Trà, cafe Phúc Long - 'Đặc sản' triệu đô ở đất Sài Gòn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Tập đoàn Masan (Masan Group) vừa công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% cổ phần Phúc Long Heritage trị giá 15 triệu USD

Thương hiệu triệu đô

Công ty TNHH The Sherpa – một công ty thành viên của Tập đoàn Masan (Masan Group) vừa công bố ký kết thỏa thuận mua lại 20% CTCP Phúc Long Heritage. Công ty sẽ sở hữu thương hiệu Phúc Long, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam.

Giá trị thương vụ là 15 triệu USD, định giá toàn chuỗi khoảng 75 triệu USD, 1.729 tỷ đồng.

Trà, cafe Phúc Long - 'Đặc sản' triệu đô ở đất Sài Gòn - 1

Hai bên sẽ cùng phát triển mô hình "Kiosk Phúc Long" thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart+ trên toàn quốc. Mô hình với mục tiêu đưa thức uống trà và cà phê thương hiệu Phúc Long đến 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời chuyển đổi các cửa hàng VinMart+ thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Phúc Long được thành lập năm 1968 với mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP.HCM vào những 80 của thế kỷ trước. Đến 2012, nhãn hàng này mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại quận 7.

Phúc Long hiện có khoảng 82 cửa hàng tại TP HCM và 7 tỉnh, thành phố khác.

Trà Phúc Long có gì?

Hiện tại, nếu như bạn có mặt ở bất cứ quán trà sữa nào của Phúc Long thì chắc chắn các bạn sẽ không khỏi trầm trồ bởi không khí “đông như trẩy hội” ở nơi đây. Các cửa hàng Phúc Long sở hữu món trà sữa “vạn người mê”.

Trà, cafe Phúc Long - 'Đặc sản' triệu đô ở đất Sài Gòn - 2

Không giống với trà sữa của các thương hiệu khác, trà Phúc Long không dùng các loại trân châu, không có nhiều topping như các nhãn hàng ngoại nhập. Tiêu chí của 1 ly trà sữa ngon ở Phúc Long chính là béo vị sữa những vẫn phải đậm đà vị trà.

Trong thực đơn Phúc Long còn sở hữu món Trà đào, một trong món tạo dựng nên tên tuổi của nhãn hàng vào năm 2012.

Với mùi thơm của trái đào tươi ngon được pha lẫn chút vị chua chua của loại quả này, vị chát chát của trà. Chúng mang hương vị man mát kết hợp với vị ngọt thanh đã và đang dần trở thành một món khoái khẩu của rất nhiều các bạn trẻ khi tới nơi đây thưởng thức.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

PV (tổng hợp)

CLIP HOT