Liên kết để xây dựng sản phẩm du lịch thêm hấp dẫn
Thông qua việc liên kết, những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương, các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng, cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú sẽ càng được khai thác hiệu quả.
Theo Bà Tạ Thị Tú Uyên, Phó Giám đốc Ban Sản phẩm và Dịch vụ Vietravel, để xây dựng sản phẩm du lịch hấp dẫn không thể thiếu vai trò liên kết giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa doanh nghiệp với chính quyền. Từ đó, làm nền tảng để tạo ra những chương trình tour giúp gia tăng giá trị và lợi ích cho khách hàng thông qua những dịch vụ tối ưu, điểm đến mới lạ cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn giúp giữ chân du khách.
Đại diện các doanh nghiệp và tỉnh thành tham gia liên kết ký thỏa thuận hợp tác.
Đồng thời, việc liên kết còn hỗ trợ các doanh nghiệp và địa phương cùng xây dựng các chương trình hành động với những mục tiêu, giải pháp thiết thực; cùng nhau thảo luận để gỡ khó trong công tác tiếp đón du khách, từ đó thúc đẩy hoạt động liên kết sâu rộng và hiệu quả.
Thông qua việc liên kết, những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương, các giá trị tài nguyên du lịch tự nhiên, đa dạng và đặc trưng của vùng, cùng hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề, ẩm thực phong phú sẽ càng được khai thác hiệu quả.
Bà Tạ Thị Tú Uyên hấn mạnh, liên kết du lịch vùng là cơ hội để các địa phương thúc đẩy, tận dụng được tiềm năng vốn có nhằm biến khó khăn thành lợi thế.
Đến với Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP.HCM và vùng Bắc Trung Bộ, Vietravel cũng đề xuất định hướng sản phẩm Bắc Trung Bộ theo 3 tiêu chí: sản phẩm xây dựng theo chiều sâu, nhiều trải nghiệm; phát huy tốt thế mạnh độc đáo của tài nguyên; liên kết chặt chẽ không gian và tính chất sản phẩm. Tất cả được thể hiện trong 8 nhóm sản phẩm, gồm: du lịch tham quan nghiên cứu di sản thế giới và văn hóa; du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng biển; du lịch về nguồn, tìm hiểu lịch sử - cách mạng; du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng; du lịch lễ hội, tín ngưỡng; du lịch khám phá đảo ven bờ; du lịch chữa lành; du lịch mạo hiểm, cắm trại.
Vietravel cũng đề xuất kêu gọi đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối vùng Bắc Trung Bộ với khu vực trọng điểm miền Trung, phía Nam và cả phía Bắc; nâng cấp hạ tầng hàng không để thu hút khách quốc tế; quy hoạch và mở tuyến đường ven biển nhằm phục vụ quảng bá du lịch biển; đầu tư tập trung vào các khách sạn 4, 5 sao và khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên; nghiên cứu, khai thác giá trị ẩm thực gắn với hoạt động văn hóa phi vật thể; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch. Bên cạnh đó, còn đầu tư phát triển du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường; quy hoạch và xây dựng dịch vụ giải trí đêm; thành lập hợp tác xã ngư phủ hướng đến khai thác du lịch biển chuyên nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá sản phẩm du lịch.
Trong thời gian tới, công ty sẽ cung cấp ra thị trường các sản phẩm du lịch khai thác triệt để thế mạnh vốn có của các địa phương tham gia liên kết, như sản phẩm Bình yên chốn Thanh – Nghệ - Tĩnh (4 ngày), Qua miền di sản Bình – Trị - Thiên (4 ngày), Miền Trung vẫy gọi (6 ngày)…