Phòng chống dịch COVID-19: Nhiều thủ tục hành chính chỉ nhận nộp trực tuyến

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Các thủ tục hành chính đã được cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, cơ quan, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích thì chỉ tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phòng chống dịch COVID-19: Nhiều thủ tục hành chính chỉ nhận nộp trực tuyến - 1

Người dân làm thủ tục hành chính tại UBND quận 3. Ảnh minh họa

Hôm nay (3/6), UBND TP.HCM có văn bản khẩn về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị nhà nước nhằm đảm bảo phù hợp trong đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19.

UBND TP yêu cầu các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà đối với các nhiệm vụ được phân công. 

Đối với các đơn vị đặc thù trực thuộc thì cần có báo cáo nhu cầu bố trí cán bộ, công chức, người lao động công tác tại đơn vị để xem xét. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại công sở.

Đối với những người làm việc tại nhà phải đảm bảo không để công việc bị đình trệ, nhất là công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật và các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thường xuyên cập nhật tình hình công việc của cơ quan, đơn vị và báo cáo tiến độ, kết quả công việc cho người đứng đầu trực tiếp thông qua công nghệ thông tin; mở điện thoại di động 24/24 giờ. 

Không di chuyển ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết và chịu trách nhiệm về việc không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Phòng chống dịch COVID-19: Nhiều thủ tục hành chính chỉ nhận nộp trực tuyến - 2

Trường hợp thủ tục hành chính sẽ phối hợp với các đơn vị bưu chính công ích để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến, qua dịch vụ bưu chính công ích.

Trường hợp cá nhân, tổ chức đến trực tiếp trụ sở để nhận kết quả thì cơ quan, đơn vị vẫn thực hiện trả kết quả. 

UBND cũng khuyến khích các doanh nghiệp, tập đoàn chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Đối với những khu vực giãn cách xã hội chỉ thị 16, doanh nghiệp cơ quan có người lao động thực hiện các công việc có tính chất quan trọng, đặc thù thì cần phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và xem xét bố trí nơi lưu trú tạm thời phù hợp ngoài địa bàn quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12.

Sở Du lịch TP.HCM tạm thời chỉ nhận hồ sơ trực tuyến

Sở Du lịch TP.HCM vừa có thông báo về việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Theo đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tạm thời không nhận hồ sơ trực tiếp của các cá nhân, tổ chức.

Sở khuyến khích thực hiện nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến tại cổng thông tin điện tử http://sodulich.hochiminhcity.gov.vn

Về việc trả kết quả hồ sơ, Sở khuyến khích tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, đăng ký như sau:

-Tại cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch, ngay trước khi kết thúc các bước của quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

-Gửi yêu cầu đăng ký dịch vụ nhận kết quả vào hộp thư sdl@tphcm.gov.vn hoặc htmtam.sdl@tphcm.gov.vn

Lưu ý cung cấp đầy đủ thông tin của người yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính; mã số biên nhận hồ sơ; họ tên, địa chỉ, số điện thoại, thông tin người nhận thay (nếu có).

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT