Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Copper Cow Coffee với dòng sản phẩm là các gói cà phê hữu cơ Việt Nam đựng trong các phin giấy đã tạo nên trào lưu mới tại nước Mỹ với phong cách thưởng thức đặc trưng.

Gọi vốn triệu USD cho cà phê hương vị Việt

Copper Cow Coffee, một startup đến từ California, vừa huy động thành công 8,5 triệu USD tại vòng gọi vốn Series A. Số tiền sẽ được công ty dùng để mở rộng mạng lưới phân phối cũng như đẩy mạnh khâu nghiên cứu sản phẩm.

“Nếu có những sản phẩm chất lượng, chúng tôi có thể tạo ấn tượng tốt với khách hàng, cũng như tiếp tục hợp tác và hỗ trợ các đơn vị sản xuất cà phê bền vững tại Việt Nam,” Debbie Wei Mullin, CEO và nhà sáng lập của Copper Cow Coffee, cho hay. 

Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ - 1

Copper Cow Coffee. 

"Khi bỏ công việc quản lý quốc tế tại World Bank để theo đuổi điều gì đó sáng tạo hơn, tôi biết mình cần phải giới thiệu hương vị Việt Nam đến ngôi nhà Mỹ", Mullin chia sẻ về nguồn gốc của thương hiệu cà phê Copper Cow Coffee do cô sáng lập. 

Bên cạnh việc gọi vốn ở Series A, gần đây Debbie cũng xuất hiện trên chương trình Shark Tank ở Mỹ. Dù cho rằng cà phê của Copper Cow quá ngọt so với khẩu vị, một vị “shark” vẫn hào phóng đưa ra khoản đầu tư 600.000 USD để lấy 5,5% cổ phần của công ty. 

Cô gái gốc Việt với niềm đam mê bất tận về hương vị Việt Nam.

Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ - 2

Nhà sáng lập Debbie Wei Mullin của Copper Cow Coffee.

Được biết, mẹ của Debbie là một người Việt nhập cư ở Mỹ.

"Mẹ tôi là người Việt Nam, nên mặc dù lớn lên ở California nhưng chúng tôi chỉ ăn đồ ăn Việt Nam. Khi lớn lên, tôi nhận ra rằng về cơ bản không ai ở Mỹ quen thuộc với loại thực phẩm mà tôi thường ăn. Đó thật là một điều đáng tiếc bởi mọi người không nhận thức được sự tuyệt vời của ẩm thực Việt Nam" – Debbie Wei Mullin

Lần đầu tiên Mullin bắt đầu bán sản phẩm Việt Nam vào năm 2014, thử nghiệm một dòng nguyên liệu nấu ăn truyền thống. “Mặc dù những sản phẩm đó thực sự gần gũi và thân thuộc với tôi vì nấu ăn là một phần lớn trong sự giáo dục và văn hóa của tôi, tôi nhận ra rằng đó không phải là một ý tưởng kinh doanh đủ lớn”, cô nói.

Không nhiều người Mỹ thích tự nấu ăn. Nếu bạn đang muốn có một doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ trong tương lai, bạn thực sự phải tự hỏi: Ý tưởng kinh doanh lớn là gì? Thị trường là gì?

Cô quyết định đặt chân vào một thị trường trị giá 83 tỷ USD: Cà phê.

Năm 2016, Mullin về TP HCM, quê hương của mẹ cô, để tìm nguồn cà phê Việt Nam hoàn toàn tự nhiên. Với mạng lưới từ MIT và World Bank, cô thực hiện mục tiêu hỗ trợ nông nghiệp bền vững tại Việt Nam - đi tìm hạt cà phê tốt nhất, giàu mùi vị và có hương thơm của cà phê Việt Nam.

Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ - 3

Lần gọi vốn trên Shark Tank Mỹ.

“Cà phê Việt Nam là thứ mà tôi luôn muốn làm, và khi tôi bắt đầu tìm hiểu thị trường cà phê, nó thực sự rất thú vị”, Mullin nói. “Đặc biệt vì Việt Nam là nhà sản xuất cà phê lớn thứ hai trên thế giới”.

Theo mô tả trên website của công ty, sản phẩm chính của Copper Cow là những bộ dụng cụ pha cà phê kiểu Việt và đa dạng các hương vị cà phê tự nhiên có xuất xứ từ Việt Nam. 

Copper Cow chỉ tuyển chọn hạt cà phê từ những nông trại canh tác hữu cơ, và sẵn sàng chi trả gấp đôi giá thị trường để đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Hữu xạ tự nhiên hương

Tuy chỉ mới hoạt động được bốn năm, nhưng mạng lưới phân phối của thương hiệu đã có hơn 3.000 nhà bán lẻ tại thị trường Mỹ, trong đó có Whole Foods và Walmart. Các khách hàng yêu mến Copper Cow cũng có thể đặt hàng qua web, hoặc đăng ký gói hội viên để nhận được sản phẩm mới mỗi tháng với giá ưu đãi.

Ban đầu, việc tìm kiếm nhà đầu tư của Copper Cow rất khó khăn.

Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ - 4

“Tôi không thể tìm thấy bất cứ ai quan tâm. Thông tin phản hồi luôn là: Sản phẩm của bạn chỉ dành cho thị trường ngách hoặc: Họ sẽ nhầm nó là cà phê cho người Việt Nam; “Không, nó là về hương vị, không có gì mới lạ. Cà phê của người Ethiopia, Guatemala, cà phê Brazil, đây chỉ là một loại khác chưa được giới thiệu mà thôi, và chỉ là một cách uống cà phê mới”.

Phản hồi đó đã thay đổi chỉ sau một đêm khi Mullin nhận được cuộc gọi từ Walmart. “Các sản phẩm cao cấp của Châu Á đang có xu hướng rất tốt ở Walmart và họ đã tiếp cận chúng tôi”, Mullin giải thích.

Copper Cow Coffee - Cà phê phong cách Việt phủ sóng nước Mỹ - 5

Cách thức uống cà phê mới lại với người Mỹ.

Thời điểm đó, công ty chỉ mới một tuổi rưỡi và chúng tôi chưa dám chào bán cho Walmart ở giai đoạn đầu. Nhưng họ đã đến với chúng tôi, và họ nói rằng, ‘Chúng tôi muốn làm thử nghiệm trước ở 300 cửa hàng”. Mọi thứ thực sự thay đổi đối với chúng tôi. Không ai còn có thể tranh luận là nó là thị trường ngách, khi nó đã được bán ở Walmart”

Kể từ đó, Mullin nói rằng Copper Cow đã tăng gấp ba lần sự hiện diện của mình trong Walmart

Theo Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, Mỹ là một trong những thị trường cà phê lớn nhất thế giới, được định giá lên đến 88 tỷ USD. Các loại cà phê hảo hạng (specialty coffee) cũng đang ngày càng được người tiêu dùng ở đây ưa chuộng hơn. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà Copper Cow hướng tới chinh phục.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hàn Mai

CLIP HOT