TP.HCM: Gọi 1022 để được hỗ trợ nếu gặp khó khăn do Covid-19
Kênh này sẽ tiếp nhận thông tin liên quan người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ; người có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm…
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM vừa triển khai kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 thông qua cổng thông tin 1022.
Theo đó, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm; thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định nhưng chưa nhận được hỗ trợ.
Cổng thông tin cũng sẽ tiếp nhận thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ như người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ...
Từ thông tin người dân phản ánh, kênh 1022 sẽ chuyển đến chính quyền TP.HCM, TP Thủ Đức và các quận, huyện, cơ quan chức năng để xử lý, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất. HĐND TP.HCM và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM chịu trách nhiệm giám sát các đơn vị về việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn.
Người dân trên địa bàn TP.HCM liên hệ 1022 để được hỗ trợ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM.
Cổng thông tin 1022 do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố.
TP.HCM trải qua 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Việc nâng mức giãn cách xã hội nhằm kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, kiểm soát dịch bệnh, tuy nhiên cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của một bộ phận người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Lực lượng gồm 299 thành viên là các tăng ni, tu sĩ, tín đồ thuộc các tổ chức tôn giáo tham gia hỗ trợ tuyến đầu chống...