Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi"

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Những ngày cuối năm, dường như thị trường tour du lịch Tết có vẻ sôi động hơn, các tour du lịch tâm linh và tour xuất ngoại được du khách đặt mua nhiều hơn.

Du xuân đón Tết trên những chuyến du lịch giờ đây đã trở thành xu hướng của nhiều gia đình, đặc biệt là những ông bố bà mẹ trẻ tuổi. Thay vì loay hoay với tiệc đãi khách trong 3 ngày Tết, ngày nay, các gia đình đón Tết khá gọn nhẹ. Sau Giao thừa, cúng tổ tiên, mừng tuổi cha mẹ và ông bà là cả nhà cùng kéo vali lên đường du lịch. 

7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023 là khoảng thời gian lý tưởng để cả nhà cùng nhau đón năm mới hanh thông, tràn đầy năng lượng và may mắn. Đặc biệt sau 3 năm "bó chân" vì dịch Covid-19, năm nay xu hướng đi du Xuân của du khách là đi xuất ngoại và du lịch tâm linh ngắn ngày được ưa chuộng.

Chia sẻ với Dân Việt, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh - Giám đốc Ban Tiếp Thị, Công ty Du lịch Vietravel cho biết: "Vietravel ghi nhận tổng lượng khách đăng ký du lịch Tết vượt hơn 47.000 khách, cao hơn năm ngoái rất nhiều. 

Tết năm nay, mặc dù vẫn còn những ảnh hưởng của đại dịch, nhưng du khách vẫn hào hứng với kế hoạch đi du lịch nước ngoài vì các điểm đến yêu thích hầu như đã bình thường trở lại, chính sách visa cũng thuận tiện hơn. Các điểm đến truyền thống như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu và Hoa Kỳ luôn thu hút nhiều khách đăng ký, thậm chí khách hàng chọn mua trước các tour khởi hành từ tháng 3 và 4/2023".

Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi" - 1

Du Xuân đầu năm 2023. Hoa mai anh đào nở hồng sắc xuân xen lẫn với màu xanh của cây rừng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ảnh: Minh Lân

Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, mùa Tết năm nay, Vietravel cũng ghi nhận lượng lớn du khách đăng ký mua tour trong nước từ 1 - 5 ngày, tour nước ngoài từ 4 - 6 ngày bởi thời gian chuyến đi phù hợp với lịch nghỉ Tết. Theo đó, các điểm đến trong nước được nhiều khách lựa chọn nhất là Đông - Tây Bắc, Đà Nẵng, Đà Lạt, Miền Tây, Phú Quốc,… 

Các tour xuất ngoại như Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Bali… với chi phí vừa tầm và các tuyến hấp dẫn như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, châu Âu, Hoa Kỳ,… cũng được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt Tết này, Vietravel còn tổ chức các chuyến bay charter du xuân đưa đoàn khách tham quan Thái Lan (khởi hành Mùng 2 Tết), Fukushima - Nhật Bản (khởi hành Mùng 6 Tết),… với nhiều chương trình đa dạng, trải nghiệm mới lạ và mức giá hấp dẫn.

Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi" - 2

Du Xuân đầu năm 2023. Tràng An là điểm đến của khách du lịch muốn đi lễ và thưởng ngoạn non nước hữu tình tại Ninh Bình. Ảnh: Vietravel Hà Nội

Ngoài ra theo Vietravel Hà Nội, du lịch xuân năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các tour du lịch tâm linh ngắn ngày với các đoàn khách đi theo nhóm gia đình, công ty. Năm 2023, các lễ hội bắt đầu được tổ chức trở lại với quy mô lớn.

Giai đoạn sau Tết, các tuyến điểm được du khách lựa chọn theo xu hướng rõ rệt hơn. Vào mỗi dịp xuân mới, các tour lễ hội xuân luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách Việt Nam. Bắt đầu từ Tết Nguyên đán kéo dài đến tháng Giêng, tháng hai âm lịch, muôn vàn lễ hội tưng bừng mở ra. Lễ hội đã trở thành nét văn hóa tiêu biểu, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân đất Việt mỗi dịp tết đến, xuân về. Nào lễ hội chùa Hương (Hà Nội), lễ hội Yên Tử (Quảng Ninh), lễ hội đền Trần (Nam Định), Bái Đính – Tràng An (Ninh Bình), Tây Thiên (Vĩnh Phúc), Đền Mẫu (Lạng Sơn)...

Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi" - 3

Du Xuân đầu năm 2023

Theo vị đại diện của Vietravel Hà Nội, bộ sản phẩm lễ hội Xuân được xây dựng theo tiêu chí là các điểm đến được du khách yêu thích, lựa chọn trong các năm trước đây và có các hoạt động lễ hội đặc sắc để du khách trải nghiệm, tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán từng địa phương

"Du lịch tâm linh, du lịch lễ hội đầu năm Quý Mão không phải là sản phẩm du lịch đơn thuần mà mang "giá trị kép", vừa thúc đẩy ngành du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, vừa góp phần giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống văn hóa Việt Nam, giá trị di sản, di tích, đồng thời lan toả những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, kết nối cộng đồng", vị đại diện này cho hay.

: Tour xuất ngoại chiếm tới 60% 

Còn với Công ty Flamingo Redtours thì cho biết, lượng khách đi theo tuyến outbound đang chiếm dần ưu thế. Cụ thể, Flamingo Redtours đã cung cấp dịch vụ cho khoảng 50 đoàn Mice, dao động từ 30 – 200 khách/1 đoàn như 70 khách công ty May Hà Phương đi tour Pháp – Tây Ban Nha; 1000 khách công ty đi tour Dubai; 50 khách công ty Thiết bị điện đi Úc; 130 khách đi Nhật Bản; 100 khách đi Đài Loan…

Theo đại diện truyền thông của Flamingo Redtours, sau 3 năm dịch Covid-19, xu hướng du lịch Mice có sự thay đổi nhất định. Mức chi trả cao hơn, trung bình từ 15.000.000 đồng – 90.000.000 đồng/1 người, đồng thời chất lượng dịch vụ cao cấp hơn 4– 5 sao. Và thay vì chỉ tập trung tuyến Đông Nam Á như trước đây, doanh nghiệp hướng đến lựa chọn Nhật Bản, Hàn Quốc, Dubai, Úc, Châu Âu…

Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi" - 4

Du Xuân đầu năm 2023. Du khách chọn tour đi du Xuân xuất ngoại tại công ty TSTtourist. Ảnh: TST

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc truyền thông – Marketing công ty TSTtourist thì chia sẻ, tuy lượng khách tham gia tour Tết Nguyên đán năm 2023 không có dấu hiệu tăng đột biến, tuy nhiên xu hướng du lịch của năm 2023 khá rõ, tập trung nhiều vào các gói dịch vụ combo, tour theo nhóm gia đình chiếm ưu thế, tour tổ chức theo nhu cầu riêng, loại hình du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm mang tính cá nhân hoá, trải nghiệm điểm đến mới sẽ là xu thế vượt trội đáng chú ý.

"So với tour du lịch trong nước, nhu cầu tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế hơn, tỷ lệ lên đến 60% đối với các chương trình có lịch khởi hành định sẵn. Các nước được du khách chọn đi là Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, châu Âu. Năm nay các quốc gia ở khu vực Đông Bắc như Hàn Quốc, Nhật thu hút khách mạnh nhất. Đặc biệt Đài Loan đang là điểm đến được du khách yêu thích và chọn nhiều", ông Nguyễn Minh Mẫn cho hay.

Du Xuân đầu năm 2023: Tour xuất ngoại và tour du lịch tâm linh "lên ngôi" - 5

Du Xuân đầu năm 2023. Xu hướng du xuân xuất ngoại chiếm tới 60%. Ảnh: TST

Chia sẻ với báo chí, chị Trần Thị Hiếu (Quận 3, TP.HCM) - không khỏi phấn khởi khi trở thành một trong những vị khách tham gia vào tour Đài Loan do TSTtourist tổ chức vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Với mong muốn tham quan, tìm hiểu cách đón Tết ở nước ngoài, hơn hết là trải nghiệm văn hóa, ẩm thực để tăng thêm vốn kiến thức và trải nghiệm, chị quyết định chọn Đài Loan là nơi cùng chồng và hai con đón năm mới vào năm nay.

Chị Hà Trinh (Quận 10, TP.HCM) cũng là khách tham gia trải nghiệm tour Đài Loan do TSTtourist tổ chức vào dịp Tết năm nay. Chị cho biết năm nào cũng đón Tết ở nước ngoài vì muốn trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, khí hậu của một nơi khác với Việt Nam, để tăng thêm nhiều trải nghiệm, nhất là cho các con cơ hội đi nhiều nơi, tiếp thu nhiều nền văn hóa khác nhau, cũng là dịp để chị gắn kết tình cảm gia đình.

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Huy Hoàng (Báo Dân Việt)

CLIP HOT