Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Theo thống kê của ngành Du lịch Đà Lạt (Lâm Đồng), chỉ riêng 2 đêm nhạc của Hà Anh Tuấn đã mang đến cho thành phố 10.000 du khách, bằng 1/10 lượng khách đến Đà Lạt trong cả dịp lễ 30.4 vừa qua; liveshow của Lệ Quyên, Mỹ Tâm cũng thu hút khoảng 3.000 khách mỗi buổi… Âm nhạc đang góp phần không nhỏ vào sự phát triển ngành du lịch địa phương.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 1

Bữa tiệc có cả thanh - sắc - vị

Những liveshow ca nhạc được đầu tư hoành tráng với sân khấu "khủng", âm thanh chất lượng và dàn nghệ sĩ đẳng cấp… không thiếu ở bất cứ đâu. Khi những đêm nhạc phòng trà gói gọn trong 4 bức tường đã trở nên quen thuộc thì một sân khấu vừa đủ, giữa một không gian thiên nhiên thoáng, rộng với tầm nhìn đẹp… chắc chắn đem lại nhiều cảm xúc thăng hoa không chỉ cho người nghệ sĩ biểu diễn mà còn cả khán giả thưởng thức.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 2

Những sân khấu âm nhạc có không gian mở, có view đẹp, gắn với khung cảnh thiên nhiên đang rất được yêu thích.

Mô hình sân khấu âm nhạc gắn với thiên nhiên này mới phát triển mạnh mẽ ở Đà Lạt khoảng 1-2 năm trở lại đây và đang trở thành một trong những lý do để nhiều du khách lựa chọn đến Đà Lạt, ngay cả khi không phải mùa cao điểm du lịch.

Anh Bùi Văn Hoà (du khách đến từ Đà Nẵng) cùng 24 người đồng nghiệp của mình đã đặt vé đi Đà Lạt từ hơn 1 tháng trước. Anh chia sẻ lí do: “Cơ quan mình cũng đắn đo nhiều địa điểm muốn đi nhưng vì biết có Văn Mai Hương diễn ở Đà Lạt dịp này nên mọi người đã chọn đi Đà Lạt. Hôm nay mặc dù trời mưa to từ chiều nhưng cả 24 người đều đến đây vì không muốn bỏ lỡ trải nghiệm này”.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 3

Dù đã vào mùa mưa nhưng Đà Lạt vẫn có một lượng du khách ổn định một phần nhờ vào những chương trình âm nhạc kiểu này.

Địa điểm tổ chức những sân khấu âm nhạc kiểu này thường là các quán cà phê có view thiên nhiên núi rừng, không gian rộng mở, thoáng. Thời gian tổ chức diễn ra từ khi hoàng hôn đến tối. Giữa một khung cảnh cực kỳ ấn tượng, vừa được nghe nhạc hay, vừa được ngắm cảnh đẹp… đã tạo nên những “bữa tiệc” âm nhạc đáng nhớ với bất kỳ ai có cơ hội thưởng thức.

Ông Hoàng Thiên Ân - đồng sáng lập quán cà phê Mây Lang Thang, một trong những địa điểm đầu tiên tổ chức những sân khấu âm nhạc ngoài trời ở Đà Lạt cho biết: “Đà Lạt vào mùa mưa, hầu như chiều nào cũng mưa. Những lúc trời mưa như thế thì khách rất ngại ra đường chứ đừng nói đến quán uống nước. Nhưng khi bọn tôi tổ chức những đêm nhạc như thế này thì lượng khách đến quán trung bình rơi vào 1.500 – 2.500 khách mỗi cuối tuần”.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 4

Lượng du khách đông đảo đến Đà Lạt nghe nhạc mỗi cuối tuần.

Để không chỉ là trào lưu nhất thời

Vì rất nhiều lý do mà Đà Lạt luôn là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất cả nước. Nay danh sách đó lại dài thêm nhờ lý do “đặc sản” âm nhạc gắn với thiên nhiên đang không ngừng phát triển. Không chỉ Đà Lạt mà cả các địa phương phụ cận cũng dần phổ biến những homestay, quán cà phê, khu cắm trại có kết hợp với sân khấu âm nhạc kiểu này.

Ông Lê Anh Kiệt - Trưởng phòng Văn hoá Thông tin TP.Đà Lạt chia sẻ: “Mô hình sân khấu âm nhạc gắn với thiên nhiên đã và đang đóng góp rất nhiều vào sự phát triển du lịch của địa phương. Chính vì thế chúng tôi luôn khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện hết sức cho những đơn vị tổ chức, chủ đầu tư phát triển loại hình dịch vụ này.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 5

Âm nhạc cùng với sức ảnh hưởng của người nổi tiếng đang góp phần phát triển du lịch cho địa phương.

Tất nhiên việc xây dựng, tổ chức vẫn phải đảm bảo việc không xâm phạm đến cảnh quan tự nhiên, môi trường và phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy nổ... Hiện tất cả các đơn vị đăng ký tham gia mô hình này đều đã có đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đến tận nơi thẩm định để đảm bảo đạt yêu cầu theo quy định”.

Để phục vụ du khách tốt hơn, phía các đơn vị tổ chức cũng chú trọng nâng cấp, đầu tư bài bản cho các sân khấu âm nhạc của mình không chỉ đẹp mà còn chất lượng, chuyên nghiệp hơn.

“Sắp tới quán sẽ tạm đóng cửa 1 tháng để thiết kế mới một mái vòm phù hợp, chất lượng, vừa giúp tránh mưa mà vẫn đảm bảo được không gian thoáng, không ảnh hưởng đến view ngắm cảnh của du khách” - ông Hoàng Thiên Ân - đại diện quán cà phê Mây Lang Thang chia sẻ.

Âm nhạc - “đặc sản” mới thu hút du khách của Đà Lạt - 6

Những sân khấu ngày càng được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp hơn.

Vừa có một minishow âm nhạc vào ngày 21.5 vừa qua tại sân khấu thiên nhiên của Lululola ở Đà Lạt, thu hút gần 1.000 khách, nhạc sĩ – ca sĩ Châu Đăng Khoa hạnh phúc chia sẻ: “Tôi rất vui khi âm nhạc của anh chị em nghệ sĩ có thể góp phần phát triển du lịch cho cả một vùng đất. Tôi rất mong mô hình này sẽ được nhân rộng ra nhiều hơn, ở các địa phương khác trên khắp cả nước và mình luôn sẵn sàng đem âm nhạc đi phục vụ dù bất cứ đâu.”

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phương Nhiên (Báo Lao Động)

CLIP HOT