Trải nghiệm mua sắm độc đáo mang đến sự phát triển cho du lịch Việt Nam

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Việt Nam đang tập trung vào việc phát triển du lịch mua sắm như một phần quan trọng trong chiến lược thu hút khách du lịch.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết rằng trong nửa cuối năm 2023, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam mỗi tháng đã vượt mức 1 triệu lượt. Hoạt động du lịch tại Việt Nam đã sôi động ngay từ đầu năm 2024, tạo điều kiện cho một sự phục hồi mạnh mẽ trong ngành du lịch.

Trải nghiệm mua sắm độc đáo mang đến sự phát triển cho du lịch Việt Nam - 1

Mua sắm hàng lưu niệm tại Bưu điện thành phố

Trong quý I/2024, Việt Nam đã đón tiếp 4,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2023. Mục tiêu của năm 2024 cho ngành du lịch Việt Nam là đón từ 17 đến 18 triệu khách quốc tế, phục hồi cơ bản như trước đại dịch, phục vụ 110 triệu khách du lịch nội địa và thu về tổng doanh thu từ du lịch khoảng 34 tỷ USD.

Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch sẽ tập trung vào việc hợp tác với các cơ quan và đối tác trong và ngoài nước, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn và cạnh tranh, bao gồm cả sản phẩm du lịch mua sắm, nâng cao hiệu quả thu hút và khai thác thị trường khách hàng có chất lượng và khả năng chi trả cao; củng cố cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ du lịch để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Trong đó, Trung Quốc được xem là một đối tác quan trọng và là một thị trường nguồn khách hàng chính mà du lịch Việt Nam hướng đến, tập trung và phát triển. Trước đại dịch COVID-19, Trung Quốc luôn là thị trường du lịch quốc tế hàng đầu của Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Năm 2019, Việt Nam đã đón tiếp khoảng 5,8 triệu du khách từ Trung Quốc. Sau khi Trung Quốc chính thức mở lại du lịch quốc tế từ tháng 1/2023, hai nước đã có nhiều nỗ lực để thúc đẩy điểm đến, tăng cường kết nối lại các đường bay. Số lượng du khách Trung Quốc đến Việt Nam năm 2023 đã đạt gần 1,8 triệu lượt, đứng thứ hai trong số các thị trường du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Ba tháng đầu năm nay, cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của du khách Trung Quốc, với 890.000 lượt khách, tăng 635% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Khánh nhận định rằng hiện nay, du lịch Việt Nam đang quan tâm nhiều đến các dịch vụ bổ trợ, trong đó có dịch vụ mua sắm. Với sự đóng góp đáng kể vào trải nghiệm của du khách, việc tăng cường khả năng cạnh tranh của điểm đến và tăng trưởng doanh nghiệp du lịch, du lịch mua sắm đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển du lịch gần đây của các địa phương và doanh nghiệp du lịch.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp thìn 2024 trước giờ khai mạc

Đường hoa Nguyễn Huệ gây ấn tượng mạnh ngay từ cổng chào với đôi linh vật rồng uốn lượn ngoạn mục. Với tên gọi “Lưỡng Long triều liên” (đôi rồng chầu sen), đại cảnh cổng mở gồm hai linh vật Rồng, mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100 m và kích thước vòng đầu hơn 2 m.