Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Ngành du lịch TP.HCM cũng đã và đang triển khai 8 nhóm giải pháp đồng bộ để phát triển ngành du lịch gồm: phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng…

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 1

Du thuyền ngoạn cảnh bên sông Sài Gòn với nhiều cảnh quan đẹp hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM tại Hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch đầu năm 2023 sáng ngày 13/7, lượng khách quốc tế đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.941.267 lượt, tăng 306% so cùng kỳ năm 2022, đạt 39% so với kế hoạch năm 2023.

Khách du lịch nội địa đến TP.HCM 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 16.415.438 lượt, tăng 48% so cùng kỳ năm 2022, đạt 46,9% so với kế hoạch năm 2023.

Tổng thu du lịch 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 80.833 tỷ đồng, tăng 63 % so với cùng kỳ năm 2022, đạt 50,5% so với kế hoạch năm 2023.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 2

Khai thác các sản phẩm, dịch vụ du lịch đường sông kết hợp với các khu vực lân cận, tạo nên những sản phẩm tour tuyến hấp dẫn, góp phần định vị thương hiệu du lịch TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh, Thành phố sẽ khảo sát và nghiên cứu thị trường du lịch theo hướng xác định các yếu tố cốt lõi, xây dựng thương hiệu, chất lượng cũng như xây dựng chiến lược truyền thông để phát triển, quảng bá giới thiệu về điểm đến TP.HCM.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 3

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết Thành phố sẽ phát triển du lịch theo các yếu tố cốt lõi

Để thu hút du khách, ngành du lịch TP.HCM đã và đang triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng với tiêu chí mỗi quận, huyện có ít nhất 1 sản phẩm du lịch đặc trưng; đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, du lịch Golf… nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 4

Bức tranh tường đại cảnh trang trí nội thất trụ sở HĐND và UBND TP.HCM.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 5

Tổ chức trong hai ngày 29 và 30/4, tour du lịch tham quan trụ sở HĐND và UBND TP.HCM đã chào đón hơn 1.500 du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Đặc biệt, thành phố phát triển sản phẩm du lịch gắn kết với khai thác giá trị văn hóa, đó là chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HĐND và UBND TP.HCM do Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành thực hiện đã tạo hiệu ứng tốt, giới thiệu có điểm nhấn đến với du khách trong nước và quốc tế.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 6

Bến Bạch Đằng bên sông Sài Gòn rộng lớn nhìn từ trên cao.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, nhằm khai thác thế mạnh du lịch đường sông để hút du khách, thành phố sẽ khảo sát du khách và nghiên cứu thị trường theo hướng xác định các yếu tố cốt lõi và xây dựng thương hiệu, chất lượng cũng như chiến lược truyền thông phát triển, quảng bá, giới thiệu điểm đến TP.HCM.

Cụ thể trong tháng 8, TP sẽ tổ chức Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ nhất tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn (Cảng Hành khách tàu biển), công viên Bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Bến Bình Đông và các khu du lịch, điểm đến trên địa bàn. Điểm nhấn của lễ hội là show diễn "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện" vào tối 6/8 tại Cảng Sài Gòn với quy mô 6.000 chỗ ngồi.

Song song đó, ngành du lịch cũng tiến hành xúc tiến quảng bá du lịch thành phố theo chiều sâu như: quảng bá thương hiệu thành phố và các khu vực vùng ngoại thành; thúc đẩy nghiên cứu thị trường để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm đến từng du khách...

Mặt khác, ngành du lịch TP.HCM cũng đã và đang triển khai 8 nhóm giải pháp đồng bộ để phát triển ngành du lịch gồm: phát triển sản phẩm, tài nguyên, thương hiệu, xúc tiến quảng bá, đào tạo nhân lực, liên kết vùng… với trọng tâm là phát triển sản phẩm cho du lịch thành phố.

Ngành du lịch TP.HCM cũng xác định 4 nhóm sản phẩm chính đang có nguồn thu lớn là: du lịch văn hoá lịch sử, du lịch kết hợp hội nghị hội thảo triển lãm, du lịch kết hợp ẩm thực, du lịch kết hợp mua sắm.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 7

Toàn cảnh Hội nghị giao ban về công tác phát triển du lịch đầu năm 2023 sáng ngày 13/7/2023.

“Sắp tới, trong lộ trình thực hiện Nghị quyết 98, ngành du lịch TP.HCM sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế xúc tiến, quảng bá để khuyến khích các doanh nghiệp tham gia, đặc biệt là ở thị trường nước ngoài; tăng cường công tác truyền thông đa phương tiện.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan truyền thông trong nước và nước ngoài bên cạnh việc quảng bá qua các kênh ngoại giao, nhân dân. Ngành du lịch cũng phối hợp với các ngành khác để tăng thời gian lưu trú, tăng chi tiêu du khách”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 8

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch trao bằng khen cho các đơn vị.

Khai thác thế mạnh du lịch đường sông để thu hút du khách đến TP.HCM - 9

Đại diện Sở Du lịch TP.HCM trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp phát triển du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023.

Dịp này, Sở Du lịch TP.HCM cũng đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân là các đơn vị du lịch, lữ hành, khách sạn, doanh nghiệp, các quận, huyện và TP Thủ Đức đã có thành tích xuất sắc trong việc phát triển du lịch TP.HCM trong thời gian qua.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT