Yếu tố đặc biệt giúp du khách Việt thoải mái trên mỗi chuyến hành trình
Sự không chắc chắn sẽ tiếp tục là điều bất biến trong du lịch năm 2022. Khi không thể thay đổi hay đoán trước được những bất ngờ và thử thách mà dịch bệnh mang lại, mỗi du khách nên nắm bắt lấy điều đó.
Dự đoán du lịch gần nhất từ nền tảng du lịch điện tử Booking.com cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch và đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu.
Đặt phòng phút cuối là lựa chọn hàng đầu
Dựa vào báo cáo, 70% khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những cải tiến công nghệ mới nhất nhằm gợi ý những “từ khoá" hay những cơ hội bất ngờ dựa trên sở thích hoặc ngân sách trước đây của họ, giúp du khách có một trải nghiệm hoàn toàn mới và nắm bắt được mọi cơ hội dịch chuyển tiềm năng.
Tỷ lệ đặt phòng vào phút chót đã tăng nhanh hơn 40 lần trong giai đoạn 2019 - 2021 so với giữa 2018 - 2019.
Vào năm 2021, khách du lịch dịp hè ưu tiên khả năng thay đổi quyết định phút chót khi đặt phòng với 90% lượt đặt phòng bao gồm các lựa chọn linh động. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục là sự ưu tiên hàng đầu của khách du lịch đối với các chuyến đi trong năm 2022 và xa hơn.
Không còn rào cản ngôn ngữ nhờ Trí tuệ nhân tạo AI
Từ các ứng dụng dịch thuật tức thời được hỗ trợ bởi AI - giúp khách du lịch dễ dàng thương lượng trực tiếp về những thay đổi vào phút chót với các chủ nhà không nói cùng ngôn ngữ, tới các mô hình máy móc giúp tự động thông báo cho chủ nhà về việc khách đến muộn do chuyến bay bị hoãn, công nghệ sẽ tiếp tục xoa dịu những sự cố không lường trước được trong chuyến đi với sự linh hoạt và chủ động ngày càng tăng.
Vì điều này, việc áp dụng rộng rãi hơn nữa các công nghệ dự đoán để khách du lịch có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
79% du khách Việt Nam quan tâm đến dịch vụ sáng tạo có thể dự đoán trước nhiều tháng về quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, hoặc tự động đề xuất các địa điểm du lịch dễ dàng dựa trên yêu cầu phòng chống dịch COVID-19 hiện tại của địa phương và quốc gia đó (82%).
Khi Việt Nam thí điểm đón khách quốc tế, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng vọt, riêng tháng 1 tăng hơn 200% so với...