Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sau thời gian dài dịch bệnh, ngành du lịch - khách sạn tích cực chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mới nhằm vượt qua khó khăn, bứt phá hồi phục mạnh mẽ.

Đại dịch Covid-19 tác động tiêu cực, gây thiệt hại lớn cho ngành du lịch suốt 2 năm qua. Năm 2022 được các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, du lịch đặt kỳ vọng với những cú chuyển mình thích ứng “trạng thái bình thường mới”.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 1

Các công nghệ mới được ra đời và liên tục phát triển trong thời gian đại dịch.

Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số để vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa tạo nên sự tiện lợi cho khách hàng được xác định là hướng đi “tất yếu” để khôi phục khó khăn và tạo sự bứt phá trong thời đại công nghệ số.

“Hồi phục” nhanh chóng hậu dịch

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), ngành du lịch toàn cầu năm 2021 đã chịu tổn thất đến 2.000 tỷ USD vì đại dịch. Năm 2021 du lịch toàn cầu tăng 4% so với năm 2020, nhưng vẫn thấp hơn 72% so với trước khi đại dịch diễn ra vào năm 2019 (theo ước tính sơ bộ của UNWTO).

Trong báo cáo quý 3 năm 2021 của UNWTO, lượng khách quốc tế từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2021 vẫn thấp hơn 20% so với mức năm 2020. Lượng khách du lịch quốc tế năm 2022 ước tính sẽ chỉ đạt được ở mức 70-75%. Tuy nhiên, ông Zurab Pololikashvili - Tổng thư ký UNWTO vẫn bày tỏ sự lạc quan rằng tình hình năm 2022 sẽ tốt hơn nhiều so với năm 2021 nhờ vào chuyển đổi số.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 2

Chuyển đổi số là tương lai của ngành du lịch - khách sạn.

Với chuyển đổi số du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng nhờ những nền tảng ứng dụng thông minh (book phòng khách sạn, săn vé trực tuyến,...) sẽ thúc đẩy sự thay đổi hành vi du lịch. Nhắm đến sự chuyên nghiệp hóa cùng tối ưu tính tiện lợi trong dịch vụ, tập trung vào khách nội địa để tạo tiền đề đón khách quốc tế, tối ưu hóa doanh thu 50% so với trước đại dịch sẽ là mục tiêu của nhiều doanh nghiệp du lịch trong năm mới.

Chuyển đổi số - Hướng đi tất yếu của thời đại

Ngành du lịch - khách sạn Việt Nam đối mặt với nhiều tiềm năng lẫn thách thức khi hòa nhập với sự chuyển đổi số và đổi mới. Chia sẻ về vấn đề này, anh Hoàng Viết Tiến - Đại diện Hiệp Hội Internet Việt Nam, cho biết trong thời gian bùng phát dịch Covid-19, sự phát triển ngành du lịch và lữ hành đã bị ảnh hưởng nặng nề. Báo cáo quý 3 năm nay do CBRE thực hiện cho thấy công suất phòng bình quân đạt 26,2% và doanh thu trên mỗi phòng chỉ đạt 24,7 USD/đêm.

"Thực tế này cho thấy tầm quan trọng và nhu cầu về chuyển đổi số tăng cao. Chủ các doanh nghiệp du lịch đã và đang thực hiện các giải pháp khác nhau để điều chỉnh sự hiện diện của họ trên các nền tảng kỹ thuật số và cung cấp những trải nghiệm kỹ thuật số tốt hơn", anh Tiến cho hay.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 3

Chuyển đổi số tại Việt Nam đang đạt được những bước đi nhanh chóng và vững chắc. Trong ảnh: Khách tham quan đang trải nghiệm hệ thống quản lý khách sạn CiHMS được xây dựng trên nền tảng đám mây, hỗ trợ truy cập vào hệ thống từ bất kỳ đâu tại bất kỳ thời điểm nào từ các thiết bị cầm tay hoặc máy tính có kết nối internet.

Có thể thấy rằng, ứng dụng công nghệ thông tin được đánh giá là giải pháp sống còn của doanh nghiệp du lịch để tăng trải nghiệm cũng như phục vụ khách hàng. Thực tế cũng cho thấy, thói quen du lịch của khách hàng thay đổi bởi họ vừa muốn đảm bảo sức khỏe vừa muốn tận hưởng những chuyến đi sau thời gian dài “nghỉ dịch”.

Nhiều sản phẩm du lịch, dịch vụ mới được ra đời để đáp ứng kịp thời, như khách sạn tiện ích không điểm chạm, ra mắt những giải pháp tối ưu trải nghiệm khách hàng cả hai môi trường online lẫn offline. Các phần mềm hỗ trợ vận hành khách sạn hiệu quả là công cụ không thể thiếu, sẵn sàng cho giai đoạn phục hồi hoạt động du lịch.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 4

Các công nghệ tiên tiến được ứng dụng trong quản trị khách sạn sẽ cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Ảnh: CiHMS.

“Cá nhanh nuốt cá chậm”

Trong kỷ nguyên số 4.0, tình trạng “Cá lớn nuốt cá bé” đã không còn phù hợp mà thay vào đó là “Cá nhanh nuốt cá chậm”. Lợi thế san dần đều cho mọi doanh nghiệp và chuyển đổi số là bài toán khó nếu tư duy lãnh đạo không dám bước ra vùng an toàn tìm kiếm sự đột phá.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 5

Ông Nguyễn Văn Hoàng – Tổng Giám Đốc CiHMS nhấn mạnh tầm quan trọng của công nghệ trong quản lý khách sạn.

Hiểu được tâm lý e ngại đó, VinHMS - công ty phần mềm trẻ chuyên cung cấp những sản phẩm, dịch vụ công nghệ chất lượng cao, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp du lịch và khách sạn, mong muốn tạo ra cơ hội để những nhà quản trị gặp gỡ, trao đổi và giải đáp những thắc mắc về giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp.

Ngày 7/4 tới đây, VinHMS tổ chức “Hội nghị Công nghệ ngành Khách sạn” tại Nha Trang, nhằm giới thiệu đến khách hàng doanh nghiệp những công nghệ mới nhất ứng dụng trong ngành du lịch và khách sạn.

Ngành khách sạn chuyển đổi số để phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch - 6

“Hội nghị Công nghệ ngành Khách sạn” sẽ được tổ chức ngày 7/4 tới đây tại Nha Trang.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp khi tham gia còn được trải nghiệm những tính năng công nghệ tiên tiến áp dụng phục vụ cho ngành du lịch và khách sạn từ VinHMS và Crystal Bay Group. Một số công nghệ sẽ được trình làng trong sự kiện như OCR, QRMenu, MICE, pre check-in qua ứng dụng…

Hội nghị Công nghệ ngành Khách sạn

Thời gian: 09:00, ngày 7/4/2022.

Địa điểm: Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang.

Đăng ký tham dự: https://www.vinhms.com/hoi-nghi-cong-nghe-nganh-khach-san/

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Tuấn Anh

CLIP HOT