung của toàn ngành, lại vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đáp ứng yêu cầu của nhiều phân khúc khách, qua đó góp phần tăng trưởng lượng khách đến TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin: Nguyễn Bảo; Ảnh: Gia Khang

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tạp Chí Du Lịch