Quảng Nam bắt tay cùng Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng xúc tiến du lịch tại Australia
Hôm nay, ngày 11/9, ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương tại thành phố Melbourne, Australia.
Quang cảnh sự kiện Chương trình giới thiệu du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tại Melbourne.
Tham dự sự kiện có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Hội đồng thành phố Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), Hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia, Hội đồng kinh doanh Australia - Việt Nam và gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí tại Melbourne. Phía Việt Nam có 27 đơn vị, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Phần trình diễn múa với áo dài và nón lá truyền thống Việt Nam tại sự kiện.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam, chương trình trên nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, quảng bá thương hiệu du lịch “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” nói riêng và “Miền di sản diệu kỳ” nói chung, đồng thời đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia; đặc biệt liên kết phát triển, duy trì thị trường khách Australia đến Quảng Nam và khu vực miền Trung Việt Nam.
Chương trình được tổ chức với các hoạt động chính: Tổ chức không gian gặp gỡ, kết nối trực tiếp để các doanh nghiệp du lịch tiếp cận, trao đổi, giới thiệu thông tin, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và ký kết hợp tác, phát triển thị trường với các đối tác Australia; Không gian để chiếu phim, trưng bày hình ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch, sản phẩm đặc sản 3 địa phương; Giới thiệu điểm đến, cập nhật thông tin, sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu du lịch, sự kiện, lễ hội của 3 địa phương; Trao đổi về các nội dung liên quan hoạt động đón khách du lịch thị trường Australia đến miền Trung, Việt Nam.
Lãnh đạo ngành du lịch các địa phương chia sẻ thông tin tại sự kiện.
Tại chương trình, Hãng hàng không Vietnam Airlines giới thiệu đường bay và các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Quảng Nam đã giới thiệu trực tiếp đến các lữ hành, đối tác những sản phẩm dịch vụ du lịch phù hợp nhu cầu, thị hiếu thị trường Australia và các gói khuyến mãi trong thời gian sắp tới.
Tiếp nối chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại thành phố Melbourne, đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam sẽ tham dự Hội thảo Xúc tiến Đầu tư - Du lịch tại thành phố Sydney vào ngày 13/9 tới.
Phố cổ Hội An của Quảng Nam là điểm đến thu hút nhiều du khách quốc tế, trong đó có thị trường khách Australia.
Về phía doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Phát triển thị trường Vinpearl chia sẻ: “Tham gia đợt quảng bá, xúc tiến lần này, Vinpearl đã thiết kế những gói bán với hành trình trải nghiệm đa dạng cho thị trường Australia. Kết hợp giữa nghỉ dưỡng tại Vinpearl Resort & Golf Nam Hoi An và khám phá văn hóa bản địa tại VinWonders Nam Hoi An”.
Theo ông Hải, ước tính trong 8 tháng đầu năm 2024, thị trường Australia tại các khách sạn Vinpearl tại Quảng Nam tăng trưởng hơn 150% so với cùng kỳ. Thị trường khách Australia đến Quảng Nam có sự chuyển dịch về độ tuổi và hành vi tiêu dùng. Du khách trẻ hóa dần và chú trọng hơn đến các trải nghiệm nghỉ dưỡng. Với việc nắm bắt được nhu cầu tìm điểm đến mới, Vinpearl cùng Sở, ban ngành địa phương đang thúc đẩy xúc tiến điểm đến di sản Hội An kết hợp cùng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại biển Cửa Đại, biển Bình Minh nhằm mang đến sự lựa chọn kỳ nghỉ hoàn hảo cho du khách Australia.
Du khách nước ngoài trải nghiệm cưỡi trâu tại Hội An.
Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam cho biết: “Thị trường khách Australia luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia và 8 tháng đầu năm 2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam, vì vậy Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng”.
Theo ông Hồng, Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.
“Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách khu vực châu Úc nói chung cũng như thị trường khách Úc nói riêng đến Quảng Nam và miền Trung Việt Nam, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới”, Ông Nguyễn Thanh Hồng nhấn mạnh.