Chuyến bay bền vững với thực đơn kết hợp món Việt với đậu nành Mỹ

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Trên chuyến bay đặc biệt này, Vietnam Airlines đã tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, kêu gọi hành khách dùng đồ cá nhân thay vì các sản phẩm dùng 1 lần và phục vụ suất ăn với “Thực đơn bền vững”.

Nhằm quảng bá du lịch toàn cầu với những giải pháp bảo vệ môi trường, giảm phát thải vào thiên nhiên, và hướng đến sự phát triển bền vững cho tương lai, Liên minh Hàng không toàn cầu SkyTeam đã phát động chương trình “Thử thách chuyến bay bền vững”.

Chuyến bay bền vững với thực đơn kết hợp món Việt với đậu nành Mỹ - 1

Áp phích chương trình “Thử thách chuyến bay bền vững cùng Skyteam”

Rất nhiều hãng Hàng không trên thế giới như Air France, China Airlines, Korean Air, ,… tham gia vào chiến dịch. Với tư cách là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines đã hoàn thành thử thách chuyến bay bền vững có cự ly đường dài với chuyến bay mang số hiệu VN37 khởi hành từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) vào ngày 26/5 vừa qua. 

Trên chuyến bay đặc biệt này, Vietnam Airlines đã thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường thiết thực như: tặng hành khách túi tái chế từ áo phao cũ, kêu gọi hành khách mang đồ dùng cá nhân thay vì sử dụng các vật phẩm dùng 1 lần trên chuyến bay cũng như phục vụ suất ăn với tên gọi “Thực đơn bền vững”, cân bằng dinh dưỡng với nguyên liệu chính là rau củ, trái cây và đặc biệt là nguồn protein thực vật đến từ đậu nành Hoa Kỳ (US Soy) được canh tác bền vững trên những cánh đồng tại Hoa Kỳ.

Theo đó, “Thực đơn bền vững” lấy cảm hứng từ các món ăn truyền thống Việt Nam cùng với sự kết hợp tuyệt vời với nguồn nguyên liệu từ đậu nành Hoa Kỳ như bánh mỳ nem nướng đậu nành với rau muối chua ngọt, burger thịt đậu nành với sốt cà chua, nem đậu nành nướng với salad xoài salsa và sốt trái bơ, lasagna đậu nành, và không thể thiếu các món tráng miệng như pudding đậu nành vị chuối và panna cotta đậu nành.

Chuyến bay bền vững với thực đơn kết hợp món Việt với đậu nành Mỹ - 2

Một thực đơn bền vững trên chuyến bay sử dụng đậu nành Hoa Kỳ, phục vụ hành khách trên chuyến bay bền vững của Vietnam Airlines

Được biết đến như nguồn dinh dưỡng dồi dào và các dưỡng chất cần cho con người, đậu nành nguyên hạt Hoa Kỳ luôn đảm bảo tỷ lệ tạp chất thấp và độ đồng nhất cao, giúp cung cấp trung bình 36-42% protein với đủ các loại acid amin thiết yếu. Điều này giúp đậu nành trở thành nguồn cung cấp protein từ thực vật duy nhất có chỉ số tiêu hoá tương đương với các nguồn protein từ động vật như trứng, sữa và thịt.

Ngoài ra, đậu nành còn giàu các vi dinh dưỡng khác như Isoflavones, các loại vitamin B, E, K, cũng như các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Các dưỡng chất này giúp ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư, kháng viêm và giảm nguy cơ cao mắc các bệnh tim vạch vành. Việc kết hợp thực phẩm từ đậu nành theo từng chế độ ăn uống, trong đó hai phần ăn hàng ngày có thực phẩm đậu nành, nước giải khát đậu nành sẽ cung cấp khoảng 20-25 gm protein và khoảng 4-5 g chất xơ cần thiết mỗi ngày.

Chuyến bay bền vững với thực đơn kết hợp món Việt với đậu nành Mỹ - 3

Cánh đồng đậu nành bền vững được trồng tại các nông trại ở Hoa Kỳ

Nhận thức được tầm quan trọng của việc tiêu thụ đậu nành chất lượng, Vietnam Airlines đã hợp tác với Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc bảo vệ mội trường và phát triển bền vững cho tương lai.

Sự kết hợp giữa Vietnam Airlines – Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - với tầm ảnh hưởng rộng và khả năng phục vụ đa dạng các đối tượng khách hàng khác nhau và USSEC, với kiến thức chuyên sâu về sản xuất đậu nành bền vững, mang đến những sản phẩm đậu nành được sản xuất bằng những phương pháp bền vững và có trách nhiệm với môi trường. Hai bên có thể cùng nhau xây dựng một câu chuyện mạnh mẽ, nhấn mạnh sự quan trọng về nguồn cung ứng thực phẩm và nguyên liệu bền vững đến người dân toàn cầu.

Bên cạnh đó, việc sáng tạo những món ăn đặc trưng Việt Nam từ đậu nành Mỹ sẽ giúp hành khách có trải nghiệm độc đáo và mới lạ và mang thực phẩm này đến gần với người tiêu dùng hơn.

Hai bên kỳ vọng rằng qua việc hợp tác này, khách hàng không chỉ có thêm những trải nghiệm ẩm thực mà còn nâng cao nhận thức về nỗ lực phát triển bền vững của người trồng đậu nành Mỹ. Từ đó, có trách nhiệm bảo vệ môi trường và hướng đến một tương lai thịnh vượng.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thu Hương

CLIP HOT