TP.HCM làm mới sản phẩm, tăng cường quảng bá để hút khách quốc tế

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Thời gian vừa qua, ngành du lịch TP.HCM đã có nhiều hoạt động thiết thực để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế đến với thành phố sau gần 2 năm “đóng băng” vì đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, trong quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố, du lịch tiếp tục là điểm sáng. Tổng doanh thu du lịch-dịch vụ trong tháng 8 ước đạt 14.121 tỷ đồng. Khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 617.198 lượt.

Tính chung 8 tháng, tổng doanh thu du lịch - dịch vụ trên địa bàn Thành phố ước đạt 74.500 tỷ đồng, tăng 90,6% so với cùng kỳ. Khách du lịch nội địa đến TP.HCM ước đạt 16,7 triệu lượt, tăng 216% so với cùng kỳ; khách quốc tế đến TP.HCM ước đạt 1,4 triệu lượt.

Xây dựng sản phẩm mới

TP.HCM làm mới sản phẩm, tăng cường quảng bá để hút khách quốc tế - 1

TP.HCM đón gần 1,4 triệu lượt khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm 2022. Ảnh: Shutterstock.

Trong năm 2022, hàng loạt sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, độc đáo, tour trọn gói với mức giá ưu đãi, khuyến mãi được tung ra liên tục nhằm nâng chất trải nghiệm của du khách. Thành phố xác định 3 nhóm sản phẩm du lịch tập trung phát triển, gồm du lịch đường thủy; du lịch giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm; du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống.

Từ cuối năm 2021, TP.HCM đã phát động tuần lễ du lịch, đồng thời xây dựng và khai thác nhiều tour mới để thu hút khách du lịch. Bước vào cao điểm hè 2022, TP.HCM tiếp tục huy động gần 100 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, điểm tham quan tham gia các chương trình ưu đãi, khuyến mãi sâu đến 50% giá trị sản phẩm, nhằm thu hút khách du lịch. 

TP.HCM làm mới sản phẩm, tăng cường quảng bá để hút khách quốc tế - 2

Khách quốc tế khám phá địa đạo Củ Chi

Đến nay, TP.HCM đã xây dựng 6 chương trình du lịch mới đặc trưng gồm: Sài Gòn – Củ Chi, Sài Gòn – Thủ Đức, Sài Gòn – Hóc Môn, City tour, ngắm Thành phố từ trên cao bằng máy bay trực thăng và du thuyền trên sông Sài Gòn. Tour Sài Gòn - Củ Chi sẽ kết hợp các phương tiện ôtô, xe đạp, buýt đường sông để trải nghiệm thiên nhiên xanh, không gian gần gũi với đời sống nông thôn; tour Sài Gòn - Hóc Môn nhằm tìm hiểu văn hóa, lịch sử cùng không gian sống gắn với đời sống nông thôn, nông nghiệp, làng nghề.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch là chiến lược của ngành du lịch TP.HCM trong việc đưa thành phố trở thành điểm đến hấp dẫn. "Qua những đợt khảo sát, những tour tuyến mới được xây dựng cho thấy du lịch TP.HCM còn rất nhiều tiềm năng, dư địa phát triển. Chiến lược biến TP.HCM thành điểm đến hấp dẫn, dù là khó khăn, lội dòng nước ngược nhưng chúng tôi thấy đang đi đúng hướng. Bởi muốn thu hút du khách phải có sản phẩm mới, hấp dẫn và thực tế TP.HCM đã có rất nhiều chất liệu cho việc xây dựng sản phẩm du lịch", bà Hoa cho biết.

Ngành du lịch thành phố cũng đang triển khai nhiều hoạt động, sự kiện để quảng bá, xúc tiến và đón khách quốc tế đến trong mùa cao điểm. Trong đó, khách du lịch MICE (khách dự hội nghị, hội thảo kết hợp du lịch) được chú trọng, với nhiều đoàn khách MICE từ Mỹ, Ấn Độ, Nam Phi… đã tới tham quan, trải nghiệm, khám phá thành phố thời gian qua.

Tăng cường liên kết vùng

Liên kết hợp tác phát triển du lịch sẽ là một trong các giải pháp chủ lực giúp gia tăng lượng khách, doanh thu du lịch và định vị thương hiệu du lịch các địa phương trong thời gian tới.

Bà Phan Thị Thắng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhận định liên kết sẽ tạo ra một sức bật mới cho từng tỉnh, thành; qua đó góp phần nâng cao sức cạnh tranh và thương hiệu của du lịch từng địa phương, thương hiệu du lịch Việt Nam trên thị trường du lịch quốc tế.

TP.HCM đã liên kết với 13 tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng Đông Nam Bộ, vùng Tây Bắc mở rộng, vùng Đông Bắc và gần đây nhất là vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, nhằm kết nối các tỉnh, thành và vùng miền trên cả nước. 

Nâng cao quảng bá

Vừa qua, TP.HCM đã đạt được một số kết quả có thể kể đến như tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế (ITE HCMC), Giải thưởng Du lịch thế giới, nền tảng Agoda cũng đánh giá TP.HCM là thị trường tiềm năng tăng trưởng cao nhất trên thị trường du lịch thế giới.

Theo đánh giá bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Hội chợ ITE HCMC 2022 đã tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách, tiếp tục khẳng định đây là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu của Việt Nam và các nước hạ nguồn sông Mê Kông, góp phần quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM và các điểm đến khác trên cả nước với khách du lịch trong nước và quốc tế.

TP.HCM làm mới sản phẩm, tăng cường quảng bá để hút khách quốc tế - 3

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2022 thu hút nhiều du khách đến tham quan tìm hiểu sản phẩm du lịch của TP.HCM

Từ đây đến cuối năm sẽ có một loạt chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch đến với du khách trong và ngoài nước, trong đó tập trung hỗ trợ cho mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế của du lịch Việt Nam.

Sắp tới, Hiệp hội Du lịch TP.HCM sẽ phối hợp Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam triển khai thực hiện các sự kiện lớn cụ thể: sự kiện Lễ hội ẩm thực - tinh hoa Gạo Việt, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 12/10; Lễ hội ẩm thực chay với chủ đề "Tinh hoa nông sản Việt", dự kiến diễn ra từ ngày 27 đến 31/10; Lễ hội bánh mì, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến 15/12 và sự kiện Tuần lễ ẩm thực tại TP.HCM.

Chuyển đổi số

Du lịch TP.HCM đã thực hiện nhiều tương tác trên hệ sinh thái Google, tối ưu chuẩn SEO (Search Engine Optimization) tiếp cận đến đông đảo người dùng và tăng mức độ nhận diện cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố trên website riêng.

TP.HCM làm mới sản phẩm, tăng cường quảng bá để hút khách quốc tế - 4

Du khách quốc tế dễ dàng tra cứu lịch sử tiêm chủng để thông quan

Thành phố cũng đang đẩy mạnh xuất hiện hình ảnh trên kênh truyền hình, trang điện tử của Hãng truyền thông quốc tế CNN. Ngoài ra là kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá phát triển du lịch.

Sở Du lịch TP.HCM cũng đang phối hợp với Trung tâm kinh doanh VNPT để thiết lập, kết nối tổng đài 1022 làm đầu mối cung cấp thông tin và hỗ trợ du khách trong và ngoài nước khi đến thành phố.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tấn An

CLIP HOT