Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Phó Trưởng ban phụ trách MAUR Nguyễn Quốc Hiển vừa trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm 1 đoạn trên cao với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 1

Chạy thử nghiệm tuyến Metro trên cao ngang Khu du lịch Suối Tiên.

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 2

Đoàn kiểm tra theo dõi thông số an toàn vận hành tàu.

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 3

Test thử nghiệm tàu vận hành với tốc độ trung bình 40km/h.

Đánh giá lần chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động lần này, ông Nguyễn Quốc Hiển, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho rằng, mọi công tác diễn ra suôn sẻ và thành công; hệ thống điều khiển trên tàu (Onboard ATP) đã liên kết với hệ thống điều khiển mặt đất (Ground ATP) để bảo vệ tàu và hành khách một cách tự động.

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 4

Kiểm tra kỹ thuật tại chỗ, đánh giá an toàn hệ thống.

So sánh giữa 2 đợt chạy thử ngày 21/12/2022 và 18/01/2023, Đợt chạy thử nghiệm lần này ngoài việc kiểm tra các hệ thống tiếp cung cấp điện, hệ thống đường ray, còn có hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP) của hệ thống tín hiệu (Signalling) nhằm đánh giá khả năng bảo vệ tàu và hành khách khi có vật cản hoặc sự cố bất ngờ.

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 5

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị và chạy thử nghiệm với hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP).

Sẽ vận hành tàu metro tự động hoàn toàn - 6

Kỹ sư báo cáo vận hành hệ thống 

Trước khi tàu chạy thử nghiệm, Phó Trưởng Ban đã trao đổi với tư vấn và Công ty Hitachi (gói thầu CP3) một số nội dung liên quan đến hệ thống bảo vệ tàu tự động, kế hoạch chạy thử trong thời gian tiếp theo.

Dự kiến, sau Tết Nguyên đán 2023, MAUR và nhà thầu sẽ tiếp tục phối hợp để chuẩn bị cho công tác chạy thử nghiệm vận hành tàu tự động hoàn toàn (ATO).

Chia sẻ

Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo Chia sẻ zalo

Hữu Long

CLIP HOT