Lạng Sơn công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng 15/12, Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức công bố Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn, góp phần quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế.

Biểu trưng du lịch tỉnh Lạng Sơn là hình ảnh cách điệu của núi Mẫu Sơn hùng vĩ, trùng điệp với điểm nhấn là hình ảnh hoa đào trên núi Mẫu Sơn ngày xuân thể hiện một khát vọng, niềm tin vào tương lai tươi sáng, một “bình minh mới” sẽ đến với du lịch Lạng Sơn nói riêng và sự phát triển của Xứ Lạng nói chung... Khẩu hiệu Du lịch Lạng Sơn là: “Ai lên Xứ Lạng cùng anh…” dễ nhớ, dễ thuộc, gắn với lịch sử như lời mời gọi du khách đến với Lạng Sơn.

Việc lựa chọn và xác định biểu trưng và khẩu hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, quảng bá giới thiệu hình ảnh du lịch Xứ Lạng với bạn bè trong khu vực và quốc tế. Đồng thời phục vụ đắc lực cho các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và đối ngoại của tỉnh.

Lạng Sơn công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch - 1

Biểu trưng (Logo) và Khẩu hiệu (Slogan) du lịch của tỉnh Lạng Sơn.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết: “Sau khi Bộ nhận diện du lịch được ban hành, chúng tôi cũng kì vọng rằng Du lịch Lạng Sơn sẽ được định vị chính thức trong bản đồ du lịch cả nước nói riêng và thế giới nói chung; từ đó khẳng định vị thế, bản sắc du lịch độc đáo tỉnh Lạng Sơn với du khách trong nước và quốc tế. Thông qua những hoạt động quảng bá về logo, slogan du lịch Lạng Sơn cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch Lạng Sơn phát triển”.

Trong những năm qua, du lịch tỉnh Lạng Sơn đã có bước phát triển khá toàn diện, bước đầu khẳng định vai trò, vị trí trong sự phát triển chung của tỉnh Lạng Sơn. Dưới tác động của dịch COVID-19, Du lịch là lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tỉnh Lạng Sơn, khi tổng lượng khách du lịch chỉ ước đạt khoảng 1 triệu 600 lượt, đạt 49,5% kế hoạch.

Thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, Lạng Sơn đã triển khai nhiều chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, lữ hành trên địa bàn. Với thông điệp “Lạng Sơn điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn", các chính sách được kì vọng sẽ tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút du khách, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác… góp phần cụ thể hóa mục tiêu đến năm 2025 đưa du lịch là ngành kinh tế quan trọng, năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Lạng Sơn công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch - 2

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên (bên phải) trao Quyết định công nhận của UBND tỉnh Lạng Sơn về Biểu trưng và Khẩu hiệu du lịch tỉnh Lạng Sơn cho Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh.

Ông Phan Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn, nói: “Để đảm bảo thích ứng an toàn linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh, chúng tôi đã xây dựng những kế hoạch hoạt động du lịch linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch. Trong đó chúng tôi đang hướng đến việc phát triển Du lịch cộng đồng trên địa bàn, tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Cùng với đó, chúng tôi cũng tập trung cho sự phát triển của Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn thành Khu du lịch trọng điểm, qua đó kết nối với những tour tuyến trên địa bàn để tạo nên điểm đến du lịch an toàn, độc đáo của Lạng Sơn”.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Duy Thái (Báo VOV)

CLIP HOT