Gặp khó khăn, gọi 1022, miễn cước

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Mục tiêu lớn nhất của cổng thông tin 1022 là giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Gặp khó khăn, gọi 1022, miễn cước - 1

Nhằm hỗ trợ người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã cùng chung tay với người dân TP, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.

Cổng thông tin 1022 TPHCM do Sở Thông tin và Truyền thông triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa Chính quyền TP với người dân để tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Lãnh đạo TP để xây dựng và phát triển TPHCM.

Trong thời gian TP triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cổng thông tin 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến Chính quyền TP nhằm kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Nhờ hoạt động tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Cổng thông tin 1022 đã sớm trở thành một cầu nối hai chiều giữa người dân với chính quyền TP.

Với khả năng tiếp nhận thông tin nhiều lĩnh vực khác nhau gồm trật tự xã hội, hạ tầng, giao thông,… và các vấn đề liên quan đến công tác phòng, chống COVID-19 (tiếp nhận phản ánh vi phạm phòng, chống dịch, tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, hay tư vấn, hướng dẫn chăm sóc sức khỏe cho người dân,…), Cổng thông tin 1022 càng ngày càng nhận được sự quan tâm và hưởng ứng rất lớn của cộng đồng, xã hội.

Nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã cùng chung tay với người dân TP, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TPHCM từ 0 giờ ngày 28/7/2021.

Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan khẳng định, mục tiêu lớn nhất của Cổng thông tin 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

Việc các doanh nghiệp viễn thông thống nhất miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là một trong những hành động cùng chung tay với chính quyền TP thực hiện giải pháp nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phát huy cao nhất tinh thần nghĩa tình, những nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái, san sẻ, giúp đỡ nhau vượt qua được giai đoạn khó khăn này, hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Hiện nay, Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực Hội đồng Nhân dân TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

P.V

CLIP HOT