Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Sáng 8/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 - ITE HCMC 2023, Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang tổ chức Hội nghị kết nối giới thiệu du lịch Kiên Giang.

Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - 1

Hoang sơ bãi biển Hòn Chông – Kiên Giang.

Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - 2

Tàu xuất bến đưa khách tham quan Quần đảo Hải Tặc.

Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - 3

Bình minh trên sông Giang Thành, Hà Tiên.

Phó cục trưởng Cục du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nhìn nhận, Kiên Giang là vùng đất tươi đẹp, hấp dẫn, đặc sản nhiều giá trị về thiên nhiên và con người đặc biệt những năm gần đây nhiều nhà đầu tư lớn vào Kiên Giang đạt được thành tựu lớn về hạ tầng, cơ sở vật chất lớn dành cho du lịch xứng tầm điểm du lịch lớn của Việt Nam.

"Tuy nhiên, hoạt động xúc tiến quảng bá kết nối yêu cầu có dòng khách ổn định và chất lượng. Tôi kỳ vọng sự vào cuộc của DN, nhà đầu tư làm sao trên cơ sở nền tảng sản phẩm du lịch Kiên Giang có thể bắt được xu hướng gắn kết thị trường", ông Siêu nói.

Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - 4

“Vừa qua tỉnh Kiên Giang đã khá chủ động khi kết nối thị trường du lịch với các tỉnh, thành trong và ngoài nước để đưa Kiên Giang đến gần hơn với du khách, ông Hà Văn Siêu đánh giá.

Theo ông Hà Văn Siêu, sự chủ động của DN vô cùng quan trọng, mỗi DN cần có chương trình quảng bá, tiếp thị sản phẩm theo định hướng của địa phương. Sản phẩm du lịch càng tỏa sáng thì điểm đến Kiên Giang càng mạnh.

“Với nhiều điều kiện cần thiết về cả hạ tầng, cơ sở vật chất kĩ thuật và quyết tâm lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện, cơ hội DN xúc tiến chương trình; chúng ta cần liên kết với nhau hơn nữa, một người không làm được thì nhiều người sẽ làm được. Một điểm có khách không thể tự nhiên, mà chúng ta phải dày công vài năm, kết nối với nhau và áp dụng công nghệ để đi nhanh hơn", ông Siêu cho biết.

Kiên Giang xúc tiến quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - 5

“Hiện nay, Kiên Giang có 940 cơ sở lưu trú, hơn 33 ngàn phòng đang hoạt động, đảm bảo đủ tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng”, bà Quảng Xuân Lụa thông tin.

Bà Quảng Xuân Lụa, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Kiên Giang cho biết, Kiên Giang là nơi giao thoa văn hóa của nhiều vùng miền trên cả nước, chính sự đặc biệt này đã tạo nên một bản sắc văn hóa Kiên Giang vô cùng đa dạng, phong phú, là một sức hút mạnh mẽ với những du khách cả trong nước lẫn nước ngoài.

Theo bà Quảng Xuân Lụa, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã tổ chức nhiều hội nghị xúc tiến mời gọi đầu tư; đồng thời tăng cường xúc tiến đầu tư, kết nối đối tác, phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh đến nhà đầu tư trong và ngoài nước; đẩy mạnh tuyên truyền xúc tiến đầu tư và xây dựng thương hiệu du lịch, quảng bá du lịch theo hướng chuyên nghiệp, liên kết vùng; phát triển du lịch gắn với bảo vệ tài nguyên, cảnh quan môi trường.

Ngoài ra, tỉnh còn tổ chức đoàn cán bộ và doanh nghiệp tham gia một số cuộc hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo, diễn đàn, nghiên cứu và phát triển thị trường du lịch, xúc tiến đầu tư, thương mại tại các quốc gia Châu Á, Châu Âu; tham gia hội chợ thương mại chuyên ngành, đa ngành Việt Nam - Campuchia tại Phnôm Pênh và Việt Nam - Myanmar tại Myanmar… với mong muốn đưa hình ảnh du lịch Kiên Giang vươn xa hơn trên thị trường.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT